สังคม

เจ้าอาวาสเข้าสงบศึก! รองเจ้าอาวาสทะเลาะผู้ช่วย บุกกุฏิทำร้ายน่วม เหตุฉุนแมวฉี่ใส่โอ่งน้ำมนต์

โดย paweena_c

7 มี.ค. 2566

82 views

รองเจ้าอาวาสวัดดังในเชียงใหม่ ฉุนขาดแมวฉี่ใส่โอ่งน้ำมนต์ บุกกุฏิคว้าร่มฟาดพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัย 53 น่วม เตรียมเอาหลักฐานแจ้งความเอาผิดพระที่ทำร้าย ล่าสุดเจ้าอาวาสเรียกทั้ง 2 เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว


จากกรณีที่รองเจ้าอาวาสถือร่มมาเคาะประตู เรียกผู้ช่วยเจ้าอาวาส จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสจะโดนร่มฟาดหลายที จนล้มลงไปนอนกับพื้น โดยเพจบิ๊กเกรียนได้โพสต์รูปพระสงฆ์ที่ใบหน้าตรงตาบวมปูด และรอยบาดแผลที่แขนและขา พร้อมระบุว่า สาธุพระน่วม เรื่องแมวฉี่ใส่ขันน้ำมนต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสVSรองเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาสไม่พอใจ ถือร่มไปเคาะกุฏิ ฟาดด้วยร่มสลับหมัดแข้ง จนน่วมไปทั่วทั้งตัว หมอนัดพระน่วมไปรับใบรับรองแพทย์และเข้าแจ้งความดำเนินคดี 7 มี.ค.นี้



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า วัดที่เกิดเหตุเป็นวัดชื่อดังอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ พระที่ถูกทำร้ายเป็นพระลูกวัด อายุ 53 ปี ทำหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา แมวที่ทางวัดดูแลอยู่ไปฉี่ลงในโอ่งน้ำมนต์บนวิหารวัด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยของวัด จึงบ่นว่าพระในวัด และรองเจ้าอาวาส ควรต้องช่วยกันดูแลแมวไม่ให้สร้างปัญหาไปฉี่เรี่ยราดบนวิหารวัด ปรากฏว่าช่วงเวลานั้นได้มีเณรรูปหนึ่งได้ยินเข้า และไปบอกกับรองเจ้าอาวาส



ต่อมาวันที่ 3 มี.ค. รองเจ้าอาวาสได้ถือร่มบุกเข้ามาหาที่กุฏิ เข้ามาเคาะประตูโวยวายไม่พอใจ กล่าวหาว่าพูดจากระทบกระทั่งเรื่องไม่ดูแลแมว เมื่อเปิดประตูออกไปก็ถูกกระชากไปชกต่อยอย่างบ้าคลั่ง แถมยังใช้ร่มฟาดหลายครั้งจนล้มไปกองกับพื้น จากนั้นก็ได้เดินกลับกุฏิเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



หลังเกิดเรื่องทำให้หวาดกลัวมาก แต่ก็ไม่อยากให้เรื่องบานปลายจึงเก็บเรื่องเงียบไว้และอยู่ในกุฏิเงียบๆ แต่วันรุ่งขึ้น พบว่าร่างกายระบมหนัก มีแผลฟกช้ำที่ใบหน้าและหน้าอก เมื่อญาติทราบเรื่องจึงไม่ยอมปล่อยผ่าน และเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ได้พาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



ทั้งนี้ผู้ช่วยเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดแห่งนี้ มาตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงในวัด โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าอาจจะพูดจากระทบกระทั่งไปบ้าง จะด่าว่าตอบโต้ก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ไม่ควรจะถึงขั้นลงไม้ลงมือกันถึงขนาดนี้



ขณะที่ เจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาพูดคุยตกลงไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกันแล้ว โดยเชิญตำรวจมาเป็นพยาน และทำบันทึกข้อตกลงกันทั้ง 2 ฝ่ายแล้วว่าจะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กัน พร้อมกับตักเตือนจะทำอะไรให้ใช้สติกันทั้งคู่



ส่วนทางฝ่ายรองเจ้าอาวาสวัด ผู้สื่อข่าวสอบถามทางโทรศัพท์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยอมรับใช้อารมณ์มากเกินไป จึงทำให้ขาดสติยั้งคิด และได้ขอโทษพระคู่กรณีแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wyLYkX64R0w

คุณอาจสนใจ

Related News