สังคม

จบด้วยดี เจ้าของสุนัขใหญ่ ยอมจ่าย 4 พัน ค่ารักษาหมาก่อนตาย ด้านหนูน้อยยังเศร้าคิดถึงพุดเดิ้ล

โดย chutikan_o

14 มี.ค. 2566

472 views

เจ้าของร้องสุนัขพุดเดิ้ลวิ่งเล่นหน้าบ้าน ถูกสุนัขตัวใหญ่ของเพื่อนบ้านขย้ำจมเขี้ยวจนตาย แต่เจ้าของไม่รับผิดชอบ อ้างเป็นที่สาธารณะ ล่าสุดนักข่าวช่อง 3 ช่วยเป็นกาวใจ จนเรื่องจบลงด้วยดี



จากกรณีสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีขาววิ่งเล่นอยู่บนถนนหน้าบ้านหลังหนึ่งที่ จ.นนทบุรี จากนั้นมีมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านมา พร้อมกับมีสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานสีส้มตัวใหญ่วิ่งไล่กวดมา แต่อยู่ๆ เปลี่ยนใจจากมอเตอร์ไซค์ วิ่งมาหาพุดเดิ้ลแทน แล้วขย้ำจนพุดเดิ้ลร้องเสียงดังโหยหวน เจ้าของได้ยินเสียงจึงถือไม้กวาดมาไล่ตี หวังช่วยชีวิตไว้ แต่สุดท้ายพุดเดิ้ลตัวนี้ก็ไม่รอด ต่อมาเจ้าของพุดเดิ้ลโทรศัพท์ไปหาเจ้าของสุนัขที่มากัด เพื่อทวงถามความรับผิดชอบ แต่ได้คำตอบกลับมาว่า กัดในที่สาธารณะ ไม่ต้องรับผิดชอบ จึงโพสต์โซเชียลถามความเห็น



ต่อมาเจ้าของพุดเดิ้ล โพสต์คลิปอัปเดตเรื่องราวว่า เจ้าของสุนัขที่มากัด ได้ติดต่อมาขอชดใช้ค่าเสียหาย บอกว่าจะจ่ายค่ารักษาตอนที่น้องยังไม่ตายแค่ครึ่งเดียว และตอนนี้ยังไม่ได้รับเงิน จากที่ฟัง เขาไม่ได้รู้สึกผิดหรือสำนึกอะไร ยังยืนยันคำเดิมว่า กัดในที่สาธารณะ อยากจะลงคลิปอะไรก็ลงไปเลย เขาไม่ได้สนใจ แถมยังขู่ว่าคนที่เอาคลิปไปลงให้ระวังตัว ซึ่งเราแค่อยากให้น้องได้รับความยุติธรรมแค่นั้น



วันนี้ (14 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวไปยังบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบกับนางอัมพร อายุ 63 ปี คุณป้าเจ้าของพุดเดิ้ล กล่าวว่า สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีขาวที่ตายชื่อ บี้ เหตุเกิดเช้ามืดของวันที่ 9 มีนาคม ตอนนั้นเธอเปิดประตูแล้วยืนอยู่หน้าบ้าน ส่วนเจ้าบี้วิ่งเล่นอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมา โดยมีเจ้ามะขาม วิ่งตามมอเตอร์ไซค์เจ้าของมาด้วย แล้ววิ่งไปขย้ำเจ้าบี้แบบจมเขี้ยว จนเจ้าบี้ร้องเสียงหลง เธอจึงเอาไม้กวาดมาไล่เจ้ามะขามไป หันมาอีกทีเห็นเจ้าบี้นอนหงายหายใจรวยริน เลือดไหลอาบตัว เธอกับลูกสาวจึงรีบพาเจ้าบี้ไปหาหมอ กระทั่งตกเย็นเจ้าบี้ก็หมดลมหายใจ



ขณะที่คุณทิพย์ ลูกสาวของคุณป้าอัมพร กล่าวว่า เธอไม่ได้อยากเรียกร้องค่าเสียหายอะไร แค่ขอให้เขาช่วยค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง 4,000 บาท แต่คู่กรณีจะจ่ายแค่ครึ่งเดียว ทำให้ตกลงกันไม่ได้ เธอเตรียมเข้าแจ้งความ ขณะเดียวกันมูลนิธิ Watch Dog ก็จะส่งทนายมาช่วย แต่ล่าสุดคู่กรณีจ่ายค่ารักษา 4,000 บาท ฝากกับพี่นักข่าวมาให้ เธอก็ไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้เรื่องราวทั้งหมดจบลงด้วยดี อย่ามีปัญหาคาใจต่อกัน



ด้าน น้องโอ๋ วัย 10 ขวบ ลูกสาวคุณทิพย์ สนิทและเล่นกับเจ้าบี้มานานหลายปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า หนูเสียใจ หนูเล่นกับบี้มานาน เห็นพี่ตายลง หนูร้องไห้ทุกคืนเลย



ด้านนายเอ เจ้าของสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน กล่าวว่า เขาเลี้ยงสุนัขหลายตัว เรื่องที่เกิดขึ้นก็เสียใจไม่แพ้กับเจ้าของสุนัขตัวเล็กที่ถูกกัดตาย ทั้งที่บ้านอยู่ห่างกันเป็นกิโล ไม่รู้ว่ามะขามมันวิ่งตามรถไปด้วย เขาพร้อมรับผิดชอบ แต่รู้สึกเสียใจที่อีกฝั่งบอกว่าจะไปแจ้งความ โดยไม่มาเจรจาพูดคุยกันเลย ทั้งที่เป็นญาติกัน มีแค่โทรมาบอกว่าขอค่ารักษาพยาบาล 4,000 บาท ซึ่งได้เจรจาต่อรองเหลือ 2,000 บาท ทำให้ตกลงกันไม่ได้ กระทั่งวันนี้มีนักข่าวมาอธิบายพูดคุยเหตุผล เขายินดีที่จะจ่ายให้ตามที่อีกฝ่ายเรียกร้อง และขอให้ทั้งสองฝ่ายเลิกราต่อกัน จบปัญหาลงด้วยดี อย่าได้มีอะไรคาใจ ขอขอบคุณพี่นักข่าวด้วยที่เป็นกาวใจในการเจรจา

คุณอาจสนใจ