สังคม

ร่างทรงก๋ง ทำพิธีแปลก ตบหน้าสาวอ้างไล่ผี สภาพสะบักสะบอม ลั่น "ไม่ต้องตกใจ ทำผี ไม่ได้ทำมัน"

โดย paweena_c

20 ก.ย. 2566

88 views

สาววัย 22 ป่วย เหม่อลอย พ่อแม่เชื่อโดนผีเข้า พาไปหาร่างทรงก๋ง หวังให้ช่วย แต่กลับรักษาสุดพิเรนทร์ นั่งทับ ตบหน้า ไม้ฟาด จนสะบักสะบอม อาการหนักกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายธนาชาติ อายุ 59 ปี และนายจิระยุทธ อายุ 27 ปี พ่อและสามีของ นางสาวจิ๋ว อายุ 22 ปี พร้อมนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ นางสาวจิ๋ว ถูกชาย อายุประมาณ 60 ปี อ้างตัวเป็นร่างทรงก๋ง เปิดสำนักเป็นศาลเจ้าอยู่ในพื้นที่บ้านแพรกโด หมู่ 13 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย และใช้ไม้ตีด้วยความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีญาติของหญิงสาวช่วยกันจับ ซึ่งระหว่งที่ทำพิธีหญิงสาวได้ร้องกรี้ด และด่าทอ

ขณะที่ร่างทรง ได้ท่องบทสวดในพิธี โดยตอนที่ร่างทรงใช้กำลังนั้น ได้บอกญาติว่า "ไม่ต้องตกใจ กูทำผี ไม่ได้ทำมัน เดี๋ยวทำเสร็จผีออกก็จะหาย" ส่วนหญิงสาวก็ได้ร้องเรียกด้วยความเจ็บ และให้ผู้เป็นแม่ช่วย กระทั่งเสร็จพิธีปรากฏว่า ใบหน้าและส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่ถูกกระทำ สะบักสะบอม ช้ำเขียว และมีเลือดออกในบางจุด

นายธนาชาติ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ลูกสาวป่วยเป็นไข้ ตัวร้อน หนาวสั่น จึงพาไปหาหมอ รับยามากิน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเย็นวันที่ 18 กันยายน ลูกสาวเหม่อลอย จดจำใครไม่ได้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ตามความเชื่อของตนที่เป็นคนบ้าน ๆ จึงเชื่อว่าลูกสาวถูกผีเข้า จึงพาไปหาร่างทรง หวังพึ่งการรักษาตามความเชื่ออีกทาง

เมื่อไปถึงศาลดังกล่าว ทางรางทรงได้พูดคุยกับลูกสาวไม่นาน ก่อนกระโดดขึ้นเหยียบหน้าท้อง นั่งบนตัว และทำพิธีเข้าทรง ก่อนให้พวกตนช่วยกันจับ ลูกสาวตนเมื่อถูกจับก็มีอาการตกใจ จากที่เป็นคนไม่พูดคำหยาบ ก็ด่าถึงบุพการีของร่างทรง พอร่างทรงได้ยินจึงได้ใช้มือตบเข้าที่ใบหน้าหลายที จากนั้นหยิบไม้ตีเข้าไปที่ใบหน้าอีก 2-3 ครั้ง ตนเห็นภาพแล้วทนไม่ไหว จึงตะโกนห้ามร่างทรงให้หยุด และพากลับบ้านทันที

เมื่อกลับมาบ้าน ลูกสาวก็มีหน้าปูดบวม กินข้าวกินน้ำไม่ได้ เฝ้ารักษาอาการทั้งคืนจนตอนเช้าแผลเริ่มบวมขึ้น ซ้ำร้ายอาการมึน งง ก็ยังไม่หายจึงพาไปโรงพยาบาลวังวิเศษ เมื่อแพทย์เห็นก็ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลศูนย์ตรัง พร้อมแนะนำให้ตนแจ้งความ

ตนรับไม่ได้มันไม่ใช่พฤติกรรมของผู้รักษา ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงก็อาจจะใช้น้ำมนต์ ข้าวสารเสก หรือทำด้วยวิธีที่นิ่มนวลกว่านี้ ตนรู้สึกผิดที่พาลูกไปให้คนอื่นตี ด้วยความหวังที่อยากให้ลูกหาย ตนอยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล และขอดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขณะที่ นายจิระยุทธ สามี กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ภรรยาตนจะป่วยก็มีเรื่องเครียดทางธุรกิจที่เปิดขายโทรศัพท์มือ 2 ทางออนไลน์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเครียดมาก และที่เคยเห็นร่างทรงรายอื่นรักษาคนก็ไม่เห็นวิธีการรุนแรงใด มีแค่เป่าหน้าผาก รดน้ำมนต์ ตอนเกิดเหตุตนก็คิดไม่ถึงจึงช่วยไว้ไม่ทัน จนต้องตะโกนห้ามและพากลับบ้าน

เมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลเจ้า เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบกับชายที่ดูแล ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ พร้อมกับแสดงท่าทีไล่ไม่ให้เข้ามาทำข่าว

ล่าสุด นายธนาชาติ พ่อของนางสาวจิ๋ว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชายที่เป็นร่างทรงได้เรียกไปเจรจา โดยมีปลัดอำเภอวังวิเศษ และผู้ใหญ่บ้านเดินทางมาร่วมรับฟังด้วย โดยชายที่เป็นร่างทรงได้เสนอจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ขอให้เรียกมายินดีจ่ายให้ แต่ตนไม่ขอรับ จะขอปรึกษาญาติๆ และดูอาการลูกก่อน เพราะตอนนี้ลูกสาวอาการยังไม่ดีขึ้น กินอะไรก็ลำบาก ซึ่งทางนั้นก็บอกว่า เขาไม่ได้ทำอะไรรุนแรง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zk_ABUT-jrE


คุณอาจสนใจ