สังคม

นาทีหนีตาย! ผัวเมียขับรถหนีสะพานถล่ม เหมือนหนังรถดับ สุดท้ายรอดหวุดหวิด เหมือนได้เกิดใหม่

โดย paweena_c

11 ก.ค. 2566

799 views

สองสามีภรรยาเล่านาทีชีวิต ขณะขับรถกระบะผ่าน ตรงสะพานยกระดับ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดก่อนคานเหล็กสีฟ้าค่อยพังถล่มลงมา จะเร่งเครื่องขับหนีก็ไม่ทันเหมือนในหนัง เครื่องดับและคานเหล็กก็พังมาโดนหลังคารถ โชคดีป้ายของปั๊มน้ำมันช่วยรอดชีวิต

โดยทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่เกิดเหตุได้พูดคุยกับ นายเผชิญ คนขับรถกระบะ เล่าให้ฟังว่าตอนเกิดเหตุ ตนและภรรยา ขับรถออกมาจากห้างโลตัส เพื่อที่จะยูเทิร์นรถกลับบ้าน ปรากฏว่าได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายเสียงระเบิดจากด้านหลัง พอหันกลับไปมองก็เห็นคานเหล็กสีฟ้าค่อยๆสไลด์เอนตัวพังลงมา เสียงดังปัง ปัง ปัง ปัง ไล่เข้ามาใกล้เรื่อยๆ ตนจึงพยายามเร่งเครื่อง เพื่อที่จะขับรถไปยังจุดที่ปลอดภัย ปรากฏว่า เหมือนกับในหนัง ตอนนั้นรถกระบะเกิดดับ กระทันหัน

ตนได้หันหน้าไปมองหน้าภรรยา ในใจคิดแล้วว่ายังไงก็ไม่รอด นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลวงปู่ทวดห้อยที่คอ ส่วนหลวงปู่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าและหลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดัง ที่จังหวัดชัยนาท ที่ห้อยอยู่หน้ารถ

ขณะที่นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่นั้น คานเหล็กสีฟ้าพังถล่มลงมาโดนหลังคารถกระบะของตัวเอง ซึ่งโชคดีที่คานเหล็กอีกฝั่งไปค้ำยันกับป้ายของปั๊มน้ำมัน ทำให้คานเหล็กแค่สะกิดหลังคา มีรอยบุบและร่องรอยเสียหายเล็กน้อย ส่วนตนเองและภรรยาก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยคุณเผชิญ บอกว่า คู่บอกว่ารอดตายหวุดหวิดเหมือนได้เกิดใหม่

ด้าน คุณอภิสิทธิ์ ผู้พักอาศัยในบ้านทาวเฮาส์ 3 ชั้น บอกว่าขณะเกิดเหตุ ตัวเองกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ด้านล่าง ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 มีพี่ชายและแฟนพี่ชายกำลังเลี้ยงลูกเล็ก 1 ขวบและ 3 ขวบ กำลัง กล่อมลูกนอนกลางวัน ส่วนพ่อและแม่ของตน กำลัง เตรียมทำ กับข้าวและนั่งเล่นอยู่ในบ้าน

จังหวะนั้นตนที่อยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายระเบิดและเห็นคานเหล็กค่อยๆพังถล่มลงมา ต่อหน้าต่อตา จนคานเหล็กมาทับตัวบ้านชั้น 2 และชั้น 3 เสียหาย

คุณอภิสิทธิ์บอกว่า ภาพที่เห็นตอนนั้นยังไม่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์จริง คิดว่าอยู่ในความฝัน พอตั้งสติได้ก็รีบวิ่งเข้ามาหลบในปั๊มน้ำมัน สักพัก จึงวิ่งกลับมาดูคนในบ้าน โชคดีที่ทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหลานเล็กยังอยู่ในอาการผวาตกใจ ที่ผ่านมานั่งดูโครงการก่อสร้างนี้มานานกว่า 3 ปี ได้แต่คิดในใจ กลัวว่ามันจะพังถล่มลงมาเพราะโครงเหล็กที่สร้างคานสะพานสูงมากไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

ด้าน นายอนุสรณ์ ศรีวะสุทธิ์ พนักงานร้านขายจักรยานยนต์ ที่อยู่ตรงกับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ปกติเวลาว่างจากงาน ตนจะเห็นการก่อสร้างทุกวัน ซึ่งเมื่อวานนี้ช่วงเช้า ตนสังเกตว่าโครงสร้างเหล็กสีฟ้าบริเวณหน้าห้างโลตัส ซึ่งเป็นชิ้นส่วนอันแรกๆ ของโครงสร้าง มีลักษณะงอ แอ่นลงผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าจะมาเกิดเหตุขึ้น และตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ก็ทำงานตามปกติ

จนช่วงเย็น ประมาณ 6 โมง ตนยืนคุยกับลูกค้าอยู่ที่ริมถนน อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหล็ก ดังลั่น พอหันไปก็เห็นเสาต้นหนึ่งทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้นโครงสร้างทั้งหมดก็ถล่มลงมาในพริบตา ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ การก่อสร้างจุดนี้เคยเกิดเหตุการณ์ที่มีเศษปูนหล่นลงมาจากด้านบน ลงมาโดนรถของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความเสียหาย มาแล้ว อยากฝากให้โครงการก่อสร้างคำนึงเรื่องของความปลอดภัยของประชาชนมากกว่านี้ควรมีการป้องกันที่รัดกุม


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/0BQW76SJNiU

คุณอาจสนใจ