สังคม

สาวสุดทน! ป้าเพื่อนบ้านหยามศักดิ์ศรี ด่าข้ามปีหาว่าไปแย่งผัว ตร.เคลียร์ยังเอาไม่อยู่

โดย paweena_c

7 พ.ค. 2567

94 views

มีผู้หญิงคนหนึ่ง ร้องขอความเป็นธรรม หลังเธอโดนเพื่อนบ้านด่า มานานหลายปี กล่าวหาว่าเธอมีผู้ชายหลายคน และแย่งผัวชาวบ้าน

โดยคุณแอน อายุ 59 ปี เป็นผู้ร้องเรียน บอกว่า เธอมาซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านได้ประมาณ 31 ปี ส่วนพี่ลำไยก็มาซื้อบ้านอยู่ตรงข้ามกันได้ประมาณ 30 ปี โดยในระหว่างที่เป็นเพื่อนกันมากว่า 28 ปี ยืนยันว่าเธอกับพี่ลำไย ก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมาตลอด

จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2564 ความสัมพันธ์ที่เป็นเพื่อนบ้านก็เริ่มแตกหักกัน เนื่องจากเธอไปผิดใจกับพี่ลำไย เรื่องเงินค่าหวย

จากนั้นต่อมาเมื่อพี่ลำไย เห็นว่าเธอมีปัญหากับใคร พี่ลำไยก็จะมีการไปสืบกับเพื่อนบ้านแล้วก็เอาข้อมูลที่รับฟังเพื่อนบ้านมาด่าเธอทุกวัน ซึ่งตอนแรก ๆ เธอก็มีตอบโต้ไปนิดหน่อย แต่ด่าสู้เขาไม่ได้ก็เลยเฉยไปและยอมให้เขาด่าอยู่ฝ่ายเดียว

กระทั่งอยู่วันหนึ่งในขณะที่ลูกสาวมานอนที่บ้าน ปรากฏว่าพี่ลำไยก็ด่าไม่หยุด ลูกสาวเธอก็เลยมาแอบติดกล้องวงจรปิดให้ เพื่อจะได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเมื่อเธอยังถูกพี่ลำไย ด่าทุกวัน ลูกสาวก็เลยแจ้งตำรวจให้เข้ามาเคลียร์ ซึ่งตอนตำรวจมา ป้าลำไย ก็ยังเถียงตำรวจโดยอ้างว่าเขาไม่ผิด หลังจากนั้นเธอจึงเดินทางไปแจ้งความ แต่จนถึงวันนี้ตำรวจก็ยังทำอะไรป้าลำไย ไม่ได้

ส่วนอีกประเด็นที่พี่ลำไย กล่าวหาเธอคือ บอกว่าเธอแย่งผัวชาวบ้าน เพราะว่าพี่ลำไย ไปได้ข้อมูลมาว่า เธอมีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชาย และพี่ลำไยก็เห็นผู้ชายคนนั้นมารับมาส่งเธอที่บ้านเป็นประจำ เขาก็เลยเข้าใจผิดว่าชายคนนั้นเป็นชู้กับเธอ

ซึ่งพี่ลำไยยังเคยประกาศให้เพื่อนบ้านฟังว่าเขาจะด่าเธอแบบนี้ไปจนกว่าคุณแอนจะตาย ซึ่งยืนยันว่า เธอไม่เคยโกรธเพราะจิตใจตนอยู่กับธรรมะ

ส่วนประเด็นที่พี่ลำไย อ้างว่าเธอจะไปแย่งผัวพี่ลำไยนั้นขอ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยคุยกับผัวของพี่ลำไยแม้แต่ครั้งเดียว และเจอกันข้างนอกก็ไม่เคยคุยกัน ซึ่งที่ผ่านมาผัวของพี่ลำไยก็ไม่เคยห้ามปรามเมียของเขาเลย

ส่วนประเด็นเรื่องที่เธอเคยโดนฟ้องชู้ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่เรื่องดังกล่าวมันเป็นเรื่องส่วนตัวที่มีการดำเนินคดีกัน และศาลก็ตัดสินแล้ว ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าพี่ลำไย เอาเธอไปประจานให้ชาวบ้านรู้เรื่องด้วย

