สังคม

สุดซึ้ง ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวหนุ่มวัย 24 บริจาคหัวใจ ไต ดวงตา หลังประสบอุบัติเหตุ สมองตาย

โดย paweena_c

8 มี.ค. 2566

147 views

ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของหนุ่มอายุ 24 ประสบอุบัติเหตุบริจาคหัวใจ ไต และม่านตา หลังมีญาตินำมาโพสต์ลงในติ๊กต็อก ระบุใครนะ เป็นผู้โชคดีที่ ได้รับอวัยวะ หัวใจหล่อๆ ดวงนี้ของหลานชายคนเก่ง



ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ Namtip Sanguanwongwijit ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ผมชื่อ “ตอง” ครับ อายุ 24 ปี ผมประสบอุบัติเหตุเลือดออกในสมองไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเนื้อสมองตาย ผมเลยขอบริจาคอวัยวะของผมคือ หัวใจ ไต ม่านตา ทั้ง 3 อย่างนี้ ยังใช้งานได้ดี ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใช้มันแล้ว ผมขอส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ฝากผู้รับดูแลหัวใจหล่อๆของผมด้วยนะครับ ผมขอออกเดินทางไปก่อนนะครับ บายๆ ครับ



โพสต์ต่อมา เป็นคลิปขณะบุคลากรทางการแพทย์กำลังนำร่างของตอง หลานชายเข้าผ่าตัด เพื่อนำอวัยวะไปบริจาคให้ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยระบุแคปชั่นว่า “ใครนะ เป็นผู้โชคดีที่ได้รับอวัยวะ หัวใจหล่อๆ ดวงนี้ของหลานชายคนเก่งของน้าปุ๋ยไป น้าปุ๋ยขอโทษนะที่ไม่มีโอกาสได้กอดหรือบอกลา แต่น้าปุ๋ยรักและภูมิใจในตัวตองมากนะลูก มาถึงขนาดนี้ได้ ตองเก่งมากแล้ว หลับให้สบายนะ ในวันที่ตองไม่อยู่ แต่หัวใจของตอง ยังอยู่กับใครสักคนบนโลกใบนี้ ถ้ามีโอกาส น้าอยากจะกอดและขอฟังเสียงหัวใจดวงนั้นอีกสักครั้ง” โดยในภาพจะเห็นญาติๆ ยืนโบกมือลาเป็นครั้งสุดท้าย



ขณะที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตา จากชายไทยอายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุทางจราจร ทางแพทย์วินิจฉัยพบว่าผู้ป่วยมีเลือดออกในสมอง และมีภาวะสมองตาย และได้รักษาอย่างสุดความสามารถ ทางญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และสภากาชาดไทย การบริจาคในครั้งนี้ได้อวัยวะ ไต ลิ้นหัวใจ และดวงตา นับเป็นรายที่ 123 ของโรงพยาบาล



โรงพยาบาลได้ส่งมอบอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยอื่นที่ยังมีความหวังรอรับการปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป การบริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์ คือ ที่สุดแห่งการให้ นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอกุศลกรรม ที่บำเพ็ญเพื่อประโยชน์ในครั้งนี้ จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ครอบครัวผู้บริจาคพบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งขึ้นไป และขอให้ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับสู่สัมปรายภพชั่วนิรันดร์



จากโพสต์ที่เห็น ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่จังหวัดสระบุรี อ.หมวกเหล็ก ซึ่งเป็นบ้านที่จัดงานศพให้กับตอง หรือ นายหรรษา ตุ้มทอง อายุ 24 ปี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า



ระหว่างนั้น สอบถามน้าสาวของตอง กล่าวว่า หลานชายประสบอุบัติเหตุมีเลือดออกในสมอง มีภาวะสมองตาย ทางญาติจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ทั้งไต ลิ้นหัวใจ และดวงตา ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา



รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/U_2mVbnjeAI

คุณอาจสนใจ

Related News