สังคม

ในรอบ 40 ปี! นราธิวาสน้ำท่วมหนัก น้ำไหลเข้าบ้านปชช.ไม่ทันตั้งตัว 9 อำเภอจมบาดาล

โดย paweena_c

26 ธ.ค. 2566

27 views

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส พบเกิดน้ำท่วมใหญ่ใน 9 อำเภอ หนักสุดที่ อำเภอระแงะ และอำเภอรือเสาะ ที่ชาวบ้านบอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิต โดยเฉพาะที่อำเภอรือเสาะน่าจะหนักสุด ซึ่งขณะนี้น้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ

อย่างเช่นที่บ้านท่าเรือ ต.รือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่ถนนถูกตัดขาย เป็นถนนรือเสาะไปยังอำเภอศรีสาคร จากจุดนี้ก็เป็นพื้นที่น้ำท่วม ต่อเนื่องหมู่บ้านนาโอน ต.รือเสาะ และพื้นที่ตำบลเรียง ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำสายบุรี และน้ำท่วมหนักสุดกว่า 3 เมตร ถือเป็นน้ำท่วมหนักสุดในชีวิตที่ชาวบ้านที่นี่ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งตัว เพราะไม่เคยสูงแบบนี้ ทำให้ข้าวของเสียหาย และต้องอพยพหนีตายกันตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้า

ขณะที่อีกหลายครอบครัวยังคงติดอยู่ในบ้านร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อโซเชียล หนึ่งในนั้นมีครอบครัวของ 2 หนูน้อยนอนลอยอยู่ในถัง ระบุว่า ใครก็ได้ที่มีเรือไปรับลูกกับหลานผมที บ้านบอมิ หมู่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด 2 หนูน้อยได้รับการช่วยเหลือแล้ว โดยมีคนในครอบครัว บอกว่า หนูน้อยที่นอนอยู่ในถัง คนแรกอายุ 11 เดือน อีกคนอายุ 40 วัน และนอกจาก 2 หนูน้อยที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ยังมีคนแก่รวมอยู่ด้วย

โดยวันเกิดเหตุ (24 ธ.ค.) เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ฝนตกหนักมาก และน้ำได้ไหลเชี่ยวกรากเข้ามาในบ้านอย่างรวดเร็ว จนถึงเวลาประมาณตี 1 ทุกคนต้องหนีไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ในขณะนั้นฝนก็ยังตกหนัก จนทำให้บ้านชั้น 2 เกิดน้ำท่วมขัง เลยหาถังพลาสติกมาให้ 2 หนูน้อยได้นอน เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อตัวเปียก

และตอนนั้นมีญาติพี่น้องมารวมตัวกันที่บ้านประมาณ 20 คน ยืนแช่น้ำในระดับเอว ต่อมาเวลา 6 โมงเช้า ได้มีชาวบ้านมาเปิดหลังคา เพื่อที่จะอพยพไปอยู่บ้านอีกหลังที่มีความสูงกว่า จากนั้นเมื่อเที่ยงวานนี้ มีเจ้าหน้าที่กับชาวบ้านมาช่วย จนทุกคนได้ออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัย

ผลจากน้ำท่วมหนักในครั้งนี้ ยังส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านสะแนะ หมู่ 1 ต.เรียง อ.รือเสาะ สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 คน คือ นางคอตีเยาะ เจ๊ะแล อายุ 89 ปี , นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู อายุ 63 ปี ,ด.ช.นาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี , และ ด.ช.มูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี จากเหตุเรือล่ม ขณะเจ้าหน้าที่ได้อพยพมากับเรือ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังค้นหาบุคคลทั้ง 4 แต่ยังไม่เจอตัว ซึ่งสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติพี่น้องที่อพยพออกมาด้วยกันเป็นอย่างมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TeLmKnAj7YY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วมใต้ ,น้ำท่วมนราธิวาส

คุณอาจสนใจ

Related News