สังคม

'ชูวิทย์' จ่อฟ้อง 'ทนายตั้ม' คดีละ 100 ล้าน แฉกลับ "แถลงไป ไถไป" คิดเงินลูกความ 3 แสนค่าแถลง

โดย JitrarutP

27 มี.ค. 2566

160 views

'ชูวิทย์' เดินหน้าฟ้อง 'ทนายตั้ม' คดีละ 100 ล้านบาท กรณีกล่าวหาเรื่องรับเงินบาป 6 ล้าน พร้อมบอกพรุ่งนี้จะเอาเงิน 6 ล้านไปไหนให้รอดู ขณะที่ทนายอนันต์ชัยย้ำ ห้ามชูวิทย์พูดเรื่องทนายตั้มนอกศาลอีก

วันนี้นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พร้อมทนายอนันต์ชัย ไชยเดช มีนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่นาย ชูวิทย์ ฟ้องนาย สันธนะ ประยูรรัตน์ เป็นจำเลย ในข้อหา แจ้งความเท็จ สร้างหลักฐานเท็จ และ หมิ่นประมาท กรณีไปแอบถ่ายภายในห้องน้ำโรงแรม เดอะ เดวิส ว่าพบการมั่วสุ่มยาเสพติด และเปิดเกินเวลา เบื้องต้นตำรวจไม่พบความผิดตามที่นาย สันธนะ กล่าวอ้าง วันนี้จึงเป็นการซักค้านนาย ชูวิทย์ และสืบพยานพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้นาย ชูวิทย์ มีท่าทีสุขุมกว่าปกติ ไม่มีแอคชั่นเหมือนที่เคยเป็น โดยให้ทนายอนันต์ชัย ถึงกรณีที่นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ ในลักษณะที่กล่าวหาว่า นาย ชูวิทย์ ได้เรียกรับเงินจากเจ้าของเว็บพนันออนไลน์ เป็นเงิน 10 ล้านบาท ไม่ใช่ 6 ล้านบาท จากการพิจารณาเบื้องต้นพบความผิดใน 3 ประเด็น คือ

1. อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ต้องดูที่พฤติกรรม อย่างตอนนี้ นาย ชูวิทย์ กำลังเปิดโปงขบวนการ คอรัปชั่น และทุนจีนสีเทา แต่กลับถูกออกมาแฉว่ามีส่วนได้ส่วนเสียหรือไม่ ทั้งที่ไม่มีประจักษ์พยาน เป็นเพียงแค่พยานที่กล่าวอ้างเท่านั้น และการที่ทนายตั้ม เอารูปที่ถ่ายแค่ถุงเงินมานั้น เป็นการแบล็คเมล์ แต่กลับไม่มีรูปชูวิทย์รับเงิน ส่วนจำนวนเงินที่บอกว่า 10 ล้านนั้น ก็ไม่มีใครรู้ว่าจำนวนเงินที่แท้จริงเท่าไหร่อาจจะถูกดึงไประหว่างทาง แต่ยืนยันว่ามาถึงชูวิทย์เพียงแค่ 6 ล้าน ซึ่งตอนนั้นชูวิทย์ก็ปฏิเสธไปแล้วแต่ก็ไม่รับคืนจึงเอาไปทำบุญ

2. พฤติกรรมของทนายตั้ม ถือว่าผิดมรรยาททนายความ แถลงข่าวไม่มีหลักฐาน แต่เป็นการยกข้อมูลขึ้นมาลอยๆ เตรียมไปร้องสภาทนายความให้ตรวจสอบ

3. กรณีพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บริหาร ปปง. ที่ออกมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าการนำเงินของนาย ชูวิทย์ ไปบริจาคอาจเข้าข่ายการฟอกเงิน ทั้งที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ ถือว่าเข้าข่ายความผิดมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ มาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานกระทำการเพื่อช่วยให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งได้รับโทษหนักขึ้น

ทนาย อนันต์ชัย ยังบอกอีกว่า นับแต่วันนี้เป็นต้นไป นาย ชูวิทย์ จะไม่ออกมาตอบโต้ทนายตั้มอีก ไม่ใช่กลัว แต่ไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน และจะใช้กระบวนการยุติธรรม คือ ศาลพิสูจน์ข้อเท็จจริง และหากทนายตั้มมีการแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในลักษณะใส่ความให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหายอีก ก็จะใช้สิทธิทางศาลทั้งทางอาญาและทางแพ่งและเรียกค่าเสียหายทุกครั้งไป ครั้ง 100 ล้านบาท พร้อมพูดว่า ใช้สติจะมีปัญหา ทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่าทำในสิ่งที่ถูกใจ

ส่วนเรื่องที่ทนายตั้มเรียกรับเงินค่าแถลงข่าว ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ผิด เพราะทนายตั้มเป็นเซเลป มีชื่อเสียง หากลูกความมีกำลังจ่ายก็สามารถทำได้ เหมือนกับค่าปรึกษาคดีความ

ขณะที่นาย ชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นทนายความต้องใช้ความสามารถ ต้องใช้หลักฐาน ใช้พยาน แต่ปรากฏว่ามาใช้การแถลงข่าว ใช้สื่อเป็นเครื่องมือ ไม่มีโจทก์ ไม่มีจำเลย ไม่มีหลักฐาน แปลว่าคุณพูดฝ่ายเดียวหรือไม่ สมาคมทนายความหรือสื่อมวลชนควรจะพิจารณา ส่วนเงิน 6 ล้านที่โรงพยาบาล 2 แห่ง คืนมา ให้ติดตามว่า พรุ่งนี้จะเอาไปคืนให้ใคร

ก่อนที่จะเข้าห้องพิจารณาที่ศาลอาญารัชดา นาย ชูวิทย์ โพสต์ตอบโต้ทนายตั้มอีกครั้งว่า "เที่ยวนี้ไม่มีค่าแถลงข่าวใช่ไหม? ถึงต้องอ้างว่าผมจะไปบุกเพื่อเรียกสื่อ ผมอยู่ที่ศาลคดีสันธนะ ผู้สื่อข่าวทุกคนอย่าไปหลงกลครับ"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9h7RdX9BGpg

คุณอาจสนใจ

Related News