สังคม

เปิดใจ 'นักกีฬาทีมชาติ' พ้อต่อสู้มาตลอดเรื่องการปรับยศ หลังติดอยู่ยศเดิมนานถึง 23 ปี

โดย paweena_c

9 มิ.ย. 2566

210 views

'มนัส บุญจำนงค์' และ 'วงพจน์ เพชรขุ้ม' อดีตนักมวยทีมชาติ ออกมาพูดหลังมีประเด็นผู้กองแคท เผย ต่อสู้เรื่องการปรับยศมาตลอด หลังติดอยู่ยศเดิมมานานถึง 23 ปี

คนที่ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ คือ นาย มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก 2004 กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และ เหรียญเงิน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อน ยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)

จากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ชื่อว่า สำเริง เข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า "ผมก็เป็น 1 ในจำนวนนั้น ปี2532 ต่อยมวยสากลสมัครเล่นกีฬา ภายในกองทัพบกครั้งที่41 ได้เหรียญ ก็ปล่อยให้พัก 3 อาทิตย์ บอกว่าจะติดยศให้ พอเข้ามากรม เขาเอาหลานพันเอกพิเศษมาแทนตำแหน่งผม ตอนนั้นรู้สึกน้อยใจในวาสนา สู้เส้นเขาไม่ได้ครับ ต่อจากนั้นผมก็เสียใจกินเที่ยวๆ อยู่ 1 ปี จึงคิดได้เลยหางานทำ มันเป็นประสบการณ์ขมขื่นครับ"

และ 1 ในคนที่เข้ามาแสดงความเห็น คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก จะเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่า "23 ปีเต็มๆ "จ่าสิบตรี" สุดๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน" ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

และถ้าจำกันได้ เมื่อปี 2564 สิบเอก วรพจน์ (ยศในขณะนั้น) เคยโพสต์ตัดพ้อเรื่องรับราชการมา 21 ปี ปัจจุบันเป็นได้แค่ "สิบเอก" รวมถึง จ่าสิบเอก สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย ยังเป็นทหารชั้นประทวนในสังกัด กองทัพภาคที่ 2 และไม่ได้เลื่อนยศเช่นเดียวกัน จน กกท.ต้องประสานขอปรับเลื่อนยศ และ สิบเอก วรพจน์ ได้ปรับเลื่อนยศเป็น "จ่าสิบตรี" วรพจน์ จนถึงวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RV87ETrPibo


คุณอาจสนใจ

Related News