สังคม

นายกฯ เรียก ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ เข้าทำเนียบเคลียร์ใจ ขอเดินหน้าทำงาน ทั้งคู่ยันไม่มีความขัดแย้ง

โดย JitrarutP

20 มี.ค. 2567

122 views

นายกฯ เรียก ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ เข้าทำเนียบเคลียร์ใจ ขอเดินหน้าทำงาน ทั้งคู่ยันไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างเป็นเรื่องจากสื่อโซเชียล หลังจากนี้จะกินข้าวด้วยกันทุกวัน

จากกรณีปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเช้านี้ (20 มี.ค. 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. มาเข้าพบที่ทำเนียบ เพื่อเคลียร์ใจเดินหน้าทำงาน ก่อนทั้งคู่ไปแถลงร่วมกันที่ สตช.

นายเศรษฐา เรียกบิ๊กต่อและบิ๊กโจ๊กเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มาถึงประมาณ 11.06 น. ก่อนจะลงมาพร้อมกัน ในเวลา 11.28 น. ใช้เวลาหารือประมาณ 20 นาที โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อแลนด์ โรเวอร์ ทะเบียน ฮ.5581 กลับไปที่ สตช.

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกรัฐมนตรีพร้อมกันกับ ผบ.ตร. และจากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว

นักข่าวถามย้ำว่า นายกฯ เป็นคนเคลียร์ใช่หรือไม่ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ กล่าวย้ำว่า ขอให้ไปฟังรายละเอียดที่ สตช. โดยในส่วนของคดีก็ว่าไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดี ใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้ความขัดแย้ง ต้องจบและกลับไปทำงานให้ประชาชน

ต่อมา บิ๊กต่อและบิ๊กโจ๊กแถลงข่าวร่วมกัน หลังนายกฯ เรียกพบเพื่อเคลียร์ใจเรื่องที่เกิดขึ้น สังเกตได้ว่าทั้งคู่มีสีหน้าที่เคร่งเครียด

ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างเป็นเรื่องจากสื่อโซเชียล อยากให้โฟกัสเรื่องทำงานมากกว่า ยืนยันตำรวจไม่เคยขัดแย้งกัน จากนี้ไปหากโซเชียลจุดประเด็นความขัดแย้งอีก ยืนยันไม่ใช่จากเขาและรองโจ๊กแน่นอน ยอมรับเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากทำงานเพื่อประชาชนมากกว่า

ด้าน บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า ตำรวจทุกนายมีหัวหน้าคนเดียว คือ ผบ.ตร. ส่วนคดีจากวันนี้ไปจะไม่มีความขัดแย้งใดๆ อีก และ ผบ.ตร.รับปากท่านนายกฯ แล้วว่า จะทำงานทุกอย่างต่อไปเพื่อประชาชน ส่วนคดีของเขาจะถูกส่งไป ป.ป.ช.ดำเนินคดี เพราะเป็นไปตามข้อกฎหมาย หลังจากนี้จะไปกินข้าวกับ ผบ.ตร.ทุกวัน จันทร์ถึงศุกร์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5OfselHx6nI

คุณอาจสนใจ

Related News