สังคม

ระทึกแต่เช้า! ไฟไหม้โรงงานสารเคมี ในนิคมฯ บางปู จนท.เข้าระงับเหตุล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

โดย paweena_c

11 ธ.ค. 2566

79 views

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้โรงงานสารเคมี ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่โดยรอบ พร้อมกับเร่งเข้าดับไฟ ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อตอนเช้า เวลาประมาณ 7.30 น.ที่ผ่านมา ไฟได้โหมลุกไหม้โรงงานเคมี ภายในนิคมอุตสาหกรรม ซอย 1 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง และแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ ปภ. เทศบาลตำบลบางปู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ พร้อมทั้งร้องขอเคมีโฟมในการดับไฟ เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกไหม้โกดังใกล้เคียง และขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่ใช้เก็บสารแอมโมเนีย

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้โรงงาน หลังได้ยินเสียงคล้ายระเบิด และเกิดเพลิงลุกไหม้ ต่างวิ่งหนีออกจากบ้านมาสังเกตการณ์ และเตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน หากเพลิงลุกลามมายังที่พัก เช่นเดียวกับ นางหมู อายุ 65 ปี บอกว่า ก่อนเห็นเปลวไฟลุกไหม้ตนเองได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นประมาณ 6 ครั้ง โดยครั้งแรกประมาณ 6 โมงเช้า เสียงดังมาก แต่ยังไม่มีควันและแสงไฟเกิดขึ้น จากนั้นก็เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังเป็นครั้งที่ 2 และ 3 ตามมา และครั้งที่ 4 และ 5 ซึ่งจังหวะนั้นได้เกิดควันไฟ และเพลิงลุกไหม้อย่างที่เห็น ขณะนั้นตนเองรีบออกจากบ้านมาดู เพราะกลัวมาก

นางรวงทอง อายุ 59 ปี เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ตนเองเห็นว่ามีเพลิงไหม้จึงรีบอุ้มหลานออกมาจากบ้าน เนื่องจากบ้านตนเองอยู่ติดกับโรงงาน และตัวโกดังดังกล่าวก็อยู่เกือบถึงกำแพงบ้าน โดยตอนเกิดเหตุยังมีคนงานทำงานอยู่ในโรงงาน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 9.20 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงภายในโรงงานเอาไว้ได้แล้ว เบื้องต้นคาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร โดยทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบโรงงานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GVdrmJycFb4

คุณอาจสนใจ

Related News