สังคม

หวาดเสียวทั้งคัน! โชเฟอร์มินิบัสพัทยา ขับรถไปเล่นมือถือไปตลอดทางจนรถเซ

โดย JitrarutP

30 มี.ค. 2566

73 views

โชเฟอร์มินิบัส ในพัทยา ทำผู้โดยสารหวาดเสียวทั้งคัน เพราะขับไปเล่นมือถือไปสบายใจ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ผู้โดยสารถ่ายคลิปส่งกรมขนส่ง ถามผ่านขนส่งได้อย่างไร พลาดขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ



ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะนั่งบนรถมินิบัส ในพัทยา จ.ชลบุรี โดยเป็นเหตุการณ์ที่คนขับใช้แขนทั้ง 2 ข้างบังคับพวงมาลัย แต่มือสไลด์มือถือ ผู้โพสต์ระบุว่า คนขับเล่นโทรศัพท์ตลอดทาง ส่งเรื่องไปยังไลน์ 1584 แล้วอ่านไม่ตอบ และขอร้องเรียนรถโดยสารพัทยา กรมการขนส่ง ว่าปล่อยให้มาขับรถบริการประชาชนได้อย่างไร ทำไมไม่ห่วงชีวิตผู้โดยสาร



ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค. 2566) ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้โดยสารที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เธอขึ้นรถที่หมอชิต มุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี รถที่ขึ้นเป็นรถมินิบัส ในคลิปนั้น กำลังเดินทางอยู่แถวสนามบินสุวรรณภูมิ เธอนั่งใกล้คนขับ ตั้งแต่ขึ้นรถสังเกตเห็นคนขับมีพฤติกรรมดูมือถือตลอดเวลา ทีแรกยังไม่ได้เอะใจอะไร แต่เริ่มรู้สึกว่าเขาไม่มีสมาธิในการขับเพราะขับรถเซไปมา และท่าทางดูหงุดหงิด นอกจากนี้ยังเห็นว่า สายตาจดจ้องกับมือถือตลอด 3 ชั่วโมง ที่เธอโดยสารมาด้วย สังเกตว่า เขาจะหยุดเล่นมือถือ 5-10 นาทีเท่านั้น และก็หยิบมาเล่นอีก เธอไม่กล้าบอกกลัวว่าเขาจะหงุดหงิด แล้วโมโห



ทั้งนี้ เธอจึงถ่ายคลิปและส่งเรื่องไปให้กรมการขนส่ง เพื่อรับทราบและตักเตือน และต้องการให้คำนึงถึงชีวิตที่อยู่หลังพวงมาลัย หากพลาดเพียงเสี้ยวนาที ความสูญเสียเกิดขึ้นกับหลายครอบครัว



ล่าสุด กรมขนส่งได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่าจะติดตามตัวคนขับและดำเนินการตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News