สังคม

เตรียมสั่งเด้ง 4 เสือ สน.บุปผาราม ปล่อยให้เปิดบ่อนไฮโลนักพนันเล่นกันโจ๋งครึ่ม

โดย paweena_c

28 ก.พ. 2566

87 views

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เตรียมทำหนังสือถึง ผบช.น. สั่งเด้ง 4 เสือ สน.บุปผาราม ไปช่วยราชการ ที่ ศปก.บก.น 8 หลังถูกตำรวจ ดส. บุกเข้าจับบ่อนไฮโล ที่ตลาดพญาไม้

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. นำกำลังเข้าจับกุมนักพนันไฮโล ที่ลักลอบเล่นไฮโลภายในตลาดพญาไม้ ย่านธนบุรี โดยจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 45 คน เป็นหญิง 9 คน และ ชาย 36 คน และยึดของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นไฮโล และเงินสด 2 หมื่นบาท พร้อมกับคุมตัวมาส่งให้ตำรวจ สน.บุปผาราม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ทำการสอบปากคำ

ล่าสุดช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บุปผาราม ได้นำตัวพนักพนันทั้งหมด ไปขออำนาจศาลแขวงธนบุรีไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมกับดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเล่นพนันไฮโลโดยผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนดังกล่าว พบว่าเป็นตลาดเช่าพระมีลักษณะเปิดโล่ง มีตู้พระเครื่องจัดวางไว้อยู่บริเวณตลาด ซึ่งชาวบ้านในแผงพระ

ชาวบ้านในละแวกนี้บอกว่า บ่อนไฮโลที่ถูกจับเมื่อคืนไม่ใช่บ่อนถาวรแต่จะเป็นลักษณะที่มีนักพนันมาแอบลักลอบเล่นแต่คนไม่เยอะเพราะไม่ใช่บ่อนใหญ่ เชื่อว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นอาจจะเป็นเพราะว่ามีคนแจ้งเบาะแสหรือผู้เล่นที่เล่นเสียเงินจำนวนมากเกิดความไม่พอใจจึงแจ้งให้ตำรวจมาจับ เพราะโดยทั่วไปตนซึ่งเป็นตำรวจเก่าก็ทราบวิธีการจับบ่อนอยู่แล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้ พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งให้ตำรวจ ดส.เข้าจับกุม เพราะได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.บุปผารามมานานแล้ว และการจับกุมครั้งนี้ ก็เป็นการจับกุมของตำรวจ ดส. เพียงหน่วยเดียวไม่มีตำรวจท้องที่ คือ สน.บุปผาราม เข้าร่วมจับกุม

ล่าสุดพลตำรวจตรีมานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า อยู่ระหว่างเสนอผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ 4 เสือ ของ สน.บุปผาราม ประกอบด้วย รองผู้กับกับการป้องกันและปราบปราม ซึ่งขณะนี้รักษาการตำรวจผู้กำกับการ สน.บุปผารามอีก 1 ตำแหน่ง รองผู้กำกับการสืบสวน สารวัตรป้องกันและปราบปราม สารวัตรสืบสวน มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.น8 เป็นเวลา 15 วัน ส่วนผู้กำกับการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการฝึกอบรม จึงไม่ถูกโยกย้ายหรือ มีคำสั่งทางวินัยแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