สังคม

ชาวบ้านแฉ! พระเปิดกุฏิมั่วสีกา เอือมรู้กันทั้งวัดทำอะไรไม่ได้ พศ.บุกสอบ พบเผ่นหนีไปแล้ว

โดย paweena_c

17 ก.พ. 2566

220 views

สำนักพุทธฯ บุกวัดดังเมืองนนทบุรี ตรวจสอบพระเลขาเจ้าอาวาสเปิดกุฏิมั่วสีกา จนชาวบ้านเอือมระอา เคยแจ้งเจ้าอาวาสแต่ไม่นำพา จนต้องร้องสื่อช่วยกระทุ้งให้หน่วยงานตรวจสอบ


นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ใกล้วัดนำมาร้องเรียน เป็นพฤติกรรมของพระสงฆ์ในวัด ซึ่งเป็นถึงพระเลขานุการของเจ้าอาวาส เปิดกุฏินัดแนะสีกาจากนอกวัด เข้าไปอยู่ด้วยกันสองต่อสองในห้อง โดยจะให้สีกาที่ถือกระเป๋าสีส้ม มาไขกุญแจเปิดเข้าไปรอในห้องก่อน ผ่านไปสักพักพระรูปนี้ก็จะเปิดประตูตามเข้าไป แล้วปิดประตูอยู่ด้วยกันแบบนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง


จากนั้นฝ่ายสีกาถือกระเป๋าสีส้มเดินออกจากห้องมาก่อน สภาพเหมือนรีบร้อน มีการจัดแต่งเสื้อผ้าหน้าผมแล้วเดินจากไป ผ่านไปสักพักพระก็เดินออกมา แล้วล็อกกุญแจห้อง


โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดอีกรอบ เห็นสีกาคนเดิมแต่คราวนี้ไม่ได้ถือกระเป๋าสีส้ม มาไขกุญแจเข้าห้อง แล้วพระรูปเดิมก็เดินตามเข้าไป แต่ไม่ได้ปิดประตู จากนั้นพระก็เดินออกมาก่อน แล้วสีกาก็ออกจากห้องมา ล็อกกุญแจแล้วก็เดินจากไป


ซึ่งชาวบ้านที่มาร้องเรียน บอกว่า ฝ่ายหญิงในภาพวงจรปิดอายุประมาณ 35-40 ปี เป็นคนดูแลทำความสะอาดวัด มีพฤติกรรมแบบนี้เกือบทุกวัน หรือทุกครั้งที่มีโอกาส จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน และชุมชนรอบวัด จนต้องแอบถ่ายพฤติกรรมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนพฤติกรรมของพระรูปนี้ เป็นที่พูดถึงกันทั้งวัด คนในวัดทราบเรื่องกันหมดทั้งวัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะกลัวอิทธิพลของพระ หากพระในวัดรูปไหนมีปัญหา หรือไม่เข้าพวก พระเลขาก็จะไม่จัดกิจนิมนต์ให้


ที่ผ่านมาชาวบ้านที่ทนพฤติกรรมไม่ไหว พยายามเข้าร้องเรียนกับเจ้าอาวาสวัด เพื่อต้องการให้พระรูปนี้สึกพ้นจากวัดไป เพราะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ถูกเจ้าอาวาสปฏิเสธ ไม่ยอมดูหลักฐานจากคลิปที่บันทึกไว้ พร้อมบ่ายเบี่ยงว่า จะย้ายให้พระรูปดังกล่าวไปอยู่ที่วัดอื่นแทน ทำให้ชาวบ้านหมดที่พึ่ง จึงนำคลิปมาให้ผู้สื่อข่าวช่วยเปิดโปงพฤติกรรมของพระรูปนี้


ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายธานี พิกุลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี ได้ไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว ซึ่งอยู่ที่อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมเผยว่า ได้สอบถามข้อมูลจากเจ้าอาวาสวัด บอกว่า พระที่อยู่ในคลิป ชื่อพระสมชาย หลังเกิดเรื่องได้เรียกมาสอบสวน และพระสมชายได้ทำหนังสือยอมรับสภาพ และยินยอมออกจากวัดไปอยู่ที่อื่น เพื่อไม่ให้วัดเสื่อมเสีย แต่ปฏิเสธเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่ามีอะไรกับผู้หญิงในคลิป


ซึ่งภาพที่เห็นเป็นเพียงแค่เดินเข้าไปในห้อง และไม่ได้ล็อกกุญแจ เป็นเพียงนำอาหารมาถวาย และผู้หญิงก็ออกไป ปิดประตูล็อกให้ตามปกติ ส่วนที่มีความสนิทสนมกับหญิงสาว เพราะสงสารเลยให้ความช่วยเหลือ เพราะเห็นว่าไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ขณะเดียวกันสีกาในคลิปก็ไม่อยู่ละแวกวัดแล้ว โดยไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fV_3dgMlSK0



คุณอาจสนใจ

Related News