สังคม

เปิดวงจรปิด 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' แหกคุกรพ. มีขบวนรถ-คนช่วยพาหลบหนี ตั้งค่าหัว 1 แสน

โดย paweena_c

23 ต.ค. 2566

421 views

เร่งล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด วางแผนแหกคุกขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล ประวัติอาชญากรรมสุดโชกโชน ทั้งฆ่า พยายามฆ่าตำรวจ ชิงตัวผู้ต้องหา หวั่นไปตามฆ่าคนที่ทำให้ติดคุก เบื้องต้นพบเบาะแสหลังหลบหนีไปตรัง กระบี่ พัทลุง ล่าสุดหนีไปสตูล ขณะที่กรมราชทัณฑ์ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท

กล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เผยให้เห็นนาที นักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด เดินออกจากลิฟท์ ในชุดเสื้อกางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว ไม่มีโซ่ตรวนพันธนาการ โดยมี นายเฉลิมพงษ์ อายุ 35 ปี ลูกน้อง เป็นคนพาออกจากโรงพยาบาล

จากนั้นได้เดินไปขึ้นรถกระบะสีขาว 4 ประตู ทะเบียน 8 กจ 3212 กรุงเทพมหานคร ที่นายจักรี อายุ 41 ปี ลูกน้องอีกคน ขับมาจอดรอ จากนั้นได้ขับหนีโดยมีขบวนนำทางไป 2 คัน

โดยพบกล้องวงจรปิด ที่สี่แยกหัวถนน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เผยให้ขบวนรถที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี หลังวิ่งออกจากโรงพยาบาล โดยคันแรกเป็นรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิคสีดำ คันที่สองเป็นกระบะ 4 ประตู สีขาว วิ่งฝ่าไฟแดงผ่านทางแยกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนรถที่เสี่ยแป้งนั่งมา เป็นกระบะคันที่ 3 เมื่อถึงทางแยกได้จอดชะลอดูรถก่อน จากนั้นก็วิ่งฝ่าไฟแดงตามกันไป

เบื้องต้นได้ข้อมูลว่า หลังจากผ่านจุดนี้ เสี่ยแป้งกับลูกน้องคู่ใจ ได้ขับมุ่งหน้าเข้าจังหวัดตรัง แล้วไปที่จังหวัดกระบี่ เพื่อไปหาลูกพี่ แล้วมุ่งหน้าชายแดนประเทศเมียนมา แต่ถูกปฏิเสธ จึงต้องย้อนกลับมาที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งล่าสุด ได้เบาะแสมาว่า ได้หลบหนีเข้าพื้นที่จังหวัดสตูล แล้ว

ย้อนไปเหตุการณ์ก่อนที่นักโทษชายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง จะหลบหนี เจ้าตัวมีโทษติดตัวหลายคดี ทั้งคดียิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่น คดีการลอบฆ่า นายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

โดยคดีล่าสุด เมื่อปี 2564 คือ ร่วมกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหา จากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด ถูกศาลพัทลุง ตัดสินเป็นคดีแดง ให้จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 และย้ายมาจากเรือนจำพัทลุง มาอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เพราะเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้คุมตัวเสี่ยแป้ง มารักษาทันตกรรม ตามที่แพทย์นัด ในวันที่ 20 ตุลาคม แต่เมื่อส่งตัวมาถึง แพทย์ได้เลื่อนนัด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กำลังจะคุมตัวกลับ แต่เสี่ยแป้งเกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ตึก 298/2 อายุรกรรม ชั้น 6 โดยที่ขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการ และมีโซ่พันธนาล่ามพันธนาการกับเตียงอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งแพทย์มีกำหนดให้ออกจากโรงพยาบาลในเวลา 8 โมงครึ่ง ของวันที่ 22 ตุลาคม

แต่ปรากฏว่า ช่วงหลังเที่ยงคืน รอยต่อวันที่ 21 เข้าสู่วันที่ 22 เสี่ยแป้ง เสี่ยแป้งสามารถปลดเครื่องพันธนาการ แล้วเดินหนีไปพร้อมกับลูกน้องอย่างลอยนวล เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน คือ นายวรินทร์ และนายเอกลักษณ์ มาดูเตียงที่คุมตัวนักโทษ แต่ นักโทษ ได้หลบหนีไปพร้อมตรวน โดยมีข้อมูลอีกว่า หลังทราบว่า นักโทษหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่ปล่อยเวลาล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมง จึงเข้าแจ้งตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้มีรายงานว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยในวันที่ 20 ตุลาคม ก่อนจะไปพบทันตแพทย์ ได้มีอดีตนักการเมืองจากพัทลุง และตำรวจเดินทางไปเยี่ยมที่เรือนจำด้วย ส่วนสาเหตุที่แหกคุกออกมา คาดว่า น่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดี อย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่า เป็นคนทำให้แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก

โดยเมื่อช่วง 3 ทุ่มครึ่งวานนี้ พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เรียกประชุมด่วน ตำรวจสืบสวนจังหวัด ตำรวจสืบสวน สภ.เมือง เจ้าหน้าที่เรือนจำ เร่งรัดคดีติดตามตัวนักโทษชายเชาวลิต เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำ เจ้าหน้าที่เรือนจำ 2 นาย ที่ทำหน้าที่ควบคุมนักโทษชายเชาวลิต

และยังได้สอบปากคำ น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ใหม่ อายุ 32 ปี พยานปากสำคัญ ที่ให้ข้อมูลอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากญาติให้เฝ้านักโทษ เบื้องต้น น.ส.ใหม่ ให้การเป็นประโยชน์หลายประเด็น พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือช่วยเหลือนักโทษคนดังกล่าว เนื่องจากวัน และเวลาเกิดเหตุ ญาตินักโทษได้ให้ไปซื้อของนอกโรงพยาบาล

ทั้งนี้ได้สั่งการให้แต่ละหน่วยไปตรวจสอบ และเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในเขตโรงพยาบาลมหาราช โรงแรมพร้อมใจ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่พบว่ารถกระบะเข้าไปจอด นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบย้อนหลัง กล้องวงจรปิดในเขตเรือนจำ ข้อมูลการเยี่ยมผู้ต้องขัง ว่ามีใครมาเยี่ยม และพูดคุยอะไรบ้าง ล่าสุด เตรียมออกหมายจับ นายเชาวลิต พร้อมพวกที่พาหลบหนีรวม 3 คน ภายในวันนี้ สำหรับประชาชนทั่วไป หากพบเบาะแส ของเสี่ยแป้ง นาโหนด ขอให้แจ้งมาที่ 191

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ ได้ตั้งรางวัล และแจ้งเบาะแสจับนักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด " อายุ 37 ปี จำนวน 1 แสนบาท หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เบอร์โทรฯ 075 - 803905 หรือ 096 - 6411495

ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อม และชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง พร้อมอาวุธครบมือ กำลังเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อค้นพื้นที่ เป้าหมาย 3 จุด ประกอบด้วย บ้านนายจีรวุฒิ หรือบอย อยู่ที่อำเภอควนขนุน บ้านนายจักรี หรือบิ๊ก อยู่ที่อำเภอเมือง และ น.ส.หมวย พื้นที่อำเภอเมือง เช่นกัน โดยทั้ง 3 คน มีส่วนเกี่ยวข้องในการพาหลบหนี ขณะที่ น.ส.หมวย เป็นคนโอนเงินดูแลค่าใช้จ่ายในการหลบหนีด้วย

https://youtu.be/OtTVV4c0Ijs

คุณอาจสนใจ

Related News