สังคม

นาทีระทึก! อุทาหรณ์ซื้อเครื่องพ่นควันกำจัดยุงใช้เอง พ่นลงท่อสุดท้ายระเบิด ไฟลุกพรึ่บใส่หน้าหวิดดับ

โดย paweena_c

13 มี.ค. 2566

645 views

อุทาหรณ์ เจ้าของร้านอาหารปักษ์ใต้ชื่อดังที่สงขลา เอาเครื่องฉีดพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลายมาใช้เอง แล้วเกิดไฟปะทุลุกพรึ่บใส่หน้า โชคยังดีที่ไม่เจ็บหนัก


กล้องวงจรปิดข้างร้านร้านไก่ใต้น้ำ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เผยให้เห็นนาทีเกิดเหตุ ขณะที่นายประดิษฐ์ อายุ 53 ปี หรือ พี่ลูกหมี เจ้าของร้านไก่ใต้น้ำ เดินฉีดพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลายในท่อระบายน้ำ จู่ ๆ เกิดไฟปะทุจากท่อระบายน้ำ พุ่งใส่หน้านายประดิษฐ์อย่างจัง


ภาพอีกมุมเป็นคลิปจากกล้องมือถือของชายอีกคนในกล้องวงจรปิด ถ่ายไว้ขณะเกิดเหตุ จะเห็นปลายเครื่องพ่นมีประกายไฟออกมาด้วยขณะพ่น เมื่อจุ่มลงไปในท่อระบายน้ำได้ประมาณ 10 วินาที ก็เกิดกลุ่มไฟปะทุขึ้นมา แล้วพุ่งใส่หน้าอย่างจัง


ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับนายประดิษฐ์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอน 5 ทุ่มครึ่ง ของวันที่ 8 มีนาคม ตนเองนำเครื่องฉีดพ่นหมอกควันมาฉีด เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายในท่อระบายน้ำ ทั้งบริเวณรอบ ๆ ร้าน และตามตรอกซอกซอยที่อยู่ใกล้กับร้านด้วย เพราะตอนกลางคืนยุงเยอะ และเคยอบรมการใช้เครื่องมือนี้มาแล้ว จึงซื้อเครื่องฉีดพ่นหมอกควันมาใช้เอง


ช่วงเกิดเหตุลูกค้าที่ร้านกลับหมดแล้ว คาดว่า ที่เกิดไฟประทุ เป็นเพราะท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวอาจจะมีขนาดเล็ก และอาจมีการหมักหมมของสิ่งปฏิกูลจนเกิดเป็นก๊าซไวไฟ เมื่อเกิดประกายไฟจึงปะทุขึ้นมา ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่ข้อมือซ้าย รวมทั้งขนคิ้ว ขนตา และหนวดเครา ที่ไว้มานานกว่า 7 ปี ถูกไฟลวกไปด้วย ที่หน้าอกข้างซ้าย ที่สักเป็นรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ตนเคารพทิดทูน ก็ยังอยู่ดีไม่เป็นอะไร


เรื่องนี้นับเป็นความประมาทเลินเล่อ และมักง่ายของตนเอง ที่ถึงแม้จะเคยผ่านการอบรมมาแล้ว แต่ไม่ได้ระมัดระวัง ไม่ได้สวมอุปกรณ์ป้องกันอะไรเลย ชุดที่สวมใส่ก็ไม่ใช่ชุดเซฟตี้ ยังดีที่ไม่ถึงกับสาหัส จึงอยากเตือนคนอื่น อย่างเอาเป็นแบบอย่าง หากต้องการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลาย ควรแจ้งเทศบาลมาทำจะดีกว่า



https://youtu.be/AYWMbjpa79A


คุณอาจสนใจ

Related News