สังคม

รถขนแรงงานเถื่อนซิ่งหนีตำรวจ เสียหลักพลิกคว่ำ ไฟคลอกเสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 6

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2566

89 views

เกิดเหตุรถขนแรงงานเถื่อน ซิ่งรถหนีการจับกุมของตำรวจ เสียหลักพลิกคว่ำไฟลุกท่วมคลอกแรงงานดับสยอง 4 คน บาดเจ็บอีก 6

เมื่อช่วงประมาณ 01.00 ที่ผ่านมา ตำรวจ ตม.แจ้งสกัดจับขบวนการค้ามนุษย์ เป็นแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา ใช้รถแวน ยี่ห้อเบนซ์ ซันยอง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ต้องสงสัย ขับมาตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้า กทม.ผ่านพื้นที่ จ.อ่างทอง เข้าสู่ อ.มหาราช ท้องที่ จ.อยุธยา จึงวิทยุขอกำลังตำรวจท้องที่ ตำรวจทางหลวง ติดตามสกัดจับ

ปรากฏว่ารถเบนซ์ต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว พบกับรถตำรวจจอดสกัดจับอยู่ช่วง กม.0 ถนนสายเอเชียขาเข้า กทม. เขต ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน เกือบถึงสะพานต่างระดับบางปะอิน รถต้องสงสัยได้ขับเบี่ยงซ้ายออกเพื่อขับหนีไปทางถนนพหลโยธิน แต่เกิดเสียหลักแหกโค้งรถพุ่งตกลงร่องข้างถนนขนาดลึกกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 10 เมตร แรงของรถพุ่งไปเสยกับถนนแล้วกระเด็นพลิกขึ้นไปหงายท้องอยู่บนถนนอีกฝั่ง ก่อนไฟจะลุกท่วมรถ

ในที่เกิดเหตุพบแรงงานเมียนมาหญิงและชาย อายุระหว่าง 20-35 ปี จำนวน 6 คน อยู่ในสภาพตกใจและกลัวตำรวจจับ คลานหนีออกมาจากรถกระจายอยู่ริมถนน ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวังน้อย และโรงพยาบาลบางปะอิน จากนั้นรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเชียงรากน้อยเข้ามาดับไฟไว้ได้ แต่ก็ได้เผารถจนวอดทั้งคัน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ในรถรวม 4 คน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ได้ยินเสียงรถเกิดเหตุอย่างแรง พอวิ่งออกมาดูเห็นแรงงานเมียนมาคลานออกจากตัวรถที่ไฟกำลังลุกไหม้ และเห็นแรงงานหญิงติดอยู่ในรถพยายามโบกมือขอความช่วยเหลือ แต่ตอนนั้นไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เพราะไฟลุกโหมแรงมาก ทำได้แค่ยืนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานในสภาพน่าหดหู่ใจ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานโดยให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างชำแหละซากรถ เพื่อตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในรถออก พบผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เป็นคนขับรถชาย 1 ราย คาดว่าเป็นคนไทย ส่วนอีก 3 ราย เป็นศพของหญิงแรงงานเมียนมา นั่งในฝั่งเดียวกับคนขับทั้งหมด

จากการตรวจสอบรถพบติดตั้งระบบแก๊สเป็นเชื้อเพลิงด้วย อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ส่วนร่องรอยการเกิดเหตุ พบว่ารถขนแรงงานเถื่อนต้องขับมาด้วยความเร็วสูง ที่รอยล้อไม่พบการเบรกเพื่อหยุดรถแต่อย่างใด

ความคืบหน้าช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้เคลื่อนย้ายรถเบนซ์รถของกลาง มาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.พระอินทร์ราชา โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเก็บข้อมูลเลขคัชซีรถ หมายเลขเครื่องรถ เพื่อสอบขยายผลไปถึงขบวนการขนแรงงานต่างด้าวต่อไป ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบทะเบียนพบว่าจดทะเบียนถูกต้องแต่ยังไม่ขอเปิดเผยผู้ครอบครองรถ

นอกจากนี้มีข้อมูลเส้นทางของรถเบนซ์คันเกิดเหตุ ได้ออกมาจากจังหวัดตาก โดยมีรถตู้ประกบอีก 2 คัน แต่ปรากฎว่าได้คลาดเส้นทางกัน ต่อมารถเบนซ์แวนเกิดอุบัติเหตุ ส่วนรถตู้อีก 2 คัน ตำรวจสามารถตามจับกุมได้แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kaT3XxTZpuk

คุณอาจสนใจ

Related News