สังคม

วิจารณ์สนั่น! ร้านบุฟเฟต์ชาบูคิดเงินเด็กวัย 5 เดือน ล่าสุดร้านขอโทษ ลั่นเข้าใจผิด

โดย paweena_c

20 พ.ย. 2566

713 views

ทัวร์ลงร้านชาบู แม่เด็กวัย 5 เดือน โพสต์เรื่องราวไปกินร้านบุฟเฟต์ชาบูแห่งหนึ่ง แต่ร้านคิดเงินลูกวัย 5 เดือนด้วย ล่าสุดร้านติดต่อมาขอโทษ ลั่น พนักงานน่าจะเข้าใจผิด ติดต่อขอคืนเงิน แต่แม่ปฏิเสธ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตั้งคำถาม "ร้านชาบูบุฟเฟต์เก็บเงินค่าหัวเด็ก 4 เดือน แปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ" หลังข้อความถูกโพสต์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนสงสัยว่า เด็ก 5 เดือน กินได้แต่นม ทำไมร้านถึงคิดค่าหัวเด็กด้วย

เรื่องนี้ถูกเปิดเผย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำเรื่องมาโพสต์ในเพจ "HerKid รวมพลคนเห่อลูก" ผู้โพสต์ระบุว่า "กินชาบูบุฟเฟต์เก็บเงินค่าหัวเด็ก4เดือน แปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ"

ขณะเดียวกันคุณแม่ของเด็ก ได้โพสต์เฟซบุ๊กอธิบายเพิ่มเติมว่า "เมื่อวานพาลูกไปกินชาบู ร้านคิดเงินน้อง...(ชื่อเด็ก) 555 งงมาก 5 เดือน น้ำยังกินไม่ได้เลย มันคิดค่าอะไรน้าา ค่ากลิ่น หรือค่าอากาศ เอาเป็นว่าไม่ช้ำ ไม่ได้ใจอย่างแรง ไม่ตรงปก ครั้งเดียวจบ (ไม่ใช่ร้านตี๋น้อยจ้า)"

หลังข้อความถูกโพสต์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า "5 เดือน น้ำยังไม่ให้กิน จะกินชาบูเหรอ" บางความเห็นตั้งคำถามว่า “คิดค่าแอร์งี้เหรอ”

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บอกว่า "ลูกชาย 4 ขวบ ไปทานชาบูในห้าง เค้ายังไม่คิดเงินเลย แถมเจ้าตัวแสบก็ทานเยอะด้วย นี่ 4 เดือนเอง น้องยังไม่ทานข้าว ทำไมคิดเงิน"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกท่าน แสดงความเห็นว่า "ดีนะไม่คิดคนท้อง คิดเด็กในท้องด้วย" หรืออีกคนบอกว่า "คุณพ่อไปเอาน้ำซุปมาชงนมหรือเปล่า คิดค่าแก๊ส"

หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ล่าสุดโพสต์ต้นเรื่องได้เข้ามาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางร้านได้ส่งข้อความมาขออภัยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า น้องที่คิดเงินน่าจะเข้าใจเกณฑ์การคิดเงินเด็กเล็กผิด ทางร้านขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินคืนให้ พร้อมกับขอโทษแทนน้องที่คิดตังค์ แต่ทางคุณแม่ของน้อง ตอบไปว่า "ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องโอนคืนค่ะ"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zsZhlxHtVQA

คุณอาจสนใจ

Related News