สังคม

เด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นผับเถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่ ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ใช้บริการ 242 คน

โดย paweena_c

1 พ.ย. 2566

70 views

กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน บุกจับผับเถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่ ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ใช้บริการเพียบ ล่าสุดมีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือกแล้ว

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เข้าจับกุมสถานบริการชื่อ “เลอเนิร์ฟผับ” ย่านช้างเผือก เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผับเถื่อนไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ใช้บ้านไม้สองชั้นมาดัดแปลงเป็นสถานบริการ

ปฏิบัติการใช้ชื่อว่า ป่าช้าแตกในคืนฮาโลวีน เจ้าหน้าที่บุกเข้าจู่โจมสถานบริการดังกล่าว พบเป็นห้องปิดทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ มีนักเที่ยวเกือบ 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นกันอย่างเมามัน นักเที่ยวกว่า 90% เป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลงและให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ขณะที่นักเที่ยวเด็กต่างตกใจ พยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน จนเกิดความโกลาหล

จากการตรวจสอบ พบนักเที่ยวเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 17-19 ปี จำนวน 242 คน จึงได้ประสาน พม.เชียงใหม่ รับตัวเด็กไปคุ้มครองสวัสดิภาพ และจัดทำประวัติ พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวไป

ส่วนผู้ดูแลร้านเบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา 7 ฐานความผิด คือ 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด 5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 6.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม 7.ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

นอกจากนี้ได้เสนอให้ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และประสานเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกคำสั่งระงับใช้อาคารดังกล่าวต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า พลตำรวจตรีกฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีคำสั่งย้าย พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก พร้อม รองผู้กำกับสืบสวน รองผู้กำกับสอบสวน สารวัตรปราบปราม และสารวัตรสืบสวนสอบสวน มาประจำการที่ ศปก.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นในแล้วเสร็จภายใน 15 วัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xrcpWnzyp8Y

คุณอาจสนใจ

Related News