สังคม

เร่งเอาผิด! กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ ไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ชักปืนข่มขู่ รปภ. จนไม่กล้าทำงาน

โดย paweena_c

9 ก.พ. 2566

128 views

รปภ.ร้องหลังกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ พูดจาไม่ดีและยังชักปืนข่มขู่ หลังมีปากเสียง เพราะชายฉกรรจ์ไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ยอมรับตอนนี้หวาดกลัวถึงขนาดไม่กล้าไปทำงาน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ได้พูดจาข่มขู่ รปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอย วัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี โดยชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจสายสืบ พูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจกับ รปภ.ของหมู่บ้าน ในลักษณะทำนองว่าไม่ให้ความร่วมมือในการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และต้องการจะคุยกับนิติบุคคล เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมของ รปภ.รายนี้ว่าพูดจาไม่สุภาพและพูดจาหยาบคาย ทาง รปภ.ได้โต้แย้งว่า เพราะถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ด่าก่อน นอกจากนี้จะเห็นว่ามีหนึ่งในกลุ่มได้ถ่ายภาพและคลิปของ รปภ.ไว้ด้วย



เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 6 ระบุว่า มีตำรวจชุดสืบ แต่งกายนอกเครื่องแบบมาขอเข้าหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมโชว์บัตรและแลกบัตร ไม่ให้ถ่ายรูปบัตร ซึ่งระเบียบปฏิบัติของ รปภ.และกฎของหมู่บ้านต้องแลกบัตร จึงเกิดการโต้เถียงกัน สุดท้ายถูกข่มขู่จนถึงขนาด รปภ.ไม่กล้าไปทำงาน



ทั้งนี้ รปภ.ไม่มั่นใจว่าชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพราะตอนแสดงบัตรก็แสดงแปปเดียว ไม่ยอมให้ถ่ายรูป รปภ.จึงถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก็ถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ท้าทายให้ถ่ายคลิปเลย ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น



ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านดังกล่าว พบกับ รปภ. ที่ปรากฎในคลิป



รปภ. กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตอน 15.30 โมง ของวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มีทั้งหมด 4 คน ได้ขับรถเก๋งมาที่หน้าป้อมยอมของหมู่บ้าน ซึ่งเขาไม่เคยเห็นรถคันนี้มาก่อน จึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอน คือขอแลกบัตร แต่ชายฉกรรจ์ที่อยู่ในรถ ได้ลดกระจกลงและบอกว่าเป็นตำรวจให้เปิดไม้กั้นทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งรู้สึกว่าไม่น่าไว้ใจ เพราะชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มีรอยสัก จึงไม่ได้เปิดไม้กั้นให้ และขอถ่ายบัตร



ทำให้ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ไม่พอใจ บอกว่าเป็นตำรวจจะให้ถ่ายบัตรได้ยังไง จนเกิดการโต้เถียงกัน ซึ่งสังเกตเห็นว่าหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ชักปืนมาขู่ด้วย แต่พอเห็นว่าถ่ายคลิป จึงได้เก็บปืน วินาทีนั้นยอมรับว่ากลัวมาก ได้พยายามติดต่อให้แม่และพี่ชายให้มาช่วย ยืนยันว่ายินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจ แต่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามกฎคือแลกบัตร เพราะก่อนหน้านี้มีตำรวจเข้ามาในหมู่บ้านก็ต้องแลกบัตรเหมือนกัน



ล่าสุด พี่ชายของ รปภ.รายนี้ ได้พาน้องชาย ไปแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.บางแม่นาง เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย โดยยืนยันว่า อยากให้เห็นใจน้องชายที่ปฏิบัติตามหน้าที่ และน้องชายก็สมาธิสั้น แต่ก็พยายามตั้งใจทำงานหาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ ที่สำคัญตอนนี้น้องชายหวาดกลัวถึงขนาดไม่กล้าไปทำงาน



ทั้งนี้เมื่อร้อยเวร ของ สภ.บางแม่นาง ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ได้บอกว่าชายฉกรรจ์กลุ่มนี้อาจจะเป็นตำรวจจริง อาจจะต้องการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามตัวคนร้าย แต่ก็ควรที่จะทำตามกฎของหมู่บ้าน ซึ่งเขาต้องการจะดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ให้ถึงที่สุดทั้งคดีอาญาและวินัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X43e0Jiswm0

คุณอาจสนใจ

Related News