สังคม

‘สาวห้องเช่า’ งง เดินผ่านร้านข้าวต้มถูกด่าลอยๆ-ข่มขู่ นาน 3 ปี อีกฝั่งโต้ทันควัน เขาคิดไปเอง

โดย JitrarutP

30 เม.ย. 2567

160 views

สาวห้องเช่า งง เดินเข้าออกต้องผ่านร้านข้าวต้มปากซอยทุกวัน ถูกด่าลอยๆ มานานเกือบ 3 ปี หนักสุดถึงขั้นคุกคามและข่มขู่ อีกฝั่งโต้ ไม่ได้ด่า เคยบาดหมางจนขึ้นศาลกันจริงแต่เรื่องจบไปแล้ว ตอนนี้ต่างคนต่างอยู่ ที่คู่กรณีอ้างว่าตนด่านั้นเขาคิดไปเอง

ผู้เสียหายรายหนึ่งส่งเรื่องร้องเรียนมายังเพจโหนกระแส โดยระบุว่า เธอมาเช่า ห้องพักอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่มีปัญหากับร้านข้าวต้มที่อยู่ปากซอยเวลาเธอเดินเข้าออกจะถูกตะโกนด่าลอยๆ มาทุกครั้ง ไม่แน่ใจว่า เกิดจากความไม่พอใจที่เธอเข้าไปเป็นพยานให้เจ้าของห้องเช่าซึ่งมีคดีความฟ้องร้องกับเจ้าของร้านข้าวต้มอยู่หรือไม่ แต่เธอต้องทนอยู่แบบนี้มานานถึงสองปีและทุกครั้งเวลาเดินผ่านจะอัดคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปสอบถามกับน้องหนูนา อายุ 24 ปี (นามสมมติ) ผู้ร้องเรียน เล่าให้ฟังว่า หลังเธอเรียนจบได้ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง จึงหาห้องเช่าอยู่ ซึ่งห้องเช่าดังกล่าวเป็นห้องเช่าที่แม่เธอรู้จักกับเจ้าของ จึงมาเช่าอยู่ที่นี่

ซึ่งห้องเช่าที่เธอเช่าอยู่ชื่อว่า ห้องเช่า A เจ้าของคือ ผู้ชาย ซึ่งมีน้องชายเปิดห้องเช่าเหมือนกันชื่อห้องเช่า B และทั้งสองห้องเช่าอยู่ติดกัน ปรากฏว่า ระหว่างที่เธอเช่าห้องอยู่ได้ไม่นาน เพื่อนบ้านในห้องเช่า B ที่อยู่ใกล้ๆ ส่งเสียงดังดังรบกวน ซึ่งทราบภายหลังว่า คนที่ส่งเสียงดังเป็นเจ้าของร้านข้าวต้มที่อยู่ปากซอย แล้วก็เป็นภรรยาเจ้าของห้องเช่า B

ตนเองจึงแจ้งเจ้าของห้องเช่า A ทางเจ้าของห้องเช่า A ก็ให้ภรรยาตัวเอง เป็นคนไปจัดการ ทางภรรยา เจ้าของห้องเช่า A ได้ไปตักเตือนเจ้าของร้านข้าวต้ม (ตามศักดิ์ก็คือคู่สะใภ้) แต่หลังจากที่ไปตักเตือนหลายครั้งก็ทำให้ภรรยาเจ้าของห้องเช่า A มีปากเสียงทะเลาะกับเจ้าของร้านข้าวต้ม

จนเป็นคดีความฟ้องร้องกันระหว่างเมียเจ้าของห้องเช่ากับเจ้าของร้านข้าวต้ม เธอและแม่จึงเข้าไปเป็นพยานให้ทางฝั่งเจ้าของห้องเช่า ซึ่งไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้าของร้านข้าวต้มไม่พอใจหรือไม่ เพราะผู้เช่ารายอื่นๆ ก็ถูกคุกคามก่อกวน จนมีผู้เช่าบางรายย้ายหนีไปแล้ว

