สังคม

เจ้าของ ‘ซาร่า’ จ่อดำเนินคดีคนทำหมาตาย ‘นายกเทศฯ’ ขอโทษสังคม ลูกน้องโยนศพทิ้งกลัวความผิด

โดย JitrarutP

19 เม.ย. 2567

412 views

จนท.เทศบาล รับทำ “ซาร่า” หมาหวงชามข้าวตายแล้ว ทีมจับกลัวความผิดเอาไปโยนทิ้ง “นายกเทศมนตรี” ขอโทษสังคม พร้อมตั้งกรรมการสอบทีมจับไม่รายงานความจริงตั้งแต่แรก ด้านเจ้าของ “ซาร่า” เสียใจหลังรู้ความจริง เตรียมดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีการหายตัวไปของ ซาร่า สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน เพศผู้ วัย 4 ปี ที่กระโดดงับแขนคนเลี้ยง ซึ่งเป็นย่า อายุ 71 ปี ขณะกำลังกวาดบ้าน และไปจับชาวข้าว ก่อนที่ทางเทศบาลบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมาจับตัวไป โดยใช้บ่วงคล้องคอจับขึ้นท้ายรถกระบะ

กระทั่งโลกออนไลน์ โดยเฉพาะผู้ที่รักสุนัข ได้ออกมาตั้งคำถามถึงชะตากรรมของ ซาร่า ว่าหายไปไหน ยังอยู่หรือตายกันแน่ ซึ่งคำตอบที่ได้รับจากทางเทศบาล ระบุเพียงว่า ซาร่าหลุดออกจากกรงระหว่างทาง ซึ่งก็ทำให้โลกออนไลน์ตำหนิและต่อว่าทางเจ้าของ ซาร่า ด้วยว่า ทอดทิ้งซาร่า

ซึ่งหลังจากที่ ซาร่า หายตัวไป ก็มีการตั้งเงินรางวัลเพื่อตามหาตัว โดยมีหลายคนบริจาคเข้ามาช่วยเหลือ ล่าสุดมีการอัปเดตยอดเงินรางวัลอยู่ที่ 1.4 แสนบาทแล้ว

วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไป พบนายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล โดยสารภาพว่า ซาร่าหมาหวงชามข้าว ตายแล้ว ซึ่งตายระหว่างทางขณะตระเวนหากรงถาวรให้อยู่ ที่สำนักงานเทศบาลบางบาล ด้วยความตกใจของทีมจับทั้ง 4 คน จึงนำซาร่า ไปโยนทิ้ง

ทั้งนี้ นายชูเกียรติ ยอมรับว่า หลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คนมาสารภาพ ตนเองถึงกับอ่อนแรง เพราะไม่ได้รายงานข้อมูลด้วยความเป็นจริง ทำให้เข้าใจผิดว่า ซาร่า ยังไม่ตาย อยากขอโทษพี่น้องประชาชน รวมทั้งคุณป้ามาลี ที่ซาร่าต้องมาเสียชีวิต ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน

ทางเทศบาลฯ ขอแสดงความเสียใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน ทางเทศบาลฯ ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ถึงแม้จะทราบดีว่าทั้ง 4 คน มีเจตนา ที่ต้องการ ปฏิบัติหน้าที่บรรเทาความเดือดร้อน ให้กับป้ามาลีเจ้าของหมา

ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิ Watchdog Thailand ได้เดินทางมาพบ นายชูเกียรติ เพื่อติดตามหาซาร่า หลังได้รับแจ้งว่า ซาร่า ตายแล้วก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จากการติดตาม ซาร่ามาโดยตลอด ทางมูลนิธิฯ มีความเชื่อตั้งแต่แรกว่า ซาร่า ตายแล้ว แต่หาหลักฐานไม่พบ จึงเดินทางมาตามในวันนี้ เบื้องต้นทำมูลนิธิ จะต้องออกมาเคลื่อนไหวเอาผิดทางเทศบาลตำบลบางบาล และพนักงานทั้ง 4 คน อีกทั้ง จะประสานงานกับคุณป้ามาลี ซึ่งสามารถที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับทางเทศบาลได้

ด้าน นิชา เจ้าของเพจ มะลิกะปิ บอกว่า ขณะนี้ตนกำลังเดินทางไปที่อำเภอบางบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อต้องการไปคุยกับครอบครัวเจ้าของซาร่า เพื่อขอนำร่างซาร่ามาประกอบพิธีด้วยตนเอง โดยยังตำหนิครอบครัวเจ้าของซาร่าว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่มีใครสนใจซาร่าอย่างจริงใจ มีแต่ออกมาปกป้องตัวเอง ที่ผ่านมามีเพียงตนเองและคนที่รักสัตว์ทั้งประเทศที่ออกมาช่วยกันตามหาซาร่าและทำความจริงให้ปรากฏ ซึ่งวันนี้คนทั้งประเทศก็ได้รู้ความจริงแล้ว และเป็นความจริงที่ตนเอง รู้มาตั้งแต่แรกแต่รอเพียง เมื่อไหร่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพูดความจริง

ขณะที่ “เอ” เจ้าของซาร่า บอกว่า ทราบเรื่องที่สุนัขซาร่าตายแล้ว จากนายกเทศมนตรีตำบลบางบาล โดยนายกฯ บอกว่าเจ้าหน้าที่ของเทศบาลที่เอาสุนัขไป ยอมรับว่าเจ้าซาร่าตายตั้งแต่วันที่มาจับไปแล้ว และก็นำไปทิ้งข้างทาง ซึ่งตอนนี้ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก และจะไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่เทศบาลบางบาลว่าทิ้งเจ้าซาร่าไว้ตรงไหน นอกจากนี้เตรียมจะไปแจ้งความที่ สภ.บางบาล เพื่อดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3yIlE_tuHpc

คุณอาจสนใจ