สังคม

น้องสาว ร้อง 'กัน จอมพลัง' พี่สาวไปทวงหนี้ ก่อนเป็นศพห้อยใต้ต้นไม้หน้าบ้านลูกหนี้ คาใจเป็นฆาตกรรม

โดย paweena_c

20 ก.พ. 2566

677 views

น้องสาว ร้องเพจ 'กัน จอมพลัง' หลังพี่สาวทวงหนี้เพื่อนที่บ้าน สุดท้ายกลายเป็นศพห้อยใต้ต้นไม้ ปริศนา ทางครอบครัวเห็นสภาพศพแล้ว ติดใจการเสียชีวิต เชื่อว่าน่าจะเป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ แจ้งความ 2 เดือนกว่าแล้วแต่คดีไม่คืบหน้าและเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม


เมื่อช่วงเช้า (20 ก.พ. 66) ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พาคุณพรัณญาฐ์ น้องสาวผู้เสียชีวิต ลงพื้นที่ไปยัง สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี


โดยกัน จอมพลัง กล่าวว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิต สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของพี่สาว เพราะขณะตอนเสียชีวิต เสียชีวิตบนต้นไม้ มือข้างหนึ่งถูกผูกเชือกแล้วยกขึ้น และยังมีร่องรอยการมัดแขนและมัดคอด้วย และที่สงสัยคือหลังจากผูกคอเสร็จ มีพลเมืองดี เป็นชายสองคน เข้าไปช่วยเหลือ แก้มัดที่มือ และนำตัวผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล โดยไม่บอกญาติคนตาย ซึ่งทำให้ญาติสงสัยว่าปกติ ถ้าเจอศพ จะต้องเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบก่อนหรือไม่


กัน จอมพลังบอกว่า ที่มาวันนี้ เพราะน้องสาวผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเพื่อนของผู้ตายที่ไปทวงหนี้เป็นผู้มีอิทธิพล และผ่านมา 2 เดือนแล้วคดีไม่คืบหน้า นอกจากนี้ ทางครอบครัวของคนตายยังกังวลจะไม่ปลอดภัย เพราะทางฝั่งลูกหนี้มีพฤติกรรมข่มขู่ อีกด้วย


ด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า สาเหตุที่เธอเองติดใจ การเสียชีวิตของพี่สาว เนื่องจากขณะที่ไปพบศพพี่สาว พบผูกคอตายอยู่ใต้ต้นไม้ หน้าบ้านลูกหนี้ และมือข้างขวายังถูกผูกเชือกยกขึ้นหนึ่งข้าง ไม่พบมีร่องรอยการต่อสู้ โดยลักษณะการตายผิดปกติหลายอย่าง เช่นสภาพต้นไม้เป็นต้นไม้สูงประมาณ สองเมตร เป็นไปไม่ได้ที่พี่สาวจะโยนเชือกขึ้นไปแล้วผูกคอตัวเองได้ ตอนนี้เธอเป็นห่วงหลานอายุ 8 ขวบ ซึ่งจะต้องมากำพร้าแม่ ตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ไม่เชื่อว่าพี่สาวจะฆ่าตัวตาย


ส่วนในเรื่องของคดี พันตำรวจเอก พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข เปิดเผยว่า แม้ลักษณะการผูกคอเสียชีวิตจะผิดปกติ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจำลองเหตุการณ์ สอบปากคำพยาน ตรวจสอบ DNA ที่จุดเกิดเหตุทุกจุด เบื้องต้นยังไม่พบการเชื่อมโยงว่ามีใครทำให้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ได้ส่งผลให้ทางนิติเวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการรอผลที่แน่ชัดจากนิติเวช พร้อมยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


https://youtu.be/anyqwm2ypTw

คุณอาจสนใจ

Related News