สังคม

คึกคัก! คู่รัก 629 คู่ จดทะเบียนสมรสเขตบางรัก คู่รัก LGBTQ ร่วมจดแจ้งใช้ชีวิตคู่ ที่เขตป้อมปราบฯ

โดย paweena_c

14 ก.พ. 2566

441 views

สำนักงานเขตบางรัก รับจดทะเบียนสมรสให้คู่รักในวันวาเลนไทน์ พร้อมมอบทะเบียนสมรสทองคำให้คู่รัก 11 คู่ ซึ่งช่อง 3 ส่งพระนาง จากละคร “เพราะรัก” ร่วมกิจกรรม พร้อมแจกของขวัญให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสด้วย



วันนี้ (14 ก.พ. 66) บรรยากาศงาน “สายลมแห่งรัก Silom of Love @Bangrak” อบอวนไปด้วยกลิ่นอายของความรัก จำนวนหลายร้อยคู่ ที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เพราะชื่อเขตมีความเป็นมงคลกับคู่ชีวิต โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. เป็นประธานเปิดงาน



ในงานมีการจำลองพิธีแห่ขันหมาก และพิธีรดน้ำสังข์ให้กับคู่บ่าวสาว เพื่อสืบสานประเพณีงานแต่งของไทย ปีนี้ มีคู่รัก ลงทะเบียนออนไลน์จดทะเบียนสมรสล่วงหน้า ทั้งหมด 629 คู่ แต่คู่รักก็สามารถมาจดทะเบียนแบบ Walk in ได้จนถึงเวลา 16.00 น.



ความพิเศษของคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ จะได้สิทธิ์ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ 11 คู่ สำหรับคู่แรกที่ได้ทะเบียนสมรสทองคำใบแรกครอง ได้แก่ คู่ของนายสักก์สิน สิทธิพันธ์ และ น.ส.อรอนงค์ ผิวขำ คู่รักจากจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งลงทะเบียนออนไลน์มาเป็นคู่แรก ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานถึง 16 ปี แต่ยังไม่ได้จัดพิธีมงคลสมรส วันนี้ก็ได้เดินทางมาจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นสัญญาใจในทางกฎหมายไปก่อน ส่วนทะเบียนสมรสทองคำอีก 10 ใบ จะใช้การจับสลาก สุ่มแจกคู่รัก ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ตลอดทั้งวัน



ภายในงาน สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ยังได้ส่งทีมนักแสดง จากจากละคร “เพราะรัก (Because of Love)” มี เจมส์ มาร์, พาย รินรดา และ ต้อง จุลวุฒิ ผู้จัดละคร มาร่วมแสดงความยินดีกับคู่รัก ที่มาจดทะเบียนสมรสกับเขตบางรักด้วย



พร้อมกับร่วมจับรางวัล แจกของขวัญให้กับคู่รัก มีทั้งจี้ทองคำ 3 รางวัล และแพ็กเกจที่พัก 3 วัน 2 คืน อีก 6 รางวัล รวมถึงรางวัลจากช่อง 3 ทั้งหมด 9 รางวัล ซึ่งแพ็กเกจที่พัก ที่นำมามอบให้คู่รักนั้น เป็นที่พักตามรอยละคร เพราะรัก ที่ใช้เป็นฉากถ่ายทำในละครด้วย



นอกจากนี้ ปีนี้ที่เขตป้องปราบศัตรูพ่าย ได้เปิดให้คู่รัก LGBTQ ร่วมจดแจ้ง เพื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ที่นี่มีคู่รัก LGBTQ ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านออนไลน์ 124 คู่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก



อย่างคู่นี้ นางสาวสมรักษ์ ทุบฤทธิ์ อายุ 33 ปี กับ นาวสาวเบญจวรรณ ชูศรี อายุ 30 ปี คู่รัก LGBTQ ที่ฝ่าฟันกันมา 11 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า การจดแจ้งใช้ชีวิตคู่ แม้ในเชิงกฎหมาย จะยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่ทั้งสองได้ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมทั้งฝากถึงผู้เกี่ยวข้องให้เร่งรัดให้กลุ่ม LGBTQ สามารถจดทะเบียนสมรสได้โดยเร็ว



ที่นี่ยังเปิดให้จดแจ้งการใช้ชีวิตคู่แล้ว ยังเปิดให้จดทะเบียนสมรสได้ ซึ่งจะเปิดไปจนถึงเวลา 16.00 น. เหมือนกับเขตอื่นๆ



นอกจากที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายแล้ว เขตดุสิตก็เป็นอีกเขต ที่เปิดให้คู่รัก LGBTQ ร่วมจดแจ้งใช้ชีวิตคู่ด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bvAh3FV_JeM

คุณอาจสนใจ

Related News