สังคม

รุนแรงไป! ‘ป้าบ้านโป่ง’ เตรียมแจ้งความกลับ จนท.ล็อกคอ-ปิดปาก ยันไม่ได้ตะโกนด่านายกฯ

โดย chutikan_o

14 มี.ค. 2566

145 views

ป้ารอดักพบนายกฯ ระหว่างลงพื้นที่ จ.ราชบุรี แล้วถูกเจ้าหน้าที่ฉุดกระชาก ล็อกคอ ปิดปาก โดยบ่ายนี้ป้าจะไปแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ ที่กองปราบฯ ยันไม่ได้ตะโกนด่า ยังไม่เห็นแม้แต่ล้อรถนายกฯ


จากการที่เมื่อวานนี้ (13 มี.ค. 66) เกิดเหตุการณ์ขึ้นที่บริเวณศาลาประชาคมเทศบาล อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางมาถึง คุณป้าวันทนา โอทอง อดีตผู้ สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ ในการเลือกตั้งปี 2562 ลงไปยืนอยู่บนถนน รอเจอท่านนายกฯ เพื่อจะร้องเรียนปัญหาต่างๆ แต่ตามรายงานข่าวอ้างว่าคุณป้าตะโกนวิจารณ์การทำงานท่านนายกฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์ ซึ่งตามภาพที่ออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงใช้มือปิดปากป้าวันทนา ล็อกคอ และลากตัวไป บางช่วงก็กางร่มบังเหตุการณ์ไม่ให้สื่อถ่ายภาพด้วย


จุดนี้ยังมีผู้หญิงเสื้อสีดำอีกคนมาตะโกน และชู 3 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปล้อม พยายามห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวเหมือนกับมีบางช่วงเอาร่มมาบังไม่ให้สื่อถ่ายภาพที่มีการชู 3 นิ้วด้วย


เหตุการณ์ครั้งนี้สุดท้ายเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคุณป้าวันทนาไป ที่ สภ.บ้านโป่ง และแจ้ง 3 ข้อหา คือ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ตะโกนคำพูดหยาบคาย และข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่


ด้านป้าวันทนา เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ยืนยันว่าไม่ได้ไปตะโกนด่าท่านนายกฯ เพราะแม้แต่ล้อรถท่านนายกฯ ก็ยังไม่ได้เจอเลย แล้วจะไปตะโกนด่าใคร สิ่งที่เกิดขึ้นมันรุนแรงเกินไป


ในเรื่องนี้ นายกฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่ได้สนใจ เพราะเห็นว่ามาเพียง 2-3 คน แล้วบอกกับสื่อมวลชนด้วยว่า อย่าไปให้ความสำคัญ และถามกลับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงตรงไหน


ส่วน พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เช้านี้ก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า กำลังตรวจสอบว่าการกระทำของตำรวจในพื้นที่เมื่อวานนี้ รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะภาพที่ออกมามีส่วนเดียว จะต้องดูภาพตั้งแต่ต้นว่าทำอะไรไปก่อนหน้านั้น


ส่วนที่ป้าจะไปร้องกองปราบบ่ายนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ทุกคนก็ต้องรับผลของการกระทำของตัวเอง และไม่อยากให้มีพฤติกรรมการเลียนแบบ ในช่วงเลือกตั้ง


ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กระทบภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี เพราะการแสดงออกว่าเห็นต่างสามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่การแสดงพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ควรเกิดขึ้น กับการลงพื้นที่ของนักการเมืองไม่ว่าฝั่งไหนก็ตาม


ทีมข่าวได้สอบถามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับพันตำรวจเอกวิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจแห่งชาติ และดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า ดูจากภาพแล้ว ถือเป็นการกระทำที่สมเหตุสมผล เพราะเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจในการป้องกันควบคุมป้าวันทนา ไม่ให้ไปด่าบุคคลอื่นซึ่งเป็นการละเมิด จึงจำเป็นต้องใช้มือปิดปาก แต่ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวคุณวันทนาแล้วใช้ร่มบัง มองว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ถูกต้อง เพราะการจับกุมผู้กระทำความผิด จะต้องทำอย่างเปิดเผย


บ่ายนี้ป้าวันทนาจะไปร้องกับกองปราบเพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ที่ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่าไม่ควรเกิดขึ้น อาจจะกระทบกับคะแนนเสียงของพรรคการเมืองในช่วงเลือกตั้งด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WxPfHwc-79M

คุณอาจสนใจ

Related News