สังคม

เปิดใจเจ้าของ-นักแสดง คลิปดัง 'ถนน 7 ชั่วโคตร' ผ่าน 20 ปี ถ.พระราม 2 ยังสร้างไม่เสร็จเหมือนเดิม

โดย paweena_c

29 ก.พ. 2567

232 views

จากกรณีดรามา ถนนพระราม 2 สร้างเสร็จช้ากว่าพีระมิดของประเทศอียิปต์ กลายเป็นไวรัลและถูกพูดถึงกันอย่างมากโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ว่า จะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ รวมไปถึงขุดคลิปเก่าของรายการดังในอดีตที่เป็นรายการลักษณะเสียดสีสังคม พิธีกรยืนรายงานอยู่บนถนนพระราม 2 ที่กำลังก่อสร้างเมื่อปี 2547 ถึงวันนี้ก็ยังสร้างไม่เสร็จ

โดยคลิปนี้เป็นคลิปจากรายการทีวีเบลอเบลอ ช่วงสุขชาวบ้าน ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นรายการวาไรตี้บันเทิง ลักษณะเสียดสีสังคม โดยเทปนี้ออกอากาศตั้งแต่ปี 2547 โดยจะเห็นว่าถนนพระราม 2 หรือถนนธนบุรีปากท่อกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งจนถึงปัจจุบันผ่านมาแล้ว 20 ปีถนนพระราม 2 ก็ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

และเวลาเกิดอุบัติเหตุ สิ่งก่อสร้างตกลงมาใส่รถยนต์ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ก็จะถูกวิพากษ์วิจารย์ทุกครั้งถึงการก่อสร้างที่แสนจะยาวนานของถนนพระราม 2 ล่าสุดมี ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งออกมาโพสต์ถามว่าอยากจะไปเที่ยวหัวหินแต่ไม่อยากผ่านถนนพระราม 2 สามารถไปเส้นทางไหนได้บ้าง ทำให้ถนนพระราม 2 ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงการขุดคลิปรายการดังกล่าวขึ้นมาล้อเลียนเสียดสีอีกครั้ง

ทีมข่าวเที่ยงวันทัน เหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ไปพูดคุยกับ หนุ่มเสื้อเหลืองในคลิปที่กำลังเป็นไวรัล ชื่อ คุณณัชพล เรืองรอง หรือ แปลน นักแสดงชายเสื้อสีเหลืองในคลิป และ อีกคนคือ คุณสุรัชต์ สิทธิพรชัย หรือ อั้น ครีเอทีฟของรายการทีวีเบลอเบลอ

โดย อั้น creative รายการ บอกว่า ตอนนั้นตนเองทำรายการทีวีเบลอ ๆ เป็นรายการวาไรตี้บันเทิงลักษณะเสียดสีสังคม จะล้อเลียนรายการดังต่าง ๆ ณ เวลานั้น ซึ่งช่วงท้ายรายการจะมีช่วงที่ชื่อว่า "สุขชาวบ้าน" เป็นช่วงที่คนดูชอบที่สุด โดยล้อมา จากรายการ ทุกข์ชาวบ้าน

ซึ่งเทปดังกล่าว ตนต้องการเสียดสีและสะท้อนให้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ที่ต้องทนกับการก่อสร้างถนนพระราม 2 ซึ่งสมัยนั้นเรียกถนนสายธนบุรี - ปากท่อ ใช้เวลานานมาก

เพราะตอนที่ลงพื้นที่ถ่ายทำกันปี 2547 ถนนพระราม 2 จุดดังกล่าวก่อสร้างมาแล้ว 30 กว่าปี ยังไม่เสร็จ ตนจึงเป็นคนคิดและเขียนบทดังกล่าวขึ้น ก็ไม่คิดว่าผ่านมาอีก 20 ปี ถนนพระราม 2 ก็ยังมีการสร้างอยู่ ไม่เสร็จซะทีและล่าสุดคลิปดังกล่าวจะถูกนำมาฉายซ้ำและแชร์ในโลกออนไลน์จนเป็นไวรัลยอดวิวกว่า 2 ล้านวิว

ขณะที่ คุณณัชพล เรืองรอง หรือ แปลน บอกว่า ตนและทุกคนในคลิปเป็นนักแสดงบทบาทสมมติ ล้อเลียนการรายงานข่าวช่วงทุกข์ชาวบ้าน ซึ่งที่เห็นในคลิปทุกคนเป็นนักแสดง ไม่ได้เป็นชาวบ้านจริง ๆ เพียงมาแสดงตามบทบาทเสียดสี ประชดประชัน การก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่ แสนจะยาวนาน จนทุกคนมีความสุข บทที่พูดมีทั้งในสคริปและพูดเสริมเข้าไปบ้าง

หลัก ๆ คือ ให้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งทุกครั้งที่คลิปนี้ถูกแชร์ไปตนเองก็ยังสงสัย ตั้งข้อสังเกตว่า ยังไม่เสร็จสักที คลิปนี้ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว จนคนในคลิป พี่เสื้อลายสก็อตที่มีบทพูด ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว บางคนก็แยกย้ายไปทำงานที่ต่าง ๆ ไปอยู่ต่างประเทศบ้าง เรียกได้ว่าคนในคลิปเปลี่ยนไปแล้วแต่ถนนยังไม่เปลี่ยน

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวของเราก็ลงพื้นที่สำรวจถนนพระราม 2 จุดเดียวกับที่ปรากฏในคลิป ซึ่งจุดดังกล่าวจะอยู่ใกล้โลตัส ซึ่งพบว่าปัจจุบันนี้ก็ยังมีการก่อสร้างอยู่ แต่เป็นการสร้างทางด่วนบนถนนพระราม 2

ซึ่งชาวบ้านและร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชินกับการก่อสร้าง บริเวณนี้ โดยจะบอกว่า สร้างยังไม่เสร็จซะทีเดียวก็ไม่ถูก เพราะจริงๆแล้วต้องบอกว่า สร้างอันนั้นเสร็จ สร้างอันนี้ต่อ ชาวบ้านบางคนบอกว่า สร้างทางด่วนเสร็จไม่รู้ว่าในอนาคตจะสร้างรถไฟฟ้าต่อหรือไม่

ส่วนผลกระทบเรื่องรถติด ยอมรับว่า รถติดจริง แต่ด้วยความที่อยู่บริเวณนี้มานานมีการปรับตัวและชินกับรถติด แต่ที่หนักคือปัญหาเรื่องฝุ่น จากการก่อสร้าง จนชาวบ้านบางรายเสียชีวิตด้วยโรคปอดมาแล้ว นอกจากนี้ยังกลัวมีของจากสิ่งก่อสร้างตกลงมาใส่รถ ทำให้รถเสียหายอีก จึงอยากขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบสร้างให้เสร็จ และหามาตรการป้องกัน เรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ

ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันไปถึงเรื่องการก่อสร้างถนนพระราม 2 เสร็จช้ากว่าการก่อสร้างพีระมิดของประเทศอียิปต์ ซึ่งพีระมิดแห่งกิซ่า ประเทศอียิปต์ใช้เวลาก่อสร้าง 20 ปี ส่วนการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ข้อมูลจากสภาองค์กรของผู้บริโภค ระบุว่าเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2513 ถึงปัจจุบันใช้เวลาไปแล้ว 50 ปี



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BMmkNOCbi1o

คุณอาจสนใจ

Related News