สังคม

สุดเศร้า! 'น้องดอกเข็ม' เหยื่อรถทัวร์มรณะ มือตัดต่ออนาคตไกล เสียชีวิตข้างแม่ หลังมาสอบเข้ามหาวิทยาลัย

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2566

439 views

เร่งหาสาเหตุรถทัวร์มรณะพุ่งชนต้นไม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน บาดเจ็บกว่า 30 คน ในจำนวนนั้นมีน้องดอกเข็ม ดาวติ๊กต็อก ด้านการตัดต่อ ขึ้นมาสอบสัมภาษณ์ที่ ม.ศิลปากร เสียชีวิตข้างแม่ ล่าสุดญาติมารับร่างทั้ง 2 กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช

จากเหตุการณ์รถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-นาทวี ของบริษัทศรีสยามเดินรถจำกัด พุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 331-332 หมู่ 7 ต.ห้วงยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ต่อมา ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยทางถนน จากกรมการขนส่งทางบก รวมถึงตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมทีมเข้าไปตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าว เบื้องต้นพบมีอย่างน้อย 3 ประเด็นคือสภาพของรถ สภาพถนน และ สภาพคนขับรถ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากผู้โดยสารที่รอดชีวิต และรอสอบปากคำคนขับรถ ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต 14 ราย ขณะนี้มีญาตินำเอกสารมาขอรับศพแล้ว 10 ราย โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่เป็นแม่ลูกกันรวมอยู่ด้วย คือ น้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี ชาว อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และผู้เป็นแม่ นางละมัย อายุ 55 ปี

ซึ่งเมื่อวานนี้ คุณป้าของน้องดอกเข็ม ที่เดินทางมารับศพ ให้ข้อมูลว่า น้องดอกเข็มได้เดินทางมาพร้อมกับแม่ จากนครศรีธรรมราชไปกรุงเทพฯ เพื่อพาน้องมาสอบสัมภาษณ์ที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. และได้เดินทางกลับ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 4 ธ.ค. รถเที่ยว 18.40 น.

สำหรับน้องดอกเข็ม เป็นเด็กที่เก่งมากชอบถ่ายคลิปตัดต่อ ทำหนังสั้นลงติ๊กต็อก เค้าเป็นดาวติ๊กต็อกที่มีคนติดตามผลงานมาก หลานได้ทำหนังสั้นเกี่ยวกับปัญหาในบ้านเกิดส่งเป็นพอร์ดให้ ม.ศิลปากร เอกไอซีที ทำให้มหาวิทยาลัยได้เรียกมาสัมภาษณ์จึงเดินทางขึ้นมากับแม่ หลานสาวเป็นเด็กที่น่ารักและนิสัยดีมากๆ เรียนอยู่ ม.6 โรงเรียนสตรีพัทลุง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สถานที่จัดงานศพของ น้องดอกเข็มและแม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งทางญาติๆ ขอความเป็นส่วนตัว เนื่องจากยังเศร้าเสียใจกับการจากไปของทั้ง 2 คน โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อเมื่อทราบข่าวถึงกับช็อก เพราะสูญเสียทั้งภรรยาและลูกสาวไปในคราวเดียวกัน

ขณะที่นายสาธิต พันโญศรัญยา ตัวแทนบริษัทรถทัวร์ ศรีสยาม ระบุว่าบริษัทพร้อมรับผิดชอบทุกกรณี เบื้องต้นมอบค่าสินไหมครอบครัวละ 5 พันบาท และระหว่างนี้จะเร่งดำเนินการเรื่องเร่งด่วน ทั้งกรณีส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาและดูและผู้บาดเจ็บก่อน.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lmM0AyEBIks


คุณอาจสนใจ

Related News