สังคม

รื้อออกแล้ว! โรงเรียนติดพัดลมเน้นๆ 72 ตัว ปลัดเทศบาลฯ แจงผู้รับเหมาเข้าใจผิด

โดย paweena_c

14 มี.ค. 2567

143 views

โรงเรียนดังร้อยเอ็ด ติดพัดลม 72 ตัว เย็นฉ่ำมาก ชาวบ้านแห่ไปดู ต่างสงสัยติดตั้งถี่แบบนี้พัดให้ใคร ล่าสุดรื้อออกแล้ว ด้านปลัดเทศบาลฯ แจงความผิดผู้รับเหมา

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ภาพการติดพัดลมเพดานเป็นแถวเรียงกัน พร้อมข้อความว่า พัดลมเน้นๆ 72 ตัว โรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล 2) ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างอาคารอเนกประสงค์เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่นๆ 72 ตัว ค่าพัดลมหนึ่งแสนบาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าเป็นอาคารเอนกประสงค์หลังใหญ่ ก่อสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อย อยู่ระหว่างการทาสี จากการสำรวจพบว่า ติดพัดลมไปแล้ว 69 ตัว คือที่บริเวณระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศเหนือ 29 ตัว ระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศใต้ 29 ตัว ส่วนภายในอาคารติดตามห้องน้ำ 2 ตัว และห้องแต่งตัวนักแสดง 2 ห้อง 8 ตัว และห้องควบคุมเสียง 1 ตัว รวม 69 ตัว ยังไม่ติดตั้ง 3 ตัว ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้ประชาชนสนใจและเดินทางไปดูพร้อมกับถ่ายภาพ ต่างก็สงสัยว่าทำไมจึงติดตั้งพัดลมนอกตัวอาคารถี่แบบนี้

นายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ กล่าวว่า เป็นการเข้าใจผิดของพนักงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างเอง จึงติดตั้งพัดลมที่ไม่เป็นไปตามความน่าจะเป็น โดยอาคารเอนกประสงค์หลังดังกล่าว เกิดจากผู้รับเหมาบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้ประมูลเข้ามาก่อสร้างอาคารหลังนี้ พร้อมติดตั้งพัดลมอีก 72 ตัว

ก่อนเกิดเหตุผู้รับเหมาได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าจ้าง เพื่อขอนำเข้าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงพัดลม แล้วนายกเทศมนตรีก็จะแจ้งให้คณะกรรมการตรวจงานรับทราบ และให้ช่างควบคุมงานมาตรวจดูวัสดุว่ามันถูกต้องหรือไม่ ถ้าตรวจดูแล้วถูกต้องจึงจะอนุญาตให้ติดตั้งได้พร้อมกับไปชี้จุดที่จะให้ติดตั้ง แต่ผู้รับเหมาลัดขั้นตอนเอาหนังสือมายื่นถึงนายกฯ ซึ่งนายกฯ ก็ยังไม่ได้รับทราบเรื่องเพราะติดไปประชุมนอกพื้นที่ ผู้รับจ้างก็ด่วนเข้าไปทำการก่อน

และขณะนี้ผู้รับเหมาก็กำลังรื้อ เพื่อรอให้คณะกรรมการฯ มาตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ก่อนว่า ถูกต้องหรือไม่ แล้วจึงจะชี้จุดให้ติดตั้งใหม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองและช่างเทศบาลได้มาดูเมื่อเช้านี้จึงพบว่า ผู้รับเหมานำพัดลมมาติดตั้งแล้ว โดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินสำรวจพัดลมที่ติดอยู่บนเพดาน ล่าสุดได้ถอดออกหมดแล้ว และนำไปเก็บไว้ในอาคารแล้วปิดล็อกประตูทั้งหมด ซึ่งสอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง บอกว่ากุญแจอยู่กับผู้รับเหมา เนื่องจากการก่อสร้างอาคารยังไม่แล้วเสร็จ และขณะนี้กำลังปิดห้องประชุม เพื่อสรุปรายละเอียด เตรียมเสนอต่อ ปปช. และ สตง.ที่จะเดินทางมาตรวจสอบในช่วงบ่ายนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cDkHoN8yPm0

คุณอาจสนใจ

Related News