หลังจากคดีสิ้นสุดลงศาลสั่งให้ทางฝั่งเจ้าของร้านข้าวต้มเป็นฝ่ายผิดและถูกคุมประพฤติ และปัญหาก็เริ่มรุนแรงขึ้นทุกครั้งที่เวลาเธอเดินผ่านร้านข้าวต้มที่ปากซอยเพื่อกลับห้องเช่า จะมีเสียงด่าทอด้วยคำหยาบคายมากมายจากทางฝั่งเจ้าของร้านข้าวต้ม โดยจะเป็นการด่าออกมาเสียงดัง แต่ไม่ได้เอ่ยชื่อและมีการพูดจาข่มขู่ให้ระวังตัวด้วย เธอเห็นท่าไม่ดี จึงไปลงบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่เธอเดินผ่านหลังสิ้นเสียงด่ามีวัตถุบางอย่างเหมือนก้อนหิน เฉี่ยวหน้าเธอและไปโดนสังกะสี เธอจึงสงสัยว่าอาจจะมาจากทางฝั่งร้านข้าวต้มหรือไม่

น้องหนูนาบอกว่า เธอต้องทนแบบนี้ มานานถึงสองปีคิดว่า คดีฟ้องร้องระหว่างเจ้าของห้องเช่ากับเจ้าของร้านข้าวต้มจบไปแล้วและเหตุการณ์ทุกอย่างจะจบลงแต่กลายเป็นว่ามันรุนแรงขึ้น ซึ่งเธอเคยแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งบอกว่าคู่กรณีด่าลอยๆ และไม่มีพยานหรือบุคคลที่สามมายืนยัน จึงไม่สามารถรับแจ้งความได้ ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเธอไม่มั่นใจว่าเกี่ยวกับเรื่องอิทธิพลด้วยหรือไม่ เนื่องจากเจ้าของร้านข้าวต้มเคยอ้างว่า มีสามีเป็นตำรวจยศพันตำรวจเอกทำงานอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กรุงเทพฯ

เธอจึงอยากร้องเรียนผ่านสื่อเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย เหตุผลที่ต้องทนอยู่มาสองปี เนื่องจากตอนนั้นกำลังเริ่มทำงานใหม่ๆ และ ห้องเช่าดังกล่าวก็สะดวกต่อการเดินทาง แต่ล่าสุดเธอตัดสินใจแล้วว่าจะหาห้องเช่าใหม่

เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เราจึงติดต่อไปยังเจ้าของร้านข้าวต้มบอกว่า รู้สึก งง มากที่ทางน้องหนูนาไปร้องเรียนผ่านสื่อฯ ซึ่งตนยอมรับว่า มีปัญหากับทางเมียเจ้าของห้องเช่า A จริงและคดีความที่ฟ้องร้องกันก็สิ้นสุดไปแล้ว ตนก็ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยอีก ต่างคนต่างทำมาหากิน

ส่วนที่บอกว่า ตะโกนด่า, ตนเอง คุยเล่นกับลูกน้องในร้าน ด่าก็ด่าลูกน้อง ไม่เคยด่าน้องหนูนาเลย ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ทางฝั่งน้องหนูนาที่คุกคามและละเมิดสิทธิของตน เพราะเวลาเดินผ่านหน้าร้านน้องจะยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปทุกครั้ง ตนก็ไม่เข้าใจว่า ทำไปเพื่ออะไร และเที่ยวไปร้องเรียนหน่วยงานนั้นหน่วยงานนี้ตลอดเวลา อยากถามกลับว่าใครกันแน่ที่ตามราวีไม่เลิก

ส่วนที่ตนอ้างว่าสามีเป็นตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก นั้นยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง แต่ไม่เคยนำไปกล่าวอ้างหรือนำไปข่มขู่ใคร ที่ผ่านมามีแต่ทางฝั่งเมียเจ้าของห้องเช่า A และตัวน้องหนูนาที่อ้างถึงคนใหญ่คนโต อ้างสามีเป็นนายพล อ้างคนนั้น คนนี้ ซึ่งตนอยากบอกว่าตนและ เมียเจ้าของห้องเช่า A ต่างก็เข้ามาเป็นสะใภ้บ้านนี้ทั้งคู่ แต่ต้องมามีปัญหากันเพราะน้องคนนี้หรือไม่ จึงอยากฝากสื่อฯให้ความเป็นธรรมแก่เธอด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/M90fsTAnQgM

คุณอาจสนใจ