สังคม

หนุ่มแสบ ขับรถไฟฟ้ามาขโมยชาร์จไฟร้านซักผ้าทั้งคืน เจอพนง.มีการบอกเต็มพอดี

โดย paweena_c

25 พ.ค. 2566

150 views

ร้านซักผ้าโวยแหลก หนุ่มแสบ ขับรถไฟฟ้าตีเนียนมาขโมยชาร์จไฟร้านซักผ้า ตลอดทั้งคืน นาน 7 ชม. พอบังเอิญเจอพนักงานมีการบอก “เต็มพอดี” ไร้คำขอโทษสักคำ

ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ชายใส่เสื้อขาว เดินถืออุปกรณ์สายไฟเข้ามาในร้านซักผ้าอัตโนมัติ แล้วเสียบปลั๊ก ก่อนจะขับรถเก๋งเข้ามาจอดด้านข้างร้าน เสียบชาร์จไฟอยู่นานถึง 7 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงประมาณตี 1 จนรุ่งเช้า แล้วขับรถออกไป โดยผู้โพสต์ คือเฟซบุ๊ก Smartwash 24 ยังระบุข้อความว่า "ขับรถหรูดูดี หน้าตาดูดี แต่งตัวดี ไม่ได้การันตีความมีจิตสำนึกที่ดี เคสนี้ขโมยชาร์จไฟรถยนต์เป็นเวลา 7 ชั่วโมง เหตุเกิดที่บางแสน"

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีสมาชิกจำนวนมากได้ร่วมแสดงความคิดเห็นบอกในทำนองว่า ขับ EV เน้นประหยัดรักษ์โลก แต่ลักไฟใช้แบบนี้ก็ไม่ไหว และควรหาที่ชาร์จรถโดยเฉพาะจะดีกว่า การโดนคดีติดตัว

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ร้านซักผ้า ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับคนดูแลร้าน ชื่อนายมานะ เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.51 น. ช่วงประมาณ 8 โมงเช้าตนเองเข้ามาที่ร้าน เจอชายดังกล่าวแอบเสียบชาร์จไฟรถเก๋งป้ายแดง แต่ไม่ได้ดูทะเบียน เขาบอกว่า "เต็มพอดี" ก่อนจะขับรถออกไปเลยจะขอโทษสักคำยังไม่มี จึงได้ไปแจ้งความ ที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ไว้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ขอให้กลับมารับผิดชอบในส่วนนี้ด้วย

ด้านแอดมินร้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เพิ่งเจอครั้งแรก คนดูแลร้านไปเจอเขาตอน 8 โมงเช้า เลยสงสัยจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู จากนั้น คนดูแลร้านจึงไปเตือนว่า ทำแบบนี้ไม่ได้นะ ซึ่งตอนนั้นเขาชาร์จเสร็จแล้ว และก็ไปดึงเอาสายชาร์จออก แล้วขับรถออกไป จึงขอฝากเตือนว่า ร้านของตน ให้บริการซักผ้า มีปลั๊กไฟไว้บริการลูกค้าที่มาซัก เพื่อความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ แต่นี่เล่นชาร์จไฟเป็นเวลา 7 - 8 ชั่วโมง ซึ่งตนสงสัยว่าทำไมไม่ไปชาร์จที่ปั๊มน้ำมัน เพราะมีบริการมากมายใน จ.ชลบุรี อีกอย่างตนก็ต้องเสียค่าไฟตามปกติ แถมคนที่มาเสียบชาร์จไฟรถ ก็ไม่ได้เอาผ้ามาซักที่ร้านตนด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_cEGtH54nJA

คุณอาจสนใจ