สังคม

‘สยามพารากอน’ เปิดให้บริการปกติ เพิ่มเจ้าหน้าที่คุมเข้ม ด้าน นทท.จีน นำดอกไม้วางไว้อาลัย

โดย chutikan_o

4 ต.ค. 2566

59 views

‘สยามพารากอน’ เปิดให้บริการปกติ ปิดซ่อมแซมบางจุด พร้อมเพิ่มเจ้าหน้าที่คุมเข้ม คนใช้บริการค่อนข้างน้อย ด้าน นทท.จีนนำดอกไม้วางไว้อาลัยที่ทางเข้าห้าง

ผู้สื่อข่าว น.ส.วรัทยา ปัทมวิทูร รายงานสดจากสยามพารากอน เช้าวันนี้ (4 ต.ค. 2566) ห้างยังเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 10.00 น. แต่ร้านค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์กราดยิงยังปิดให้บริการ ซึ่งสังเกตได้ว่าผู้ที่เข้ามาใช้บริการบางตาลงอย่างเห็นได้ชัด ข้างในห้างค่อนข้างเงียบเหงา โดยเฉพาะบริเวณชั้น M ส่วนทางห้างได้เปิดประตูจุดเข้าออกหลักได้ครบทุกจุด แต่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะจุดทางเข้าออกที่เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้ใช้เข้าไปในห้างก่อนจะก่อเหตุ และได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก อย่างเข้มงวด จุดละหลายคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาที่จุดเกิดเหตุ บริเวณห้องน้ำชายชั้น M ส่วนบริเวณร้านชั้น 3 ที่จับกุมผู้ก่อเหตุนั้น เช้านี้เจ้าหน้าที่ห้างได้มีการเก็บกวาดเศษกระจกแล้ว นำไม้อัดมาปิดไว้ รอการซ่อมแซม เช่นเดียวกับร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหาย บริเวณชั้น M

ทีมข่าวสอบถามผู้เข้ามาใช้บริการห้างในวันนี้ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ได้เดินทางมา แต่เดินทางกลับไปก่อนเกิดเหตุ พอทราบข่าวก็รู้สึกสะเทือนใจและตกใจมาก แต่วันนี้ก็มีความจำเป็นที่จะมาจับจ่ายซื้อของ ยอมรับว่ายังรู้สึกหวาดระแวงอยู่ และมองว่าเหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น ฝากไปถึงส่วนที่เกิดขึ้นให้เข้มงวดเรื่องมาตรการความปลอดภัย โดยเฉพาะการคัดกรองอาวุธ

นอกจากนี้ ทางนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็ได้เดินทางมาดูพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า หลังเกิดเหตุ มีการส่งตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาเดินร่วมกับนักท่องเที่ยวเพื่อรักษาความปลอดภัย รวมถึงจะมีการสแกนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายในห้างทุกจุดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงอย่างชื่นชมเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าที่มีการจัดการช่วยเหลืออพยพคนภายในห้างออกไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ส่วนผลกระทบ ได้มีการพูดคุยกับทางสถานทูตจีนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการดูแลเยียวยา ซึ่งจากการพูดคุยก็มีความเข้าใจดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องดูหลังจากนี้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะลดลงหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาเราก็เข้มกับเรื่องรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว และหลังจากนี้จะต้องมีการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจทั้งนักท่องเที่ยวจีนและชาติอื่นๆรวมถึงคนไทยเพื่อเรียกความมั่นใจกับคืนมา

ทั้งนี้ เมื่อเช้านี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนนำดอกลิลลี่สีขาววางไว้ที่ทางเข้าห้างสยามพารากอน ซึ่งได้เปิดเผยว่า ขอเป็นตัวแทนของชาวจีน นำดอกไม้มาแสดงความอาลัยต่อผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์นี้ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หวาดกลัวไปบ้าง แต่พร้อมที่จะกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทยอีกครั้ง หากสามารถสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยกลับมาได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4P_TaTvZ4FA

คุณอาจสนใจ

Related News