สังคม

‘2 รถบรรทุก’ ชนซ้ำคานกั้นความสูงสะพานแยกพญาไท คนขับอ้างไม่ชำนาญเส้นทาง

โดย JitrarutP

9 พ.ค. 2567

110 views

เกิดอุบัติเหตุ “รถบรรทุก” ชนคานขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไท แล้วไปชนคานที่กั้นความสูงถึง 2 คัน ทำให้เช้านี้รถติดยาวตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถึงแยกรามคำแหง คนขับอ้าง ขับตามจีพีเอส เบรกไม่ทัน ไม่ชำนาญเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงประมาณตี 1 คืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลพญาไท 1 ทางขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไท ถนนศรีอยุธยาขาเข้า จากแยกหมอเหล็ง-แยกศรีอยุธยา เป็นรถบรรทุกคอกขนเงาะจากจังหวัดจันทบุรีจะไปส่งที่ตลาดมหานาค กล่องโฟมที่บรรทุกเงาะชนกับคานเหล็กกั้นความสูง ทำให้เงาะกระจายเต็มพื้นถนน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ และไม่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย มีเพียงเงาะที่กระจายเกลื่อนพื้นเท่านั้น

แต่ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาราวตี 5 กว่า เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกครั้งที่จุดเดิม แต่ครั้งนี้เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกยางขับมาชนคานที่จำกัดความสูง ทำให้หลังคารถเสียหาย ติดคาอยู่กลางถนน ต้องปิดการจราจร 2 ช่องทาง

ซึ่งที่คานมีข้อความเขียนกำกับไว้ว่า "ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อ ขึ้นไป หรือรถสูงเกิน 3.10 เมตร ขึ้นสะพาน" ที่คานเหล็กกั้นมีรอยยุบที่เกิดจากรถเฉี่ยวชน และมีรอยสีขาวซึ่งเป็นสีของตัวรถติดอยู่บริเวณโครงเหล็ก ส่วนรถบรรทุกได้เคลื่อนย้ายไปยัง สน.พญาไท ซึ่งตำรวจได้เคลียร์อุบัติเหตุ และเปิดใช้ได้ตามปกติแล้วตั้งแต่ประมาณ 7 โมงครึ่งที่ผ่านมา

สำหรับคนขับ คือ นายธนารักษ์ อินทรสุวรรณ อายุ 46 ปี บอกว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านที่ผ่านมาขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขนยางรถยนต์ มาจากบริษัทที่ จ.ชลบุรี นำไปส่งให้ลูกค้าที่ย่านศาลายา จ.นครปฐม โดยใช้เส้นทางตามจีพีเอส เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้ถนนเส้นนี้มาก่อน โดยได้ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ขาเข้ากรุงเทพฯ มุ่งหน้าถนนพระราม 9 เข้าสู่ถนนจตุรมิตร ริมบึงมักกะสัน ก่อนจะเข้าสู่ถนนศรีอยุธยา จนกระทั่งตี 5 กว่า ขณะกำลังขับรถขึ้นสะพานไม่ทันสังเกตว่าจะมีเหล็กกั้นความสูงอยู่ ทำให้เบรกไม่ทัน ตัวตู้ทึบจึงชนเข้ากับเหล็กกั้นความสูง ส่งผลให้ตัวตู้ฉีกขาด ยางที่บรรทุกมาหล่นกระจัดกระจายบนพื้นถนน แต่โชคดีที่เหล็กกั้นไม่ได้ชนกับบริเวณด้านหน้าตัวรถ (หัวเก๋ง) ทำให้เขาไม่ได้รับอันตราย

นายธนารักษ์ ยืนยันว่า ใช้ความเร็วเพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ความสูงของรถตั้งแต่ยางล้อจนถึงตู้ทึบรวมประมาณ 4 เมตร และไม่ทราบว่าความสูงเหล็กกั้นระบุไว้ว่า ต้องไม่เกิน 3.10 เมตร จนทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ และทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางร่วมกันเนื่องจากการจราจรติดขัด พร้อมฝากไปถึงผู้ขับรถบรรทุกว่าให้ศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนเดินทาง ไม่ควรเชื่อ GPS อย่างเดียว

พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีกับคนขับรถฐานขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียวอันอาจเฉี่ยวชนทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และขับรถไม่ชิดขอบทางเดินรถด้านซ้าย อัตราโทษปรับเงินสูงสุด 8,000 บาท หลังจากนี้จะตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วเกินกฎหมายกำหนด รวมถึงตรวจสอบว่า รถ 6 ล้อ บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IMqQNq-zGWQ

คุณอาจสนใจ