สังคม

'วราวุธ' เผย กรมเด็กฯ จ่อยื่นศาลขอไต่สวนฉุกเฉินเด็ก 8 ขวบ 'ลัทธิเชื่อมจิต' อีกครั้งวันพรุ่งนี้

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2567

133 views

กระทรวงพัฒนาสังคมฯ เดินหน้ายื่นไต่สวนฉุกเฉินเด็ก 8 ขวบ ลัทธิเชื่อมจิตอีกครั้งวันพรุ่งนี้ เหตุ ศาลนัดไต่สวนปกติวันที่ 17 มิถุนายน นั้น จะช้าเกินไป

กรณีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร้องขอต่อศาลให้ไต่สวนฉุกเฉินขอดูแลคุ้มครองเด็ก 8 ขวบ ร่วมกันกับพ่อแม่เด็กและทีมสหวิชาชีพ ซึ่งศาลได้กำหนดวัน ให้ไต่สวนปกติ ในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ เรื่องนี้ คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า หากรอให้ถึงวันที่ 17 มิถุนายน ที่ศาลนัดไต่สวนปกตินั้น จะช้าเกินไป ดังนั้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า พม.ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหานี้ และต้องการขอให้มีการไต่สวนฉุกเฉิน

ซึ่งกรมกิจการเด็กและเยาวชน จะยื่นขอคำร้อง ขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 ภายในสัปดาห์นี้ ดังนั้นต้องติดตามว่า ถ้ายื่นครั้งที่ 2 ศาลจะมีคำสั่งมาอย่างไร

ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถาม อธิบดีกรมกิจการเด็กฯ บอกว่า ทาง พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะเข้ายื่นไต่สวนฉุกเฉิน ในวันพรุ่งนี้

ส่วนที่พ่อแม่น้อง 8 ขวบ ลัทธิเชื่อมจิต จะขอเข้าพบคุณวราวุธ ในวันที่ 4 มิถุนายนนั้น คุณวราวุธ บอกว่า วันนั้นเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี หากมีวาระเร่งด่วน การประชุมครม.แต่ละนัด จะกำหนดไม่ได้ว่า จะประชุมเสร็จเมื่อไหร่ อีกทั้ง ยอมรับว่า หากจะพูดคุยกับรัฐมนตรี เรื่องเด็กและจิตวิทยา ก็ไม่มีความรู้เท่ากับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ หรือผู้บริหารกรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง จึงได้ขอให้อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเป็นผู้รับเรื่องแทน

พร้อมกันนี้ คุณวราวุธ ยังได้กล่าวถึง พ่อแม่เด็กเชื่อมจิต จะมีการยื่นเรื่องว่า เจ้าหน้าที่ พม.สุราษฎร์ธานี พูดคุยลักษณะข่มขู่เด็ก 8 ขวบ ในวันที่เข้าไปพบที่บ้านเด็กนั้น โดยขอยืนยันว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ พม.ทุกคน ให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับทุกข้ออย่างเคร่งครัด ถ้าพบว่ามีการละเมิด ก็จะต้องปฏิบัติการตามกฎหมาย

แต่ในทางกลับกัน เจ้าหน้าที่พม.ก็ต้องทำหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเช่นกัน เพราะถ้าไม่ทำ ก็จะถูกกล่าวหาว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ก็อาจถูกอีกฝั่ง ที่ไม่เห็นด้วยกับเด็ก 8 ขวบ ฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ในมาตรา 157 ว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rXpappivVEs

คุณอาจสนใจ

Related News