สังคม

สลด พ่อพ้อชีวิตไลฟ์เฟซบุ๊กพาลูก 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ พ่อดับ-ลูกโคม่า โอกาสรอด 10%

โดย paweena_c

6 พ.ค. 2567

141 views

พ่อป่วยซึมเศร้า ขับรถพาลูกสาววัย 1 ขวบ ไลฟ์สดขับรถดิ่งแม่น้ำตรัง ชาวบ้านเห็นเข้ารีบช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่อาการสาหัสทั้งคู่ ล่าสุดพ่อเสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกสมองตาย มีโอกาสรอด 10 เปอร์เซ็นต์

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายกวีวัฒน์ หรือ โกแบงค์ อายุ 28 ปี ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ขณะนำลูกสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน นั่งมาในรถเก๋ง แล้วขับไปที่แม่น้ำตรัง บริเวณใต้สะพานพระยารัษฎานุประดิษฐ์ หรือ สะพานย่านซื่อ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พร้อมตัดพ้อชีวิต ระบุว่า เมื่อมันมาถึงนี้แล้ว กูยอมตาย จากนั้นก็ขับรถลงแม่น้ำพร้อมลูกน้อย

ในช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ ก็รีบเข้าไปช่วยทันที โดยดำน้ำลงไป พบรถจมติดอยู่กับตอม่อสะพาน ที่ความลึกประมาณ 3 เมตร จึงทุบกระจากนำร่างพ่อลูกขึ้นมา อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยกันปั๊มหัวใจ จนทั้งคู่กลับมามีสัญญาณชีพ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลตรัง แต่อาการยังโคม่า

จากนั้นก็พยายามช่วยกันลากรถเก๋ง ขึ้นมาจากน้ำ พบว่า กระจกหลังแตก กระจกข้างแตก มีเศษของกระจัดกระจาย มีขวดนม อุปกรณ์สำหรับเลี้ยงเด็ก และธงพระจีนอยู่ภายในรถ

นายประเสริฐ หรือโกสังข์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ เล่าว่า บ้านของตนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตอนนั้นแฟนสาวเห็นท้ายรถห้อยอยู่ จึงรีบมาบอกให้ตนไปช่วย เมื่อไปถึงรถจมน้ำไปแล้ว จึงต้องดำลงไป โชคดีที่นำใสจึงมองเห็นท้ายรถ จากนั้นได้ใช้ค้อนทุบกระจก แล้วพาพ่อที่นั่งอยู่เบาะคนขับขึ้นมาก่อน จากนั้นลงไปหาเด็ก เจออยู่ตรงที่พักเท้าข้างคนขับ จึงรีบช่วยขึ้นมา ซึ่งทั้งคู่ไม่รู้สึกตัวแล้ว เพราะกว่าจะมีคนมาช่วย ก็ผ่านไปนานเกือบครึ่งชั่วโมง

ขณะที่พี่ชายของโกแบงค์ บอกว่า น้องชายป่วยเป็นโรคไบโพล่า และโรคซึมเศร้า ได้เลิกรากับแฟนสาวไปได้ปีกว่า โดยลูกสาวอยู่ในความดูแลของพ่อ

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของโกแบงค์ พบว่า ก่อนก่อเหตุ มักโพสต์ข้อความในลักษณะตัดพ้อชีวิต และคิดจะจบชีวิตมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังโพสต์กล่าวอ้างหน้าเฟซบุ๊กของผู้ชายคนหนึ่ง ระบุว่า มึงต้องการแบบนี้ใช่ไหม งานขาวดำ กูจัดให้

ทำให้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ไปลงบันทึกลงประจำวัน ที่ สภ.กันตัง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ พร้อมชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้โกแบงค์ได้ทักมาขอยืมเงิน แต่ไม่ได้ให้ไป จากนั้นโกแบงค์ก็โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ก่อนก่อเหตุสลดขึ้น

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กคุณไอซ์ ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ลูกนอนเหมือนผัก บีบหัวใจกูสุด ๆ รักลูกแบบไหน ทำไมทำลูกแบบนี้ ไม่เห็นญาติฝ่ายนั้น ทักมาถามอาการลูกหลานเลยนะ ตอนไปขอลูกคืน บอกให้ไปเอาหมายศาลมา พอตอนนี้ คืนลูกให้กูกันได้ไหมล่ะ ทำให้ลูกกูฟื้นได้ไหมอ่ะ โดยเมื่อช่วงเช้า ยังโพสต์อัพเดตอาการน้อง บอกว่า น้องยังอาการโคม่าแบบนิ่ง ๆ ไม่มีถ่ายเลือดแล้ว ยังคงให้ยาต่อเนื่อง เพื่อรักษาอาการให้คงที่ และยังใช้ท่อช่วยหายใจ หวังว่าอีกไม่นานน้องจะฟื้นและหายใจเองได้ พระคุ้มครองนะลูก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้คุยกับ คุณไอซ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วง 9 โมงที่ผ่านมา หมอได้แจ้งกับแม่ว่า ลูกมีโอกาสรอดแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ เพราะสมองตายแล้ว ถ้ารอดก็จะเป็นเจ้าหญิงนิทรา แม่ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ถ้าใครที่ติดตามเฟซบุ๊ก จะรู้ว่า แม่พยายามจะไปรับลูกมาเลี้ยงตลอด แต่พ่อเขาไม่ให้ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยโพสต์ว่า จะพาลูกไปตาย แม่ก็เอาหลักฐานที่เขาโพสต์ไปแจ้งตำรวจ แล้วก็ไปหาเขาที่บ้าน ขอพาลูกไปเลี้ยง เขาบอกว่า ให้เอาหมายศาลมา สุดท้ายก็ตกลงว่า จะพาลูกมาเจอกันสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งตนก็ช่วยเงินค่าเลี้ยงดูลูกทุกครั้ง ปัญหาของเขาน่าจะเป็นเรื่องเงิน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.บ้านโคกยาง ว่า โกแบงค์ พ่อของเด็ก ได้เสียชีวิตแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SZWJAhGPTaI

คุณอาจสนใจ