สังคม

‘ช่างทำผม’ โร่ขอโทษเหยียดคนรากหญ้า จิตใจย่ำแย่หลังทัวร์ลงยับ เชื่อผิดเป็นครู

โดย JitrarutP

26 พ.ค. 2566

178 views

ขอโทษแล้ว! ช่างทำผมที่เชียงใหม่ โพสต์คลิปเหยียดรากหญ้า โชว์อุปกรณ์ในร้านนำเข้าจากเมืองนอก ราคาแพงลิ่ว ไม่เน้นลูกค้ากลุ่มรากหญ้าจนถูกทัวร์ลงยับ

เจ้าของร้านเสริมสวยที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์คลิปนี้ผ่านเพจของร้าน บอกว่า ช่วงนี้มีดราม่าอีกแล้ว ร้านทำผมที่สันกำแพงคิดค่าบริการ 5,500 บาท ไม่ใช่ร้านช่างโอ นะครับ ส่วนราคาที่ร้านนี้จะคิดตามผลงานที่ออกไป เราไม่แคร์หรอกนะ ว่าใครจะเม้นยังไง มีแต่กลุ่มรากหญ้าเท่านั้น ที่มาเม้นว่าเป็นร้านตน ตนไม่แคร์ เพราะไม่เน้นกลุ่มแบบนั้น จากนั้นก็พาไปดูอุปกรณ์ในร้าน

พร้อมแจกแจงในคลิปว่า เตียงสระผม นำเข้าจากญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท มีที่เดียวในเชียงใหม่, เครื่องดัดผมนำเข้าจากเกาหลี เครื่องละ 1.8 แสนบาท จำนวน 2 เครื่อง รวม 3.6 แสนบาท ยังไม่รวมแกนดัดผม แกนละ 500 บาท ซื้อจากเกาหลีมาหลายแกน สรุปว่าราคาเครื่องดัด 2 เครื่อง ซื้อบ้านคนจนได้ แล้วจะให้คิดราคาแบบเครื่องจีนได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีไดร์เป่าผม นำเข้าจากเกาหลีราคาหลักหมื่น จึงไม่รับสระไดร์ 80 - 100 บาท เพราะไม่เน้นกลุ่มตลาดล่าง กรรไกรใช้ตัวละ 1.8 แสนบาท ถึง 1.9 แสนบาท น้ำยาที่ใช้ก็นำเข้าจากเกาหลี ไปนำเข้ามาเอง ไม่ใช้ของเกรดตลาดที่ร้านรากหญ้าใช้กัน ถ้าต้องการของดีก็มา แต่ถ้าต้องการของถูกเชิญไปร้านอื่นนะจ๊ะ

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกทัวร์ลงแบบถล่มทลาย เช่น แล้วนางจะพูดแรงเพื่อ รีวิวอย่างไรให้ทัวร์ลง แบบนี้คร่าาา , กรรไกรฝังเพชรหรือเปล่าครับ อันละแสนแปด ,  สระผมน้ำประปา หรือนำเข้าจากออนเซ็น , เข้าไปทำแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์หรือเปล่าครับ , เครื่องที่ใช้อาจจะราคาสูง แต่ที่แน่ ๆ คนที่พูดอ่ะ ความคิดต่ำมาก เป็นต้น

ล่าสุด เช้าวันนี้เจ้าของร้านได้ลบโพสต์เรียกทัวร์ออกแล้ว พร้อมโพสต์ข้อความใหม่ ซึ่งเป็นข้อความขอโทษ ระบุว่า ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษ และขออภัยทุกๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น น้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้เป็นครู เป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเอง และขอบคุณลูกค้า เพื่อนร่วมอาชีพทุกๆ คน ได้อ่านทุกคอมเมนต์ และทุกข้อตักเตือนต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ทุกคนเปรียบเหมือนครู อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันที อันไหนที่ดีจะน้อมรับเอากลับมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น กราบขออภัยอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับ ช่างโอ เจ้าของร้าน และเจ้าของคลิป แต่เจ้าตัวยังไม่พร้อมที่จะพูด พร้อมบอกว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ขอทำใจและเรียบเรียงคำพูดให้พร้อมก่อนให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวจึงพูดคุยกับ ช่างทำผมอีกคนที่เป็นหุ้นส่วนของร้าน เผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษสังคม ซึ่งสาเหตุที่โพสต์คลิป เพราะถูกโยงว่าเป็นร้านทำผมที่เป็นดราม่า ว่าค่าทำผมราคาแพง 5,500 บาท จึงอยากชี้แจงว่า ไม่ใช่ร้านนี้ และตั้งใจจะสื่อออกไปว่า ร้านของตัวเองใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูง แต่ราคาก็ไม่แพงเท่าร้านที่ตกเป็นข่าว ราคาค่าบริการของร้าน เริ่มต้นที่ 250 บาท สำหรับสระไดร์ ส่วนตัด หรือทำอย่างอื่น ราคาคิดตามความยากง่าย และอุปกรณ์ที่ใช้ แต่พลาดตรงที่ใช้คำพูดถึงคนรากหญ้า ก็น้อมรับความผิดที่เกิดขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3XVC697S_j4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เหยียดคนรากหญ้า ,ช่างทำผม

คุณอาจสนใจ