คุณแอน บอกว่า จนกระทั่งมาปีนี้ก็ยังด่าไม่หยุด พอเห็นเธอเปิดประตูบ้านหรือยืนหน้าบ้าน พี่ลำไยก็จะด่าด้วยคำหยาบคายแบบนี้ตลอด และถ้าเพื่อนบ้านผ่านมา พี่ลำไยก็จะพูดให้ชาวบ้านเกลียดเธอ ซึ่งที่ผ่านมา ยืนยันว่าเพื่อนบ้านก็ไม่เคยมาถามกับเธอว่า สิ่งที่พี่ลำไยพูดมันเป็นความจริงหรือไม่ ยอมรับที่ผ่านมาเธอก็เก็บกดไว้ในใจมาตลอด ไม่กล้าไปอธิบายให้ใครฟัง

อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากบอกพี่ลำไยว่าหยุดด่าเถอะ เธออายชาวบ้าน ถึงเธอจะไปมีผู้ชายกี่คน หรือโดนฟ้องชู้มันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเธอ แต่ถ้าพี่ลำไยยังไม่หยุด หลังจากนี้ก็คงต้องย้ายบ้านไปอยู่กับลูกสาว

นอกจากนี้ คุณแอน ยังอยากถามกลับไปว่าพี่ลำไยต้องการอะไร ที่ผ่านคุณแอนไม่เคยทำให้พี่ลำไยเสียหายเลย และทุกวันนี้คุณแอนบอกว่า เธอถือศีล เพราะว่าอยากจะอโหสิกรรมให้ป้าลำไย

พร้อมยืนยันที่คุณแอนยืนไหว้พระหน้าบ้าน ก็ไม่เคยสาปแช่งใครตามที่ถูกกล่าวหา คุณแอนบอกว่า ไม่เคยคิดจะโกรธจะแค้นใครเลย สิ่งไหนที่แอนผิด แอนขอโทษ หลังจากนี้ขอให้ต่างคนต่างอยู่

คุณมิ้น ลูกสาวคุณแอน บอกว่า เธอรู้จักกับป้าลำไยมา ตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากเธอโตมาที่บ้านหลังนี้ ซึ่งปกติกป้าลำไยก็ไม่เคยมีปัญหากับครอบครัวของเธอเลย

ต่อมาเธอได้ย้ายออกมาอยู่ข้างนอก แต่แม่ของเธอ จะคอยเล่าให้ฟังตลอดว่า ป้าลำไย ออกมาด่าทอต่อว่า แม่ของเธอตลอดเวลา ซึ่งเธอก็พยายามให้กำลังใจแม่ พร้อมกับบอกแม่ว่าให้ปล่อยผ่าน ไม่ว่าเขาจะว่าอะไร ก็ปล่อยวาง แต่พอนานเข้า แม่ของเธอ ก็ทนไม่ไหว กับพฤติกรรมของป้าลำไย

เธอจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด เนื่องจากแม่อยู่บ้านคนเดียว กลัวจะไม่ปลอดภัย จึงได้คลิปหลักฐานที่ป้าลำไย ได้ออกมาต่อว่าด่าแม่ของเธอ

มีวันหนึ่งแม่ชวนเธอให้มาอยู่บ้านด้วย พอเธอมาอยู่ได้แค่วันเดียว เธอได้ยินเสียงของป้าลำไยตะโกนด่าแม่ ข้ามกำแพงเข้ามาในบ้าน โดยใช้ถ้อยคำที่ป้าลำไยใช้ด่านั้น เป็นถ้อยคำที่ เกินที่จะรับได้

จากนั้น ป้าลำไย ก็เริ่ม กล่าวหาว่าแม่ของเธอ จะไปแย่งสามีของเขา(ป้าลำไย) ซึ่งเธอมองว่าป้าลำไยเข้าใจผิด

ซึ่งที่ผ่านมาเธอแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจำเป็นต้องหาพยานมา ซึ่งพอตำรวจ ลงพื้นที่มาหาพยานแวดล้อม ก็ไม่มีชาวบ้านคนไหนที่ออกมาช่วยเหลือ ซึ่งเธอเข้าใจว่า คงไม่ใครอยากมีปัญหากับป้าลำไย เธอจึงอยากออกมาปกป้องครอบครัว และหากป้าลำไยอยากให้เธอแก้ไขอะไร เธอยอม หากทำให้ป้าลำไยหยุดพฤติกรรมดังกล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YmcweeGmiVA

คุณอาจสนใจ

Related News