สังคม

‘ลุงตี๋’ เฮิร์ตหนัก อดให้อาหารนกพิราบ ลั่นต้องฝึกพลังทางจิตเพื่อเพื่อนบ้าน

โดย paweena_c

16 พ.ค. 2567

97 views

“ลุงตี๋” จ๋อย! ยอมจบแต่โดยดี รับปากเลิกให้อาหารนกพิราบแล้ว ยอมรับเฮิร์ทหนักเพราะสงสารรนก ต้องฝึกความพลังทางจิตเพื่อไม่ให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน เจ้าหน้าที่บุกชี้แจง มีโทษปรับหนัก

กรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิป ขณะลุงตี๋ ได้มีปากเสียงกับชาวบ้านเรื่องการให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว เนื่องจากชาวบ้านกลัวเชื้อโรคและการเกิดโรคติดต่อ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี พบนกพิราบประมาณ 200 ตัว บินเกาะผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลาเพื่อรอกินอาหาร หน้าบ้านของ ลุงตี๋ (นามสมมติ) อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้อาหารนก และเป็นเจ้าของบ้านในซอยดังกล่าว

ลุงตี๋ บอกว่า ตนให้อาหารนกช่วงเช้า วันละครั้งเป็นอาหารเม็ด และตนก็จะทำความสะอาดทั้งหมด ตนมีน้ำใจ และรับผิดชอบต่อพื้นที่ ส่วนคนที่ไม่ชอบก็จะสร้างวลีขึ้นมา เช่น คำว่าสกปรกหรือเชื้อโรค การให้อาหารนกถือว่าเป็นความสุขพื้นฐาน แต่ก็ต้องคอยสู้กับคนที่ต่อต้าน ถ้าจะให้ตนหยุดคงยาก และจะให้อาหารนกจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ต่อมา ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว หลังจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยมีการนำเอกสารมาชี้แจงด้านกฎหมายให้ ลุงตี๋ รับทราบ ซึ่งมีความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ทั้งนี้ยังมีความผิดตาม พรบ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเจ้าหน้าที่มีการพูดคุยชี้แจง และโต้เถียงกัน จนสรุปได้ว่า ลุงตี๋ รับปากว่าจะไม่ให้อาหารนกพิราบอีก ก่อนจะจับมือกับทางชาวบ้านผู้ร้องเรียน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าวอีกครั้ง พบกับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับลุงตี๋ บอกว่า เช้านี้ตื่นขึ้นมาตนรู้สึกสดชื่นมาก เปิดประตูออกมาไม่เจอฝูงนกพิราบ ปกติจะเดินออกกำลังกายทุกเช้า ก็จะเจอฝูงนกพิราบและขี้นกเต็มไปหมด ตนยังเดินไปหาลุงตี๋แล้วบอกเขาว่าอย่าให้อาหารนกตามสัญญานะ เขาก็รับปากว่ารู้แล้วนะไม่ได้ให้แล้วไง ปกตินิสัยลุงตี๋แกจะเป็นคนที่รักษาคำพูดคำไหนคำนั้น แต่วันนี้ตนก็ยังเห็นนกเกาะอยู่ตามเสาไฟและบนหลังคา ตนก็เอากะละมังมาเคาะนกก็ไป ถ้าหากลุงตี๋ไม่ให้อาหารนก เชื่อว่าจำนวนนกจะน้อยลง

ขณะที่ ลุงตี๋ วันนี้ไม่ได้ให้อาหารนกพิราบแล้ว ลุงตี๋ บอกว่า เมื่อวานจนถึงวันนี้ตนก็พยายามฝึกพลังทำจิตใจ ตนก็เฮิร์ตเหมือนกันเพราะสงสารนก ในความคิดของตนคุณกลัวคุณก็อยู่ในบ้านส่วนเรื่องความสะอาดคุณก็เห็นว่าตนทำความสะอาด ไม่มีเหลือร่องรอยไว้ให้ดูเลย ตนมีเหตุผลเสมอเมื่อเพื่อนบ้านเดือดร้อนไม่อยากให้ตนให้อาหารนก ตนก็จะไม่ให้อีกแล้ว

ด้าน นางนีรนุช อาภาจรัส ผู้ อำนวยการสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กล่าวว่า กรณีนี้ มีผลกระทบ เรื่องมูลนก ที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ ตาม พรบ.การ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 เข้าข่ายผลกระทบก่อเหตุรำคาญ ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรี มีอำนาจให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูว่า ก่อเหตุรำคาญหรือไม่ ซึ่งความผิด ผู้ก่อเหตุรำคาญ จะมีโทษทั้งจำและปรับ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/u1HPogU2ic4

คุณอาจสนใจ

Related News