สังคม

นศ.น้ำมันหมดอยู่ริมถนน สองผัวเมียออกอุบายให้ยืมเงิน สุดท้ายขโมยมือถือหนีไป เสียใจเพิ่งซื้อใช้ได้วันเดียว

โดย paweena_c

28 พ.ย. 2566

66 views

สองผัวเมียแสร้งทำเป็นพลเมืองดี เจอเด็กวัยรุ่นขี่จยย.แล้วน้ำมันหมดอยู่ริมถนน ช่วยพาไปปั๊ม-ให้ยืมเงินเติมน้ำมัน สุดท้ายบอกให้ไปเอาเงินมาคืน แต่ขอยึดไอโฟนไว้เป็นประกัน ก่อนจะขโมยมือถือหนีไป

กล้องวงจรปิดบริเวณปั๊มน้ำมันย่านเจริญราษฎร์ ย่านสาทร จะเห็นผู้ก่อเหตุ 2 สามีภรรยา สามีสวมเสื้อสีแดงกางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีขาว ส่วนภรรยาสวมเสื้อสีขาว กางเกงสีฟ้า ซึ่งบริเวณหน้าปั๊มทั้ง 2 คนได้ช่วยถีบรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นชายวัย 18 ปี ที่น้ำมันหมดมาจอดริมถนนก่อนจะพาเข้ามาเติมน้ำมันในปั๊ม

จากนั้นมีการพูดคุยหว่านล้อม จนผู้เสียหายส่งโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ก่อเหตุ แล้วผู้ก่อเหตุก็เอาเงินค่าน้ำมันไปจ่ายให้เด็กปั๊ม สักพักผู้เสียหายก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไป แล้ว 2 สามีภรรยาที่รออยู่หน้าปั๊มน้ำมัน ก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปพร้อมกับมือถือของวัยรุ่นชายคนดังกล่าว

แม่ของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายโรตีย่านสาธุประดิษฐ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ลูกชาย อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 ที่สถาบันแห่งหนึ่ง กำลังขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านระหว่างที่ขึ้นไปบนสะพานพระราม 3 ปรากฏว่า รถมอเตอร์ไซค์น้ำมันหมด จากนั้น 2 สามีภรรยาผู้ก่อเหตุ ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาทำทีช่วยเหลือบอกจะช่วยถีบรถพาไปที่ปั๊มน้ำมัน

พอมาถึงปั๊มน้ำมันย่านเจริญราษฎร์ ลูกชายไม่มีเงิน ผู้ก่อเหตุก็บอกว่าให้เติมน้ำมันเลยจะจ่ายเงินให้ก่อน แล้วให้ลูกชายขี่รถกลับบ้านไปเอาเงินมา แต่ขอให้ฝากโทรศัพท์มือถือไอโฟนไว้ ซึ่งลูกชายเห็นว่าผู้ก่อเหตุเข้ามาช่วยเหลือ พาถีบรถมาตั้งไกล ก็เชื่อใจฝากโทรศัพท์ไว้ แล้วขี่มอเตอร์ไซค์มาหาแม่ที่ขายโรตีอยู่ ตอนนั้นแม่ก็เอะใจ แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ลูกชายเอาเงินไปสักพักไม่ถึง 15 นาที ก็กลับมา พร้อมบอกว่า เขาเอาโทรศัพท์ผมไปแล้ว

ตอนนี้ลูกชายเสียใจมาก อยากได้โทรศัพท์คืน เพราะโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยไป เป็นไอโฟนมือ 2 ซื้อมาในราคา 12,000 บาทที่เพิ่งซื้อให้ลูกชายใช้ได้เพียงวันเดียว เพราะโทรศัพท์ลูกชายพัง จะซื้อมือ 1 ให้ก็ไม่ไหว ไม่มีเงิน ตอนนี้เธอก็ไม่มีเงินซื้อให้ใหม่แล้ว เพราะต้องจ่ายค่าเทอมให้ลูกชาย

หลังเกิดเหตุเธอไปแจ้งความที่ สน.วัดพระยาไกร แต่ตำรวจบอกว่า ตามคนร้ายได้ยาก กล้องวงจรปิดมองไม่เห็นภาพ หน้าไม่ชัด คนร้ายใส่หมวกใส่หน้ากากอนามัย แต่ลูกชายบอกว่าไม่ได้ใส่ หลังจากคุยกับตำรวจ เธอกับลูกชายเลยไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมัน ก็ได้ภาพมา ซึ่งไม่ตรงกับที่ตำรวจเล่า คนร้ายไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยเลย ภาพก็ค่อนข้างเห็นหน้าชัด น่าจะตามได้ แต่ตำรวจไม่ทำงานมากกว่า อีกทั้งลูกชายคนโตยังได้ไปดูเส้นทางจากสะพานพระราม 3 มายังปั๊มน้ำมัน ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร พบว่ามีกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครกว่า 30 ตัว ถ้าตำรวจจะตาม ก็ไม่น่ายาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hLFY-51b6Tc

คุณอาจสนใจ

Related News