สังคม

ลูกสาวร้องแม่หลงเชื่อลัทธิประหลาด สูญเงินกว่าแสนบาท จ่ายค่าตัดกรรม-ค่าทำพิธีเอาสามีใหม่

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2567

128 views

ลูกสาวร้องแม่สูญเงินให้สำนักงานปฏิบัติธรรมไปแล้วกว่าแสนบาท อ้างนำไปตัดกรรม ‘หมอปลา’ จ่อลงพื้นที่ตรวจสอบ ลั่นถ้าไม่จริง เตรียมเข้าคุกได้เลย


สาวชาวจังหวัดหนองคายรายหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือไปที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี บอกว่าแม่เข้าไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง แต่ตอนนี้ไม่มีพระสงฆ์อยู่แล้ว ฆราวาสที่ดูแลสำนักสงฆ์ได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว ซึ่งร่างของเจ้าอาวาสไม่เน่าเปื่อย ยังเก็บไว้อยู่ที่สำนักสงฆ์ ซึ่งคนที่อ้างตัวว่าสามารถสื่อสารกับทางเจ้าอาวาสได้ผู้ที่ถูกเรียกมาทำหน้าที่แทน ทำให้แม่ของผู้ร้องปักใจเชื่อ จนตอนนี้สูญเงินไปจำนวนมาก


ทางลูกหลานรู้สึกเป็นห่วง เพราะปกติแม่ก็ไม่งมงายขนาดนี้ แต่เหมือนตอนนี้แม่หน้ามืดตามัว เตือนสติอะไรก็ไม่ฟัง พอเตือนแล้วทางฆราวาสที่อ้างตัวเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ก็จะเรียกค่าปรับโทษฐานที่ลูกหลานไม่เชื่อ หาว่าเป็นการลบหลู่ ผิดกฎของทางโลกทิพย์วิญญาณ ตัวแม่เองก็ยอมจ่าย ไม่รู้จะทำยังไง เพราะเขากันไม่ให้ลูกกับแม่คุยกัน ตัวแม่เองก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น พากันสังสรรค์ร้องเพลงคาราโอเกะ อยู่ในสำนักสงฆ์ ที่สำคัญตอนนี้แม่เริ่มทยอยขายทอง ขายทรัพย์สินที่มีอยู่แล้ว


ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองคาย ได้พูดคุยกับนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว แม่ได้เข้าไปปฏิบัติธรรมที่สำนักแห่งนี้ อยู่ที่บ้านดงเจริญ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย โดยสำนักนี้จะไม่มีพระสงฆ์อยู่ มีเพียงคนที่ตั้งตัวเองว่าเป็นอาจารย์ แม่ไปกินนอนปฏิบัติธรรมไม่กลับบ้าน


ครั้งแรกที่แม่บอกให้ไปสำนักปฏิบัติธรรมบอกว่าเธอมีกรรม ต้องทำพิธีตัดกรรม เธอก็ทำตามเพราะอยากให้แม่สบายใจ จ่ายค่าตัดกรรมไป 1,500 บาท หลังจากนั้นแม่ก็บอกว่า แม่มีกรรมจากพฤติกรรมของลูกสาว อ้างว่าเธอติดยา เล่นการพนัน ถ้าแม่ไม่แก้กรรมจะมีหายนะ อาจถึงตาย


นอกจากนี้ เจ้าสำนักยังอ้างว่าแม่ผูกดวงกับพ่อ แล้วแม่จะตาย แม่ต้องมีสามีใหม่ ค่าทำพิธีเอาสามีใหม่ 5,000 บาท ค่าตัดกรรมในรายการต่างๆ หมดเงินไปแล้วกว่าแสนบาท และตอนนี้ยังนำทองคำไปขายด้วย ห่วงแม่มากกลัวแม่จะถลำลึกไปมากกว่านี้


คุณเอ บอกด้วยว่า หลังจากร้องขอความช่วยเหลือไปยังหมอปลา มีนักข่าวมาสัมภาษณ์และนำเสนอข่าวไป ปรากฏว่าเที่ยงคืนที่ผ่านมา แม่และคนที่อยู่ในสำนักมาที่บ้าน ใช้รถยนต์มา 3 คัน ประมาณ 13 คน มาบอกว่าเธอให้ข่าวเท็จกับนักข่าว เอาคลิปร้องเพลงไปออก และจะไปแจ้งความ ส่วนแม่ก็บอกให้เธอแก้ข่าว ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงไม่ได้โกหก และไม่ได้เสพยาเสพติดด้วย อยากให้แม่ถอนตัวออกมา


ด้านหมอปลา กล่าวว่า ได้คลิปที่หญิงสาวส่งมาร้องเรียนแล้ว เตรียมลงพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมที่จังหวัดหนองคาย อยากไปสัมผัส อยากไปเจออาจารย์มังกรที่บอกว่าสื่อสารกับวิญญาณได้ ติดต่อกับโลกทิพย์ได้ ติดต่อกับพระอาจารย์ที่มรณภาพได้ ว่ามันจริงไหม ถ้าจริงก็จะไม่ว่าสักคำ แต่ถ้าไม่จริง เตรียมเข้าคุกได้เลย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bIsVzmspfZU

คุณอาจสนใจ

Related News