สังคม

ตร.แถลงสรุปคดี! 'แก๊งลูกตำรวจ' ฆ่าป้ากบ โดนทั้งหมด 11 คดี ศาลชี้ผู้ปกครองโดนด้วย

โดย paweena_c

23 ม.ค. 2567

320 views

ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตั้งโต๊ะแถลงขอโทษประชาชนพี่น้องสระแก้ว พร้อมสรุปผลการดำเนินคดีการจับกุมวัยรุ่นในพื้นที่ รวมถึงคดีของป้ากบและลุงเปี๊ยก ด้าน กัน จอมพลัง ลุยต่อทลายแก๊งวัยรุ่นอรัญประเทศ โพสต์ท้าทายหลังถูกจับกุมและปล่อยตัวออกมาบอก "ไม่เห็นหมาสักตัว"

วันนี้ (23 ม.ค. 66) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พันตำรวจเอก เอกอนันต์ หูแก้ว รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว พันตำรวจเอก ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ และ กัน จอมพลัง แถลงผลสรุปคดีที่กลุ่มเยาวชนจำนวน 5 คน ก่อเหตุฆาตกรรมป้ากบ และคดีเกี่ยวกับเยาวชน อายุ 10-15 ปี รวมทั้งหมด 11 คดี

คดีแรก คือ ร่วมกันฆ่าป้ากบ เหลือแค่รอผลตรวจดีเอนเอ, ผลการตรวจข้อมูลทางโทรศัพท์ และผลการสืบเสาะของสถานพินิจ เพื่อมาประกอบสำนวนคดี และ คดีเกี่ยวกับเพศ 3 คดี ซึ่ง จะมีนายโก๊ะ เป็นผู้ต้องหาหลักในการก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการสอบปากคำ พร้อมสหวิชาชีพ หลังสอบเสร็จ ตำรวจจะส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องทันที

ขณะที่ คดีทำร้ายร่างกาย 3 คดี มีผู้ต้องหาเพิ่มอีก 7 คน นอกเหนือไปจาก 5 คนที่ก่อเหตุฆ่าป้ากบ, คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ผู้ก่อเหตุ 3 คน ซึ่งก็ไม่ตรงกับกลุ่มของเยาวชน 5 คนแรก คดีนี้ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำผลแพทย์มาประกอบสำนวนและพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม, คดีก่อเหตุรบกวนอีก 2 คดี เป็น เหตุการณ์ที่ขับรถป่วนเมืองปาระเบิดปิงปอง สร้างความวุ่นวายรบกวนชาวบ้าน ผู้ก่อเหตุอีก 2 คน

นอกจากนี้ยังมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเตรียมทำหนังสือเบิกตัวจากศาลมาแจ้งข้อกล่าวหา คือ นายดาบตำรวจภิเศก พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่ (สส.) สภ.อรัญประเทศ ที่นำถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก

ซึ่งได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง ป.ป.ช.ในการดำเนินการเอาผิดแล้ว ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย อยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวน

สำหรับเยาวชนทั้ง 5 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตรกรรมป้ากบ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการดำเนินคดีกับผู้ปกครองทั้ง 5 คนนี้ด้วย

ส่วนปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมตั้งแต่เกิดเรื่องทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มีการเข้มงวด สนธิกำลังกลับชุดคอมมานโดและตำรวจภาค 2 ในการออกตรวจและกวดขันจับกุมวัยรุ่นเยาวชนที่ออกมากระทำผิดป่วนเมืองในยามวิกาล เป็นระยะเวลา 4 วัน ทำการตรวจยึดปืนสั้นได้ 1 กระบอก, ปืนยาว 1 กระบอก, ปืนบีบีกัน 1 กระบอก พร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่งรวมผู้ต้องหา 7 คน

ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 37 คัน ทำทัณฑ์บนผู้ปกครองจำนวน 21 คน, คดีเมาไม่ขับ 1 คดี และช่วยเหลือบุคคลเร่ร่อน 1 คน ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่า จะกวาดล้างให้จังหวัดสระแก้วเป็นเมืองที่น่าอยู่ตามนโยบายของรัฐบาล

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่สภ.อรัญประเทศ ร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย ตั้งคำถามแทนประชาชนว่า พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนที่ถูกจับกุมขณะนี้ก่อเหตุ และมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2565 แต่กลับถูกปล่อยปะละเลยจนมาถึงปี 2567 มีคนตายไปแล้วอย่างน้อย 2 คน ทำไมไม่ดำเนินการจับกุมตั้งแต่แรก คำถามสุดท้ายของกัน จอมพลัง ฝากถึงคดีเรื่องลุงเปี๊ยก กังวลว่าจะมีการช่วยเหลือกันเองของตำรวจในพื้นที่ หรือไม่

ด้าน พลตำรวจตรี ออมสิณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยืนยันว่าคดีนี้ ทำอย่างตรงไปตรงมา และเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในการไต่สวนเพื่อชี้มูลว่า เจ้าพนักงานมีความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ซึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ทำผิดจะมีคณะกรรมการของป.ป.ช.ที่เป็นบุคคลนอกหน่วย ทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของตำรวจตรงนี้ จึงให้ความเชื่อมั่นได้ว่า จะไม่มีการปกป้องหรือช่วยเหลือตำรวจที่ทำผิด

ส่วนตัวลุงเปี๊ยก ตอนนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ ทางพนักงานสอบสวนจึงยังไม่สามารถเข้าไปสอบปากคำได้ อยู่ระหว่างการติดต่อประสานเข้าไปสอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัน จอมพลัง ได้ตั้งข้อสังเกตุ พร้อมเปิดภาพวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คัน ไม่ต่ำกว่า 5-6 คน ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไป ได้ไม่กี่วัน และได้รับการปล่อยตัวออกมาขับรถป่วนเมืองโพสต์ท้าทายตำรวจ พร้อมขึ้นข้อความว่า "ไม่เห็นหมาสักตัว"

ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ก็ได้ตอบประเด็นนี้ว่า การจับกุมเยาวชนไปแล้วและปล่อยตัวออกมาเป็นไปตามอำนาจของกฎหมาย แต่หากวัยรุ่นหรือเยาวชนกลุ่มเดิมก่อเหตุซ้ำในลักษณะนี้อีก ก็จะต้องมีการดำเนินคดี กับผู้ปกครองเพิ่มขึ้น ฐานยังปล่อยปะละเลยให้บุตรหลานออกมาก่อความวุ่นวาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/9KS-E2Yrayo

คุณอาจสนใจ

Related News