สังคม

'เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย' ยัน! ไม่ใช่พระในคลิปสมสู่นักการเมืองหญิง เสียดาย 'พระมหา' เคยเป็นพระปฎิบัติดี

โดย paweena_c

11 เม.ย. 2567

226 views

เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย ยืนยัน พระมหาในคลิปที่มีสัมพันธ์สวาทกับนักการเมืองหญิง ไม่ใช่ตนเองแน่นอน แต่ยอมรับว่า พระมหา เคยมาอยู่ที่วัดจริง เสียดาย พระมหา เคยเป็นพระปฎิบัติดีปฏิบัติชอบ

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดไร่อ้อย ตำบลไร่อ้อย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ เบื้องต้นพบรองเจ้าอาวาส ให้ข้อมูลกับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า ทางวัดเห็นข่าวแล้ว ซึ่งพระมหารูปที่เป็นข่าว เป็นพระมาจากจังหวัดเชียงใหม่ มาขออาศัยอยู่ที่วัดไร่อ้อยแห่งนี้ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างที่อยู่วัดก็เดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างอำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย กับวัดไร่อ้อย กลางวันไปอยู่ศรีนคร ส่วนกลางคืนกลับมานอนที่วัด ไม่รู้ไปด้วยเรื่องอะไร แต่พระในวัด รวมถึงชาวบ้าน ก็ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะเห็นเป็นพระต่างถิ่น

ขณะเดียวกันทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้โทรศัพท์สอบถาม พระครูบวรธรรมภูษิต หรือ พระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองคือเจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย จังหวัดอุตรดิตถ์จริง แต่ไม่ใช่พระที่อยู่ในคลิปเสพเมถุนกับนักการเมืองหญิง ตอนแรกตนเองก็ตกใจ เพราะเห็นข่าวในโซเชียลแชร์กันว่าพระที่อยู่ในคลิป คือ เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย วันนี้ตนเองเลยขอยืนยันว่าไม่ใช่อาตมาแน่นอน

ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า พระที่อยู่ในคลิป คือ พระมหา อายุ 24 ปี ทางพระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย ยอมรับว่า พระมหารูปนี้เคยมาอยู่ที่วัดจริง แต่มาอยู่ในฐานะพระอาคันตุกะ ที่มาขอพักอาศัยชั่วคราว เพราะโยมแม่ของพระมหารู้จักกับตนเอง เป็นเหมือนเครือญาติกัน จึงฝากพระมหา ให้มาอาศัยอยู่ที่วัดชั่วคราวในช่วงที่กลับมาหาญาติที่จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยพระอาจารย์ต๋อย บอกอีกว่า พระมหา จะไปๆ มาๆ ที่วัด มาอยู่ทีนึงก็ประมาณ 4 - 5 วัน จากนั้นก็เดินทางกลับไปที่เชียงใหม่บ้าง ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัด หรือไปจังหวัดอื่นๆ บ้าง ซึ่งช่วงที่พระมหา มาอาศัยอยู่ที่วัด ก็มีโยมอุปฐากทั้งหญิง ทั้งชาย แวะเวียน สับเปลี่ยนกันมาถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน ที่ตนเองเห็นมากันเป็นหมู่คณะ 2-3 คนและไม่ได้ค้างที่วัด ส่วนนักการเมืองหญิงคนดังกล่าว เคยมาด้วยหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เพราะในข่าวปิดหน้า ปิดตา ตนจึงไม่ทราบว่าเป็นใคร

สำหรับพฤติกรรมและอุปนิสัยของพระมหา เท่าที่ตนเองสัมผัส ก็ดูเป็นพระหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถในด้านพระธรรมคำสอน พูดจาดี จนมีลูกศิษย์ลูกหา และโยมอุปัฏฐากให้การดูแล ดูผิวเผินไม่มีพฤติกรรมส่อไปในทางชู้สาว ซึ่งพระมหา เคยปรึกษาตนเองเรื่องเตรียมจะสึกเพื่อออกไปดูแลคุณตาที่ป่วย ตนเองยังรู้สึกเสียดาย พระรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VcSSAUpaKA4

คุณอาจสนใจ

Related News