สังคม

หญิงวัย 70 อึ้ง โดนชายขี่จยย.กระชากสร้อยทอง ขณะซ้อนท้ายจยย.จอดซื้อกะทิ ริมถนนเทอดไท 35

โดย paweena_c

25 ม.ค. 2567

40 views

หญิงวัย 70 โดนชายขี่จยย.มากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ขณะนั่งซ้อนท้ายจยย.จอดแวะซื้อกะทิ ริมถนนเทอดไท 35

กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร เผยภาพคนร้ายเป็นชายขี่มอเตอร์ไซค์มาคนดียว แล้วเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำผู้โดยสารหญิงไปจากคอของเธอ ขณะกำลังนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเพื่อกลับบ้านพัก คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 5 วินาที ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนกลับไปทางเดิม ท่ามกลางความตกใจของผู้เสียหาย และคนที่เห็นเหตุการณ์

นางสมจิต พอกระโทก อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ปกติแล้วเธอจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปซื้อของที่ตลาดวัดกลาง ที่อยู่ห่างจากบ้านราว 1 กิโลเมตร เพื่อไปซื้อของมาขายส้มตำ และก่อนเกิดเหตุก็ไปซื้อของตามปกติ และบอกให้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจอดรถแวะซื้อกะทิแป๊บนึง ซึ่งร้านอยู่ห่างจากบ้านเธอราว 50 เมตร ระหว่างนั่งรอของบนมอเตอร์ไซค์ จู่ๆ คนร้ายเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอของเธอ พอหันไปก็เห็นว่าคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์มา พอได้สร้อยก็ขี่รถวกกลับไปทางเดิม วินาทีนั้นเธอตกใจตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ บอกว่าถูกกระชากสร้อย แต่คนขับวินเป็นผู้หญิง และคนขายกะทิก็ไม่มีใครกล้าตามเพราะเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธ ทำให้คนร้ายหนีไปได้

แต่เธอจำรูปพรรณสันฐานคนร้ายได้ เป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อคล้ายพนักงานส่งเอกสาร สวมหมวกกันน็อก และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ส่วนทะเบียนรถเธอไม่ทันได้สังเกต คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในตลาด สำหรับทองที่เสียไป เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมเหรียญรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 เป็นเงินที่เธอเก็บสะสมมาหลายปีกว่าจะซื้อเพื่อเป็นของรางวัลให้ตัวเอง

ด้านนายวุฒิทา แส่ พนักงานร้านขายกะทิ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ผู้เสียหายตะโกนสั่งกะทิ และสิ้นเสียงสั่งของก็มีมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินมาจอดระยะประชิด และเอื้อมมือมาที่คอของป้ากระชากสร้อยคอแล้วขับหนีออกไป เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เกิน 5 วินาที จากนั้นก็ได้ยินเสียงป้าร้องโวยวายว่าถูกกระชากสร้อย ซึ่งตอนนั้นเขาอยู่ด้านหลังร้านรีบวิ่งออกมาก็ไม่ทัน เพราะมอเตอร์ไซค์ขับหนีหายไปอย่างเร็ว ยอมรับตกใจร่วมไปกับป้า เพราะรู้จักและเป็นลูกค้าประจำกัน และไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน

เบื้องต้นนางสมจิตได้แจ้งความที่ สน.ตลาดพลูแล้ว แต่ก็ทำใจว่าอาจจะไม่ได้ทองคืน เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำไปขาย ส่วนตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/M0Sn5lmGOSc

คุณอาจสนใจ

Related News