สังคม

สุดแปลก 'สำนักบูชากี' ปิดทองรูปปั้น อวัยวะเพศหญิงสีทอง เจ้าสำนักลั่น เป็นจุดกำเนิดสรรพสิ่ง

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2566

1.3K views

นายอำเภอปากช่อง รุดตรวจสอบสำนักประหลาด พาคนบูชาปิดทองอวัยวะเพศหญิง เจ้าสำนักลั่น เป็นจุดกำเนิดสรรพสิ่ง บูชาดี พูดดี ก็พารวยได้

เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ภาพพิธีกรรมสุดแปลก คนแห่บูชาปิดทองรูปปั้นสีทอง รูปทรงคล้ายอวัยวะเพศหญิง พร้อมระบุ "พิลึก...ปิดทองกี สร้างกุศล ช่วยหลุดพ้นทุกข์และเป็นการขอขมา กี เสริมบุญบารมี" คนสร้างไม่เท่าไหร่ แต่คนเชื่อนี่สิ ว่าไม่ได้อาจสร้างมาเพื่อตีตลาดปลัดขิก ผู้นำแห่งอาเซียน ประชาชนกราบรูปปั้นกีทองคำ โดยบอกว่า สถานที่แห่งนี้อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

วันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่สำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ อยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบรูปปั้นอวัยวะเพศชาย-หญิง พร้อมป้ายข้อความระบุทำนองว่า เป็นมวยคู่เอกของโลก หากมีการบูชาดี ๆ ก็จะทำให้ร่ำรวยได้

ด้านแม่พราหมณ์ เนาวรัตน์กชพร ศรีเมธาวงศ์ เจ้าสำนักแห่งนี้ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อตั้งสำนักมาแล้ว 16 ปี สร้างในพื้นที่ส่วนตัว แรกเริ่มสร้างไว้เพื่อใช้ปฏิบัติธรรม แต่ปีที่ผ่านมา มีคนที่เคยตั้งครรภ์แล้วไปทำแท้ง เข้ามาหามาขอความช่วยเหลือ หลังชีวิตตกต่ำมีแต่ปัญหา วิญญาณเด็กที่ไปทำแท้งก็ไม่ได้ไปเกิด จึงตัดสินใจสร้างเชิงตะกอนไว้ใช้ประกอบพิธี "ส่งเทพบริสุทธิ์แก้กรรมทำแท้ง" ใครที่จะเข้าพิธี จะมีค่าใช้จ่าย 500 บาท โดยจะนิมนต์พระมาสวดบังสุกุลให้ ส่วนคนที่มีจิตศรัทธาก็จะมาถือศีล 8 อาบน้ำมนต์

เริ่มทำพิธีครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ทำมาเรื่อยมาจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ต้องขอหยุดพิธีไปก่อน เพราะร่างกายทรุดโทรม น้ำหนักลดลงถึง 20 กิโลกรัม แต่ก็ยังมีคนที่เคยทำแท้ง เดินทางมาหาอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ต้องจัดทำพิธีแก้กรรมอีกครั้ง โดยเปิดทำพิธีเดือนละ 1 ครั้ง

จากนั้นได้สร้างรูปปั้นอวัยวะเพศชาย ที่เรียกว่า "พ่อใหญ่" และอวัยวะเพศหญิง ที่เรียกว่า "แม่ใหญ่" เอาไว้ที่สำนัก โดยบอกว่าเป็นมวยคู่เอกของโลก เป็นปากประตูแห่งการเกิด จุดเริ่มต้นของคนที่เป็นทุกข์จากการทำแท้ง

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีลัทธิ หรือสอนให้คนมากราบไหว้อวัยวะเพศ แต่มีลูกศิษย์คนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก พอเอาแผ่นทองเปลวไปแปะ อาการก็ดีขึ้น ทำให้มีลูกศิษย์เอาแผ่นทองเปลวมาแปะไว้ ไม่ได้มีการกราบไหว้อย่างที่เข้าใจ ดีใจที่มีคนสนใจพ่อใหญ่แม่ใหญ่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ล่าสุด นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง เข้าตรวจสอบภายในสำนัก ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้ได้มาสอบถามเรื่องพิธีกรรมในสำนัก โดยพบว่า พิธีส่งเทพบริสุทธิ์แก้กรรมทำแท้ง เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ยังไม่พบความเสียหาย แต่ได้กำชับว่า อย่างโยงเข้ากับศาสนา จนไปกระทบจิตใจของพุทธศาสนิกชน ซึ่งแม่พราหมณ์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมยังปลดป้ายข้อความที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมลงแล้ว

ทีมข่าวสอบถาม อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา กล่าวว่า สำนักนี้เป็นธุรกิจ เพื่อให้ตัวเองอยู่รอด โดยใช้คำรุนแรง และโอเวอร์เกินไป เพื่อเรียกลูกค้า สำนักแบบนี้มีอยู่ทั่วไปในบ้านเรา อยากเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ส่วนผู้ที่คิดจะไปแก้กรรมด้วยวิธีของสำนักนี้ แนะว่า ควรกราบแม่ตนเอง ดีที่สุด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/D4MDckwX818

คุณอาจสนใจ

Related News