สังคม

'มิจฉาชีพ' อาละวาด ใช้มุกน้ำมันรถหมด เข็นรถข้างถนน หลอกคนสงสาร ให้เงิน-เติมน้ำมันให้

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2567

199 views

'มิจฉาชีพ' อาละวาด ใช้มุกน้ำมันรถหมด เหยื่อสงสารหลงเชื่อ ช่วยเหลือให้เงินบ้าง เติมน้ำมันให้บ้าง ลับหลังดูดน้ำมันออกไปขาย สารภาพตกงานต้องหาเงินใช้ อาศัยความสงสารของคนอื่นหากิน

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (27 พ.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า สามารถจับกุมตัวมิจฉาชีพที่ตะเวนหลอกลวงชาวบ้านไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวมิจฉาชีพรายดังกล่าว ไปดำเนินคดีให้ด้วย

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ยังพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลโพกรวม อำเภอเมืองสิงห์บุรี พบนายณรงค์ แตงเอม อายุ 53 ปี ชาวตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมืองสิงห์บุรีถูกชาวบ้านในพื้นที่ควบคุมตัวอยู่ พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์ เอ็กซ์ สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 1332 พระนครศรีอยุธยา ที่มีสภาพไฟหน้าละไฟเลี้ยวแตกเสียหายทั้งสองข้าง

จากการสอบถาม นายสมพร แดงขำ อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นผู้ร่วมกันควบคุมตัวนายณรงค์ไว้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายณรงค์เดินจูงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาตามถนนในหมู่บ้าน ก่อนจะเข้าไปบอกชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาว่า น้ำมันรถหมด ขอความช่วยเหลือช่วยเติมน้ำมันรถให้ด้วย ซึ่งตนจำได้ว่า เคยเห็นนายณรงค์มาก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นตนก็ช่วยซื้อน้ำมันรถเติมให้ไปโดยไม่คิดเงิน

มาครั้งนี้ก็พบนายณรงค์มีพฤติกรรมเช่นเดิมอีก จึงเกิดความสงสัยเดินไปเพื่อสอบถามนายณรงค์ แต่นายณรงค์จำตนเองได้ จึงพยายามจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ตนและชาวบ้านจึงช่วยกันจับกุมไว้ จนทำให้รถจักรยานยนต์ของนายณรงค์เสียหลัก ล้มลงไฟหน้าและไฟเลี้ยวแตกกระจาย จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาควบคุมตัวไป

ขณะที่นายณรงค์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนตกงาน ไม่มีรายได้ จึงใช้วิธีขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก จากนั้นก็จะใช้วิธีเดินจูงรถ ให้ดูคล้ายรถน้ำมันหมด เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขี่รถผ่านไปมา บางรายก็จะช่วยเหลือเป็นเงินสดบ้าง เติมน้ำมันรถให้บ้าง ซึ่งเมื่อได้น้ำมันรถมาก็จะนำสายยางมาดูดน้ำมันรถออกใส่ขวดที่ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ ก่อนจะหลอกล่อเหยื่อรายต่อไป จากนั้นก็จะนำน้ำมันที่ได้มาไปขาย นำเงินไปใช้จ่าย ซึ่งนายณรงค์รับสารภาพว่าตะเวนทำมาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อทำการบันทึกประวัติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังนำตัวนายณรงค์ มายัง สภ.เมืองสิงห์บุรีนั้น ระหว่างทางได้พบกับหญิงสาวรายหนึ่ง กำลังเดินจูงรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนน พร้อมโบกมือเรียกรถยนต์ของชาวบ้านที่ขับขี่ผ่านไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจอดรถสอบถาม ทราบว่า รถจักรยานยนต์น้ำมันหมด ขอให้ตำรวจช่วยเติมน้ำมันให้ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธที่จะเติมน้ำมันรถให้ แต่อาสาช่วยดันรถจักรยานยนต์ไปที่สถานีบริการน้ำมันให้แทน ทำเอาหญิงสาวถึงกับบ่นว่า “ไม่มีน้ำใจ” เล่นเอาตำรวจสายตรวจถึงกับมึนงง ที่ถูกต่อว่า

คุณอาจสนใจ

Related News