สังคม

มอบตัวแล้ว! กระบะตีนผีชนนักปั่น จนจักรยานหัก 2 ท่อน ก่อนโยนผู้เสียชีวิตทิ้งขณะที่ยังมีชีวิต

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2566

800 views

สุดโหด กระบะชนนักปั่นจักรยาน จนจักรยานหัก 2 ท่อน แล้วขับหนี ผ่านไป 5 กิโลเมตร เพิ่งรู้ตัวว่านักปั่นกระเด็นตกบนท้ายกระบะ จอดรถลากร่างที่หายใจรวยริน ไปทิ้งข้างถนน กว่าจะมีชาวบ้านเจอก็ช่วยไม่ทันแล้ว


เมื่อช่วง 20.30 น.วานนี้ (28 มิ.ย.2566) ชาวบ้านพบร่างนายสำเนาว์ หรือ ไก่ อายุ 47 ปี สวมชุดนักกีฬาปั่นจักรยาน นอนหายใจรวยริน อยู่ริมถนนสายกำแพงเพชร-ท่ามะเขือ ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในสภาพมีเลือดเปื้อนตามใบหน้า มีบาดแผลบริเวณศีรษะและไหล่ แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการเฉี่ยวชน และไม่พบรอยเบรกของรถ พบเพียงมีดเหรียญหรือมีดตัดอ้อย ตกอยู่บนถนนใกล้กับร่าง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ


ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุแม่กำลังจูงสุนัขออกมาขับถ่ายริมถนน ห่างจากจุดพบศพเล็กน้อย อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีดหล่นบนถนน แม่จึงเรียกให้ออกมาดูเป็นเพื่อน ก็มาเห็นนายสำเนาว์นอนหายใจรวยรินอยู่ริมถนน และพบมีดตัดอ้อยตกอยู่ 1 เล่ม จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นนายสำเนาว์ก็ค่อยๆ หมดลมหายใจไป ก่อนที่ตำรวจและกู้ภัยจะมาถึง


ต่อมาเพื่อนของนายสำเนาว์มายังที่เกิดเหตุ พอเห็นศพก็ถึงกับร้องไห้ พร้อมกล่าวว่า ผู้ตายทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่ง ในตำบลคณฑี ปกติผู้ตายและกลุ่มนักปั่นจักรยาน มักจะรวมกันเป็นกลุ่ม ออกมาปั่นจักรยานเล่นกันเป็นประจำในช่วงเย็น ซึ่งวันเกิดเหตุ ก็ได้รวมตัวปั่นจักรยานกัน ก่อนจะแยกย้ายกันปั่นกลับบ้านช่วงหัวค่ำ ไม่คิดว่าเพื่อนจะถูกรถชนเสียชีวิต


ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ กว่าไปเจอชิ้นส่วนจักรยานของผู้เสียชีวิต พบว่าอยู่ห่างจากจุดพบร่างถึง 5 กิโลเมตร ในสภาพถูกชนขาด 2 ท่อน ชิ้นส่วนล้อหน้าและล้อหลัง กระเด็นอยู่ห่างกันถึง 200 เมตร โดยจุดดังกล่าว ไม่พบร่องรอยการเบรกของรถยนต์


ขณะที่ชาวบ้านแถวนี้ ต่างเข้าบ้านกันหมดแล้ว ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่มีคนได้ยินเสียงดัง คล้ายกับรถชน และได้ยินเสียงลากอะไรบางอย่าง อยู่พักหนึ่ง จึงพากันออกมาดู ก็พบเพียงซากจักรยาน แต่ไม่พบคนขี่


เบื้องต้นตำรวจคาดว่า คู่กรณีของนายสำเนาว์เป็นรถกระบะ เมื่อชนแล้วร่างนายสำเนาว์กระเด็นไปตกอยู่บนท้ายกระบะ แต่คนขับไม่เห็นเมื่อขับหนีไปสักพัก เพิ่งเห็นนายสำเนาว์นอนอยู่ท้ายกระบะ จึงจอดรถแล้วลากร่างลงมาทิ้ง อาจจะเกี่ยวมีดตัดอ้อยที่อยู่บนรถตกลงมาด้วย


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบรถต้องสงสัย เป็นกระบะอีซูสุ สีน้ำเงิน จอดอยู่กลางทุ่งนาบ้านโพธิ์ใหม่กฤษฎี  ตำบลคณฑี ซึ่งห่างจากจุดพบศพ 5 กิโลเมตร สภาพล้อขวาตกลงทุ่งนา ส่วนด้านหน้ารถ ตั้งแต่ฝากระโปรง ไปจนถึงกระจกหน้าฝั่งซ้าย พังยับ ที่ท้ายกระบะมีรอยเลือด ส่วนในรถไม่พบคราบเลือด จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


กระทั่งช่วงสาย นายจิราพงษ์ คนขับกระบะ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร และกล่าวว่า เป็นคนขับกระบะไปเฉี่ยวชนรถจักรยาน ตอนนั้นกำลังขับรถกลับบ้าน ผ่านถนนตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งมืดมาก อยู่ๆ ก็ไปเฉี่ยวชนจักยานอย่างเต็มแรง ทำให้คนปั่นจักรยานกระเด็นขึ้นมาติดบนหน้ารถ เขาตกใจมากจึงขับรถออกมา จนใกล้จะถึงบ้าน จึงจอดรถ แล้วค่อยๆ ประคองร่างนักปั่นจักรยานลงมาไว้ข้างทาง แล้วรีบขับหนีด้วยความกลัว ก่อนโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่า ขับรถชนคน และจะขอเข้ามอบตัวในช่วงเช้า


ส่วนมีดตัดอ้อยที่เจอข้างศพ ปกติจะวางอยู่หลังกระบะรถ อาจหล่นลงมา ในช่วงที่จอดนำร่างนักปั่นลงจากรถ ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะชน หรือจะทำร้ายคนปั่นจักรยาน แต่ด้วยความตกใจ และกลัว จึงทำพฤติกรรมแบบนั้น แทนที่จะจอดรอในที่เกิดเหตุ หรือพาไปส่งโรงพยาบาล


เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำนายจิราพงษ์ ซึ่งยังให้การขัดแย้งกับสภาพรถกระบะที่เจอ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/S10Y5L8opTE

คุณอาจสนใจ

Related News