สังคม

ปัญหาโลกแตก! เพื่อนบ้านจอดรถขวางประตู ซัดกันเดือดอ้างนี่ที่สาธารณะ

โดย chutikan_o

3 เม.ย. 2566

3K views

ปัญหาเพื่อนบ้านอีกแล้ว! ซัดกันเดือดเพื่อนบ้านจอดรถขวางประตู เขียนจดหมายโต้กันไปมา อีกฝ่ายอ้าง นี่ที่สาธารณะ ถึงบ้านให้มาตะโกนบอกเดี๋ยวเลื่อนรถให้ เจ้าของบ้านสุดทน แจ้งรปภ.ก็ช่วยอะไรไม่ได้

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า “ฝากแจ้งโหนกระแสด้วยครับ จอดรถขวางทางเข้าบ้านจนเข้าไม่ได้ บอกผมจอดได้เป็นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์ ตรรกะป่วย อยากดังทั้งครอบครัวก็จัดให้ครับ” โดยในคลิป จะเห็นว่าเจ้าของบ้านหลังหนึ่งเดินมาที่บริเวณหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน และพูดคุยกันเรื่องการจอดรถขว้างหน้าบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านบอก "ในเมื่อเจ้าของบ้านไม่ค่อยได้กลับบ้าน นานๆ ทีจะมาอยู่บ้าน ดังนั้นตนจะจอดตรงไหนก็ได้ ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์มาไล่"

ต่อมา ลูกสาว 2 คนของเพื่อนบ้านก็ได้มาเจรจาด้วย โดยบอกว่าถ้าเจ้าของบ้านมาเมื่อไร ก็ให้เดินมาเรียกให้ย้ายรถออกให้ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ตอบไปว่า ทำไมจะต้องมาเรียก ในเมื่อมันคือพื้นที่หน้าบ้าน มีสิทธิ์ที่จะเข้าออกเมื่อไรก็ได้ ไม่เกี่ยวว่าจะอยู่บ้าน ไม่อยู่บ้าน

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้เดินทางไปบริเวณ ซอยพระยาสุเรนทร์ 35 พูดคุยกับเจ้าของบ้าน นาย แอนดี้ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองมีอาชีพทำอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านมือสอง ตนเองซื้อมารีโนเวทเพื่อที่จะรอขาย ปกติจะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยของบ้าน ทุกๆ สองวัน ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ โดยวันที่ 31 มีนาคม 2566 ได้เดินทางไปยังบ้าน ไปดูน้ำไฟว่ายังปกติดีไหม รวมถึงเข้าไปรดน้ำต้นไม้ประมาณเวลา 20.00 น. พอไปถึงหน้าบ้านกลับมีรถยนต์มาจอดขวางประตูหน้าบ้านอยู่

ทำให้ตนไม่สามารถนำรถเข้าบ้านได้ เนื่องจากรถขวางทางเข้า-ออก และยังบดบังป้ายประกาศขายบ้านของตนด้วย ตนจึงเขียนโน๊ตใส่กระดาษ โดยระบุข้อความติดไว้ที่หน้ารถว่า "กรุณาอย่าจอดรถหน้าบ้านผมนะครับ ผมไม่ได้อนุญาต เตือนครั้งที่ 1 วันที่ 31 มีนาคม 2566 จงเคารพสิทธิ์ของคนอื่นพื้นฐานความเป็นมนุษย์ ขอบคุณครับ" โดยวันนั้นตนไม่สามารถนำรถเข้าบ้านได้ จากนั้นตนก็ออกจากบ้านมา

ต่อมาวันที่ 2 เมษายน 2566 ตนก็เข้าไปบ้านอีก ซึ่งเข้าไปรดน้ำต้นไม้ ปรากฏว่ามีกระดาษข้อความเสียบไว้ที่ตู้ไปรษณีย์ ตนจึงหยิบขึ้นมาดู โดยข้อความระบุว่า "ถนนสาธารณะ เตือนครั้งที่ 1 ไปศึกษามาใหม่ (สมอง) แป้ง 39/228" ตนจึงเดินไปถามเพื่อนบ้าน ที่นำกระดาษข้อความมาเสียบไว้หน้าบ้านของตน และตนก็เดินไปถามเพื่อนบ้าน ที่นำกระดาษมาแป๊บหน้าบ้านทำไม จึงเกิดเหตุโต้เถียงกันขึ้น

คุณแอนดี้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยแจ้งที่ รปภ.แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ ตนจึงนำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียล

ซึ่งตนเองไม่อยากมีเรื่องใดๆ แต่อยากให้ทางนิติบุคคล ช่วยเข้ามาดูแล ขอแค่อย่าจอดรถขวางหน้าบ้านของตน ซึ่งตนไม่สามารถเข้าบ้านได้ อยากจะบอกว่า ที่บอกว่าถ้ามาบ้าน ให้มาบอกให้เลื่อนรถ ตนมองว่าตรรกะมันไม่ได้ ตนเองจะออกจากบ้าน หรือเข้าบ้าน ก็ไม่ใช่ว่าตนต้องคอยไปบอกเพื่อนบ้าน หากตนเข้าบ้านตอนเที่ยงคืนตีหนึ่ง จะต้องคอยมาเรียกเพื่อนบ้าน ตนมองว่ามันไม่สมควร

น้องเอ อายุ 19 ปี ลูกสาวเพื่อนบ้านคู่กรณี บอกว่า ความจริงแล้วพ่อกับแม่ไม่ได้นำรถไปจอดขวางหน้าบ้านเพื่อนบ้านตลอดเวลา แต่การที่พี่แอนดี้เจ้าของบ้าน เขียนโน๊ตมาไว้ที่รถ ว่า "เตือนครั้งที่ 1 จงเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่น พื้นฐานความเป็นมนุษย์" นั้นเธอมองว่าเป็นถ้อยคำที่รุนแรง ซึ่งถ้ามีครั้งที่ 1 แล้วเชื่อว่าจะต้องมีครั้งที่ 2 ซึ่งเธอมองว่าครอบครัวอาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้สามารถคุยกันดีดีก็ได้ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน

ทั้งนี้ ยอมรับที่พ่อเขียนข้อความโต้กลับไปนั้น ก็ใช้อารมณ์อยู่เหมือนกัน เธอขอยอมรับผิด และขอโทษแทนพ่อด้วย ส่วนเรื่องที่เพื่อนบ้านนำไปโพสต์ ลงโซเชียล ทำให้ครอบครัวได้รับความเสียหาย บางข้อความมีการคุกคามน้องสาวอายุ เพียง 16 ปีด้วย ซึ่งเรื่องนี้คุณพ่อจะไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GKO7tfnpiyQ

คุณอาจสนใจ

Related News