สังคม

ชื่นชมทั้งโซเชียล ‘นักเรียนใจกล้า’ โดดน้ำช่วยเพื่อนตกเรือข้ามฟาก รร.เตรียมมอบโล่เชิดชู

โดย paweena_c

8 ก.พ. 2566

124 views

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม นักเรียนใจกล้า กระโดดน้ำช่วยเพื่อนตกเรือข้ามฟากกลางแม่น้ำ โรงเรียนเตรียมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เป็นรางวัลเชิดชู

กรณีที่เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.66) ผู้ใช้ TikTok @tew2104 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ลุ้นระทึกเด็กวัยรุ่นตกจากเรือข้ามฟาก ลงไปในแม่น้ำที่จังหวัดอยุธยา ก่อนที่เพื่อนจะกระโดดลงไปช่วย โดยระบุข้อความว่า "เด็กตกเรือ เพื่อนกระโดดไปช่วย ไม่ได้เพื่อนคนนี้จบแน่


โดยคลิปดังกล่าว จะเห็นว่าหนุ่มเสื้อน้ำเงิน ซึ่งตกจากเรือลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนเพื่อนที่ใส่เสื้อสีดำได้รีบกระโดดลงไปช่วย ทั้งที่ตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน จนทั้งคู่เกือบจะจมน้ำต่อหน้าผู้คนที่อยู่บนเรือ ระหว่างที่พยายามลอยคอกันอยู่นั้น ได้มีชายที่อยู่บนเรือรีบโยนเชือกลงไปให้จับ แล้วดึงเข้ามาใกล้เรือ ซึ่งผู้ใหญ่ที่อยู่บนเรือหลายคนกลับดูอยู่เฉยๆ จนฝั่งผู้โพสต์ต้องตะโกนบอกให้ช่วยดึงเด็กขึ้นเรือ พร้อมกับพูดขึ้นว่า "เด็กเสื้อดำสุดยอดมาก ถ้าไม่ได้เพื่อนคนนี้ตายแน่นอน เพราะว่าจมแล้ว เสื้อดำก็เกือบตาย"

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมเพื่อนที่กระโดดไปช่วยเพื่อนทั้งที่ตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ส่วนใหญ่ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงคนที่อยู่บนเรือ ที่ยืนดูไม่ยอมช่วย ทั้งที่บนโป๊ะก็มีห่วงยาง กลับไม่โยนไปให้ แถมยังดูเหตุการณ์เหมือนกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งต่อมาเจ้าของคลิปก็ได้ทำโพสต์ชี้แจงเรื่องที่เป็นดรามาขึ้น

ขณะที่พี่สาวของน้องที่ตกลงไปในน้ำ บอกว่า น้องชายขี่รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นเรือเพื่อข้ามฟาก โดยมากับเพื่อนอีก 1 คน จากนั้นก็เกิดเหตุตกลงไปในน้ำทั้งคนทั้งรถ ซึ่งน้องว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจนปลอดภัย อยากขอบคุณคนที่ช่วยและขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยกันกู้รถมอเตอร์ไซค์ของน้องขึ้นมาได้ ส่วนหนึ่งที่คิดว่าที่น้องปลอดภัยเป็นเพราะห้อยพระที่พ่อนำมาให้ใส่ไว้ เพราะปกติน้องไม่เคยห้อยพระเลย

ด้านนายพีรธร นาคสุข ผอ.เจ้าท่าอยุธยา วันนี้ลงพื้นที่ตรวจบริเวณโป๊ะท่าเรือ พบว่าเรือมีชูชีพให้บริการ และที่โป๊ะก็จะมีติดตั้งไว้ ส่วนสาเหตุตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนนำรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นเรือข้ามฟาก แต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แล้วจู่ๆ คันเร่งก็ค้างทำให้รถพุ่งตกเรือ

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน เตรียมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นรางวัลเด็กดีศรีป้อมเพชร ผู้ทำความดีเป็นจิตอาสาให้ชีวิตใหม่กับเพื่อน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YbUfOkA47-c

คุณอาจสนใจ