สังคม

ทนมา 10 ปี! แฉ ‘ลุง-ป้าข้างบ้าน’ ปาถุงฉี่-ทิ้งขยะโยนข้ามรั้ว ไม่สลดท้าแจ้งตำรวจ

โดย JitrarutP

1 พ.ค. 2567

65 views

สาวร้อง ถูก “ลุง-ป้า” ข้างบ้าน โยนขยะ สิ่งปฏิกูล สาดน้ำข้ามรั้ว ทนมานานเป็น 10 ปี เพราะไม่อยากมีปัญหา พยายามพูดคุยก็ถูกด่ากลับ แถมท้าฟ้องให้เอาหมายเรียกมาเลย

กรณีภาพวงจรปิด ของบ้านนางสาวปราง อายุ 26 ปี ภายในซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน จะเห็นว่า เพื่อนบ้านได้ขว้างปาสิ่งของและสิ่งปฏิกูลเข้าบ้านของเธอ ทั้งการสาดน้ำ โยนสิ่งของต่างๆ ถุงพลาสติก ใส่บ้านของเธอเป็นประจำ ซึ่งเธอต้องทนมานานกว่า 10 ปี เธอจึงมาร้องผ่านเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือ

นางสาวปราง บอกว่า เธออยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปี แต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีลุงกับป้า คู่หนึ่ง มาสร้างบ้านอยู่ข้างๆ ซึ่งตอนก่อสร้าง ก็มีเศษปูนกระเด็นมาโดนเสื้อผ้าของเธอ และมีการเจรจาค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว จำนวน 600 บาท แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุเหมือนยังไม่จบ เพราะหลังจากนั้นก็มักจะก่อกวนสร้างความรำคาญอยู่ตลอด ทั้งการนำน้ำปัสสาวะมาเทหน้าบ้าน เอาข้าวมาละเลงที่รถ ไปจนถึงเคยถือมีดบุกเข้ามาในบ้านเธอแล้วอ้างว่ามาดายหญ้า ซึ่งเธอก็อดทนมาตลอด มองว่าต่างคนต่างอยู่

แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ลุงและป้าได้ปาขยะสาดน้ำ โยนของใส่บ้านของตนถี่ขึ้น เธอไปพูดคุยว่าอย่าทำ คุยอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะลุงกับป้าจะอ้างว่าไม่ได้ทำ และต่อว่า ด่าทอ เธอจึงไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว ตำรวจก็มีเคลีย์ร์ให้ แต่ลุงก็ยืนกรานปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือ เธอจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด และนำหลักฐานไปแจ้งความ แต่ทางลุงกับป้าก็ยังปฏิเสธพร้อมท้าทายให้แจ้งความเอาหมายเรียกมาเรียกลุง

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอก บอกว่า เป็นปัญหาทุกข์ใจเรื่องเพื่อนบ้าน ถือว่าผิดกฎหมายเรื่องความเดือดร้อนรำคาญและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตนจะแจ้งไปทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขนให้เข้ามาดำเนินการจัดการ ส่วนเรื่องความเดือดร้อนรำคาญ ตนว่าตำรวจมีอำนาจออกหมายค้นจัดการได้ทันที ไม่ต้องรอใดๆ ซึ่งจะช่วยประสานทางตำรวจสน.คันนายาวให้อีกทาง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0KPI11hPVjU

คุณอาจสนใจ

Related News