สังคม

ทำงานวันแรก รักษาการ 'ผู้การฯชลบุรี' ไม่กลัว อาถรรพ์พระปางห้ามสมุทร ทำตร.ไม่ดีมีอันเป็นไป

โดย paweena_c

19 มิ.ย. 2566

251 views

รักษาการผู้การจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่วันแรก ไม่หวั่นอาถรรพ์พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร ทำให้ตำรวจที่ประพฤติตนไม่ดีมีอันเป็นไป

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจตรี ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีเป็นวันแรก โดยได้สักการะหอพระหลวงพ่อโสธร ที่อยู่หน้าสำนักงาน และศาลท้าวมหาพรหม ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งศักสิทธิ์ ที่คุ้มครองสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

จากนั้นได้ขึ้นไปบนสำนักงานไปสักการระพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรทรงเครื่อง สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ได้มอบไว้ ซึ่งเชื่อกันว่า พระพุทธรูปนี้มีความศักสิทธิ์ และอาถรรพ์ หากตำรวจรายใดประพฤติตนไม่ดีก็จะมีอันเป็นไป อย่างเช่นหลายรายที่ผ่านมา ที่เข้าไปพัวพันกับบ่อนการพนัน

ซึ่งพลตำรวจตรี ธนาวุฒิ เผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับงานที่ได้รับมอบหมาย จะตั้งใจทำงาน แม้จะมีปัญหาในการทำงานก็เป็นเรื่องปกติ หลังจากนี้ก็จะเรียกประชุมผู้กำกับ รองผู้กำกับทั้ง 23 โรงพักในจังหวัดชลบุรี มาทำความเข้าใจ และมอบนโยบาย ส่วนเรื่องอาถรรพ์ความเชื่อ ตนไม่กลัว เพราะเราตั้งใจที่จะมาทำงานให้ดี ที่จังหวัดชลบุรี ตนเองก็เคยเป็นรองผู้การมาก่อน และรู้ปัญหาภายในจังหวัดชลบุรีดี

https://youtu.be/pOrFJVPtNBo

คุณอาจสนใจ

Related News