สังคม

พ่อสุดทน! ลูก 1 ขวบถูกเพื่อนกัดนับครั้งไม่ถ้วน ผอ.รู้แต่เฉย ต้องลาออกเอง รร.เตรียมแจงบ่ายนี้

โดย paweena_c

17 มี.ค. 2566

379 views

พ่อสุดทน โพสต์เฟซบุ๊กร้องลูกชายวัย 1 ขวบ 8 เดือน ถูกเพื่อนที่โรงเรียนกัดนับครั้งไม่ถ้วน แจ้งโรงเรียนทราบแต่ไม่คืบหน้า สุดท้ายต้องพาลูกลาออกเอง โรงเรียนเตรียมชี้แจงบ่ายนี้

คุณพ่อรายหนึ่ง ชาวปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายความอัดอั้นตันใจ หลังลูกชายสุดที่รัก วัย 1 ขวบ 8 เดือน ถูกเพื่อนในวัยไล่เลี่ยกันกัดหน้า ภายในโรงเรียนเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์

โดยในโพสต์ระบุว่า ที่ผ่านมาปล่อยผ่านเพราะคิดว่าเด็กคงไม่รู้เรื่อง แต่พอช่วงหลังคุยกับเจ้าของโรงเรียนตลอด ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร เจ้าของบอกว่าจะจัดการให้และดูแลเป็นพิเศษ แต่หลังจากนั้นก็มีรอยกัดกลับบ้านมาอีก บางครั้งถึงขั้นเลือดออก แต่ด้วยความที่ตนเองอาจจะใจเย็นเกินไป ปล่อยผ่านมาอีก แต่ครั้งนี้สุดจะทน เพราะลูกถูกกัดที่หน้าบริเวณแก้มด้านขวาจนเป็นแผล สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็ก ทางคุณพ่อจึงได้แจ้งให้โรงเรียนแก้ไข แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ต้องตัดสินใจพาลูกลาออกจากโรงเรียน

นายศุภณัฐ อยู่ยง พ่อของน้องอคิณ บอกว่า ลูกชายถูกเพื่อนในห้องกัดหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่แขน ที่หลัง ทางพ่อก็ได้แจ้ง ให้ ผอ.และคุณครูรับทราบ ซึ่งก็รับปากว่าจะจัดการให้แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นอีก โดยในครั้งนี้ถูกกัดที่แก้มขวาค่อนข้างรุนแรงและมีบาดแผล เมื่อไปทวงถามกับ ผอ.และครูในโรงเรียน ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมว่าจะจัดการให้ ตนเองจึงรับไม่ได้กับคำตอบแบบนี้ ตัดสินใจพาลูกออกจากโรงเรียนในที่สุด

ซึ่งตนเข้าใจว่าเด็กในวัยนี้อาจจะคันเขี้ยว ทำไปด้วยความไร้เดียงสา แต่อยากให้โรงเรียนดูแลใกล้ชิดมากกว่านี้ เพราะจากการที่พูดคุยกับผู้ปกครองหลายๆ คน ลูกหลานก็โดนในลักษณะคล้ายๆ กัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันไม่ได้เอาเรื่องโรงเรียนและไม่ได้เอาเรื่องเพื่อนเด็ก เพียงแต่ไม่อยากให้ลูกได้รับผลกระทบทางจิตใจและร่างกายไปมากกว่านี้

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังโรงเรียนดังกล่าว ทาง ผอ.โรงเรียน แจ้งว่าจะชี้แจงในช่วงบ่ายวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tOuQgTzZuSc


คุณอาจสนใจ