สังคม

จนท.ระดมค้นหา ‘หนูน้อย 8 เดือน’ ทั้งผิวน้ำ-ใต้น้ำ หลังแม่เด็กสารภาพทิ้งลูกไว้ใกล้แหล่งน้ำ

โดย JitrarutP

27 ก.พ. 2566

60 views

ปฏิบัติการค้นหา “หนูน้อย 8 เดือน” เข้าสู่วันที่ 22 เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 30 นาย ค้นหาทางผิวน้ำและใต้น้ำ เน้นค้นหาแหล่งน้ำใกล้บ้าน หลังแม่เด็กสารภาพทิ้งลูกไว้ที่แหล่งน้ำ

ผ่านมา 22 วันแล้ว สำหรับการหายตัวไปของเด็กวัย 8 เดือน โดยเมื่อวานนี้ ก็ได้ปฏิบัติการค้นหา อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นค้นหาแหล่งน้ำใกล้บ้าน โดยมีหมอดูมาช่วยทำพิธีค้นหาน้อง

นางสาวลภัศทิฎา ยิ้มถนอม อายุ 31 ปี หรือ หมอหนึ่ง หมอดูไพ่ทาโร่ เดินทางมาทำพิธีทางไสยศาสตร์เพื่อช่วยในการค้นหาหนูน้อยวัย 8 เดือน หายตัวปริศนา ซึ่งหมอดูหนึ่ง เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและมีการทำพิธี ครั้งแรก หมอดูหนึ่งให้นิ่มจุดธูปขอขมาน้องวัย 8 เดือน และ ทำพิธีเปิดทางบอกพระแม่ธรณี บริเวณสะพานข้ามคลองหลังบ้าน โดยหมอหนึ่ง สัมผัสได้ว่าน้อง วัย 8 เดือนอยู่ในที่มืดใต้ดินลักษณะเป็นดินเลน เปียกน้ำ จากนั้นหมอหนึ่งให้ น. แม่ของ น้องวัย 8 เดือน เปิดไพ่ทาโร่ โดยไพ่ทาโร่ที่ปรากฏ 2 ใบการทำนายสอดคล้อง กับความรู้สึกของหมอหนึ่ง

ไพ่ใบแรกเป็นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้านล่างเป็นเหมือนแหล่งน้ำ มีสัตว์เลื้อยคลาน อสรพิษอยู่ ส่วนมุมขวาของไพ่เป็นลักษณะเอกสารมีตราครุฑ ตีความได้ว่า เป็นเรื่องราวของคดีความ

ไพ่ใบที่ 2 เป็นรูปกุมารน้อย ซึ่งหมายถึงเด็ก และมีภาพเป็นเด็กกำลังกระซิบข้างหู หมอดู 1 ตีความไว้ว่าน้องต่อ อาจจะอยากบอกอะไรบางอย่างแต่ด้วยความที่ยังเด็กมากถึงไม่สามารถพูดได้

ด้าน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม กว่า 30 นาย ร่วมกันค้นหาทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ โดยแบ่งเป็น 2 จุดหลักๆ คือ ภายในคลองหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่หมอดูหนึ่งพาแม่ของหนูน้อยวัย 8 เดือนมาทำพิธีขอขมาและโยนผ้าขนหนูทำนายเมื่อสองวันก่อน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกตีกรอบการค้นหาอย่างละเอียด ตั้งแต่บริเวณตอม่อสะพานข้ามคลองจนไปถึงปากคลองที่เชื่อมกับแม่น้ำท่าจีน และ เป็นจุดที่ น. สารภาพว่านำลูกมาโยนทิ้งน้ำบริเวณนี้ โดยการค้นหาตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ยังไม่พบสิ่งต้องสงสัย

ส่วนอีกจุด คือ บริเวณโค้งแม่น้ำท่าจีน หน้าวัดศิลามูล ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าหากเป็น ร่างของสิ่งมีชีวิต กระแสน้ำอาจจะพัดเข้ามาติดโค้งน้ำที่บริเวณนี้ โดยหัวหน้าชุดนักประดาน้ำ เปิดเผยว่าการค้นหาทั้งผิวน้ำและใต้น้ำตลอดทั้งวันยังไม่พบ ร่างของหนูน้อยวัย 8 เดือนหรือวัตถุต้องสงสัยที่เกี่ยวข้อง

หากคำนวณตามวันเวลา ซึ่งผ่านมา 22 วัน กรณีของศพที่จมน้ำและเป็นศพเด็กตัวเล็ก คาดว่าศพจะขึ้นอืดลอยขึ้นมาในวันที่ 3 หรือ 4 จากนั้นร่างจะอืดเต็มที่ก่อนจมลงไปในน้ำอีกรอบ และเนื้อเริ่มเปื่อยหลุดลุ่ยจนเหลือแตกกระดูก


ซึ่งในช่วงบ่ายวานนี้ นางสาว น ประสานทีมข่าว ขอปรึกษาพูดคุยข้อมูลตามความเชื่อ กับหมอหนึ่ง ซึ่งเป็นคนทำนายและทำพิธีโยนผ้าหาน้องต่อ ใช้เวลาคุยกันกว่า 1 ชม. จากนั้น นางสาว น ให้ความร่วมมือ ยอมบอกว่า น้อง ต อยู่ที่ไหน แต่มีข้อแม่ว่า จะบอกแค่จุด และขออยู่กับทีมข่าวของเรื่องเล่าเช้านี้ ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใคร


หมอหนึ่ง และนางสาว น จึง พากันเดินไปที่จุดหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าทึบ และถูกถางจนโล่งเตียน จุดนี้ นางสาว น มีอาการเครียดจัด และไม่ยอมบอกว่า น้องต อยู่ที่ไหน และเมื่อเจอกองทัพสื่อมวลชน นางสาว น เครียดจัด และขอเวลาคุยกับหมอหนึ่ง ลำพัง โดยตกลงว่า จะบอกจุดที่น้อง ต อยู่ และขอออกจากพื้นที่ มาปรึกษาผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้

เมื่อนางสาว น ยอมบอกจุด ก็ออกจากพื้นที่ ทันที ทีมข่าวของเรา ได้พานางสาว น มาอยู่ที่พักแห่งหนึ่งและประสานตำรวจ เพื่อให้ได้ผ่อนคลายเพราะเครียดจัด จากนั้น นางสาว น ก็ยอมวาดแผนที่ จุดที่ น้อง ต อยู่ โดยบอกว่า เป็นบริเวณคลองน้ำ ที่ทำพิธี และลงมือทำเพียงคนเดียว

ทีมข่าวของเราประสาน พลตำรวจโทอุทัย กวินเดชาธร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 รับทราบและสอบถามข้อมูลกับ นางสาว น  ส่วนสาเหตุ และรายละเอียดทั้งหมด จะมีการแถลงข่าวที่ ตกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 จ.นครปฐม

โดยมีรายงานว่า มูลเหตุการก่อเหตุเพราะเกิดเหตุ บางอย่างทำให้น้องต่อเสียชีวิต และนำน้องมาทิ้งที่คลองน้ำใกล้บ้าน

คุณอาจสนใจ