สังคม

ไม่จบ ศึกเพื่อนบ้านทำโรงรถล้ำถนน อ้างรื้อออกก็จอดไม่ได้อยู่ดี ลั่นพูดไปเรื่อยระวังถูกตบปาก

โดย paweena_c

6 มิ.ย. 2566

574 views

ยังจบไม่ลง ชายร้องเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถ ปลูกต้นไม้หน้าบ้านล้ำกลางถนน ทำบ้านฝั่งตรงข้ามจอดรถไม่ได้ แถมไม่สนคำเตือนใคร เพราะสนิท สท. หลังเป็นข่าวยอมเอากระถางต้นไม้ออก แต่ไม่รื้อหลังคา พร้อมอ้าง ถึงรื้อหลังคาออกก็จอดรถไม่ได้อยู่ดี

ผู้เสียหายถ่ายคลิปร้องเรียนเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ท 6 ระบุว่า ขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน เทศบาลบางคูรัดได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้าน อ้างว่า สนิทนายกฯ เทศบาล และควบตำเเหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย เจ้าบ้านคนก่อนร้องเรียนมาหลายปี ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ อยู่ที่ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบว่า บ้านดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้านเป็นลานจอดรถ ส่วนคนร้องเรียนคือ นายภูเมธ อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม บอกว่า พื้นที่ส่วนกลางไม่ควรมีการก่อสร้างอะไร ต่อให้เพื่อนบ้านไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ มันก็ควรอยู่ในสภาพดั้งเดิม ไม่ใช่ถือวิสาสะนำมาใช้ประโยชน์ส่วนตนแบบนี้ แล้วอ้างว่าคนอื่นไม่มีรถ บ้านของตนก็มีรถยนต์เช่นกัน แต่เอามาจอดหน้าบ้านของตัวเองไม่ได้ ต้องเอาไปจอดบ้านพี่สาว ส่วนเพื่อนบ้านคนอื่นก็เห็นเช่นเดียวกัน แต่ไม่กล้าออกมา ก่อนหน้านี้ไปร้องเรียนที่เทศบาลเมืองบางคูรัด แต่ไม่มีการแก้ไข

ต่อมานายกอล์ฟ เจ้าของบ้านที่สร้างโรงจอดรถมาที่บ้าน แล้วเข้าไปพูดคุยกับฟังคนร้องเรียน จนหวิดจะมีเรื่อง ซึ่งนายกอล์ฟพยายามจะบอกว่า ถึงรื้อหลังโรงจอดรถ คนร้องเรียนก็ไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดที่บ้านได้อยู่ดี แถมยังไปอ้างชื่อคนอื่น พูดไปเรื่อยทั้งที่ไม่รู้ความจริง ระวังจะถูกตบปาก 

จากนั้นนายกอล์ฟ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับแจ้งจากเทศบาลว่ามีคนร้องเรียน เรื่องกระถางต้นไม้ และโรงจอดรถที่สร้างบนถนนหน้าบ้าน ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2538 และสร้างโรงรถเมื่อปี 2541 แต่โครงสร้างโรงรถไม่ได้สร้างแบบถาวร ส่วนกระถางต้นไม้ เพิ่งสั่งซื้อมาวางเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

เรื่องโรงจอดรถรู้ว่าผิด และยินดีจะทำให้มันถูกต้อง แต่บ้านหลังตรงข้าม เขาก็ต่อเติมเหมือนกัน ก็ต้องรื้อออกให้หมดเช่นกัน นัดช่างมารื้อพร้อมกันเลยก็ได้

ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหากับนายภูเมธ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาไปแอบถ่ายมาตอนไหน ตนไม่เคยทะเลาะกับใคร ถามคนแถวนี้ได้ คนแถวนี้ไม่มีใครจอดรถในบ้านเพราะมันตีวงลำบาก จอดนอกบ้าน 2 ฝั่งกันหมด ส่วนเรื่องรู้จักนายกเทศบาล หรือ ส.ท. ในพื้นที่ ใครก็รู้จักกันหมด ตนไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ตนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อเอาผิดคนโพสต์ นำข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปออกสื่อ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย กระทบกับหน้าที่การงาน

ขณะที่นายภูเมธ ผู้ร้องเรียน บอกว่า ตนเคยคุยกับกอล์ฟ บอกว่าอยากต่อเติมบ้านทำโรงจอดรถ เขาบอกให้ตนทำแบบเขา แต่ตนบอกว่า กลัวชาวบ้านด่า ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ผู้นำหมู่บ้านได้โทรไปหากอล์ฟ และน้องโทรมาหาตน บอกว่าไม่น่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เขาสนิทกับคนนั้นคนนี้ ในส่วนที่ตนต่อเติมมา ตนต้องขอหาทุนทรัพย์ก่อน และจะรีบรื้อ เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่มันมีมาตั้งแต่ก่อนที่ตนจะมาอยู่

ด้านนายอมร เที่ยงแท้​ อายุ​ 52​ ปี ประธานหมู่บ้าน ได้มาดูโรงรถที่มีปัญหา กล่าวว่า ​ปัญหาบุกรุกถนนสร้างเป็นที่จอดรถ แก้ไขค่อนข้าลำบาก เพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ เพราะบ้านทุกหลังในหมู่บ้านรุกล้ำหมด เป็นมาตั้งแต่ประธานคนเก่า หลังจากโครงการสร้างหมู่บ้านเสร็จ ก็ได้มอบเงินให้มา และมีหนังสือให้ไปจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เพื่อให้ดูแลกันหากจะมีการต่อเติมอะไร แต่ที่นี่ไม่ได้จัดตั้งนิติบุคคล ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล เลยต้องช่วยดูแลกันเอง คือ เก็บเงินรายเดือนมาใช้ซ่อมถนน ไฟทางส่องสว่าง

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่หมู่บ้านอีกครั้ง ได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง อยู่ในซอยที่มีปัญหา บอกว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้รับความเดือดร้อนมากเท่าไหร่ เพราะเวลาจอดรถ ก็จะถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ถ้าจอดเกะกะกีดขวาง ก็จะมาบอกกล่าวกันให้เลื่อนรถให้ สำหรับบ้านหลังที่สร้างหลังคายื่นเกินออกมานั้น ก็เห็นว่ามีกระทบกระทั่งกับคนที่ต้องจอดรถบ้าง แต่ก็ไม่เคยทะเลาะกัน หรือมีเรื่องจนเป็นข่าวเป็นใหญ่โตแบบนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแล เพื่อให้อยู่กันอย่างสันติ


https://youtu.be/eLRtBELlqM8

คุณอาจสนใจ

Related News